Đạo đức - Bài 6: Kính già, yêu trẻ

Một buổi sáng đẹp trời, một nhóm học sinh đang tung tăng đến trường. Trên đường xe cộ qua lại nhộn nhịp vì lúc ấy là giờ cao điểm. Các em trông thấy bà cụ tay dắt em bé muốn sang bên kia đường. Thế nhưng, đường đông quá, bà cụ hết sức bối rối vì không sao qua được.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1245 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức - Bài 6: Kính già, yêu trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ: 3. Em hãy giới thiệu cho các bạn biết bạn thân của em là ai? Là bạn bè cần đối xử với nhau như thế nào? 2. Nêu những biểu hiện của người sống có trách nhiệm? 1. Hãy nêu những điểm em thấy mình còn phải cố gắng để xứng đáng là học sinh lớp 5? Thứ 4 ngày 14 tháng 11 năm 2007 Đạo đức: Bài 6: Kính già, yêu trẻ Một buổi sáng đẹp trời, một nhóm học sinh đang tung tăng đến trường. Trên đường xe cộ qua lại nhộn nhịp vì lúc ấy là giờ cao điểm. Các em trông thấy bà cụ tay dắt em bé muốn sang bên kia đường. Thế nhưng, đường đông quá, bà cụ hết sức bối rối vì không sao qua được. Hoạt động nhóm 6, đóng vai để xử lý tình huống trên. Thứ 4 ngày 14 tháng 11 năm 2007 Đạo đức: Bài 6: Kính già, yêu trẻ Một buổi sáng đẹp trời, một nhóm học sinh đang tung tăng đến trường. Trên đường xe cộ qua lại nhộn nhịp vì lúc ấy là giờ cao điểm. Các em trông thấy bà cụ tay dắt em bé muốn sang bên kia đường. Thế nhưng, đường đông quá, bà cụ hết sức bối rối vì không sao qua được. Thứ 4 ngày 14 tháng 11 năm 2007 Đạo đức: Bài 6: Kính già, yêu trẻ Truyện: Sau đêm mưa Thứ 4 ngày 14 tháng 11 năm 2007 Đạo đức: Bài 6: Kính già, yêu trẻ Truyện: Sau đêm mưa 1. Các bạn trong truyện đã làm gì khi gặp bà cụ và em bé? 2. Vì sao bà cụ cảm ơn các bạn? 3. Em có suy nghĩ gì về việc làm của các bạn? Thứ 4 ngày 14 tháng 11 năm 2007 Đạo đức: Bài 6: Kính già, yêu trẻ Thảo luận nhóm 2, trả lời câu hỏi sau: Cần phải đối xử với người già, em nhỏ như thế nào ? Vì sao lại phải đối xử như vậy? Thứ 4 ngày 14 tháng 11 năm 2007 Đạo đức: Bài 6: Kính già, yêu trẻ Ghi nhớ: Người già và trẻ em là những người cần được quan tâm, giúp đỡ ở mọi nơi, mọi lúc. Kính già, yêu trẻ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Yêu trẻ, trẻ đến nhà; Kính già, già để tuổi cho Tục ngữ Thứ 4 ngày 14 tháng 11 năm 2007 Đạo đức: Bài 6: Kính già, yêu trẻ Bài 1: Theo em, những hành động, việc làm nào sau đây thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ. a) Chào, xưng hô cho lễ phép với người già. b) Dùng hai tay khi đưa vật gì đó cho người già. c) Đọc truyện cho em nhỏ nghe. d) Quát nạt em bé. x x x Thứ 4 ngày 14 tháng 11 năm 2007 Đạo đức: Bài 6: Kính già, yêu trẻ Ghi nhớ: Người già và trẻ em là những người cần được quan tâm, giúp đỡ ở mọi nơi, mọi lúc. Kính già, yêu trẻ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Yêu trẻ, trẻ đến nhà; Kính già, già để tuổi cho Tục ngữ Xin chân thành cảm ơn!

File đính kèm:

  • pptdao duc(5).ppt
Giáo án liên quan