I. Mục tiêu: HS biết
1. Làm tính cộng, trừ trong phạm vi 9.
2. Điền số hạng thích hợp còn thiếu vào chỗ trống.
3. So sánh điền dấu thích hợp.
4. Dựa vào tranh vẽ, viết phép tính thích hợp.
II.Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
- Gọi 2 HS làm bài 1/ 78 / tiết 56. Lớp làm theo dãy.
- Sửa bài, nhận xét.
2.Bài mới:
- Nêu yêu cầu giờ học
III. Các hoạt động dạy học
33 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 15, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
TỔ KHỐI 1 - TUẦN 15
(Từ ngày 02/ 12/ 2013 đến ngày 06/12 /2013
Thứ, ngày
Môn
Tiết
Tên bài dạy
Ghi chú
Hai
02/12
Chào cờ
15
Tuần 15
Tiếng Việt
1
Vần /ai /
Tiếng Việt
2
Vần /ai /
Toán
57
Luyện tập (làm BT1; BT2&3 dòng 1; BT4)
Đạo đức
15
Đi học đều và đúng giờ ( T2)
**
Chiều
LT TViệt
32
Ôn: Vần /ai /
LT TViệt
33
Ôn: Vần /ai /
LT Toán
23
Ôn: Phép cộng, trừ trong phạm vi 9
Ba
03/12
Tiếng Việt
3
Vần /ay / , /ây /
Tiếng Việt
4
Vần /ay / , /ây /
Toán
58
Phép cộng trong phạm vi 10 (làm BT1, BT2, BT3, BT4)
Âm nhạc
15
GV chuyên
Tư
04/12
Thể dục
15
GV chuyên
Tiếng Việt
5
Vần /ao /
Tiếng Việt
6
Vần /ao /
Toán
59
Luyện tập ( làm Bt1, Bt2 cột 1,2, Bt3 cộ
Năm
05/12
Tiếng Việt
7
Vần /au / , / âu /
Tiếng Việt
8
Vần /au / , /âu /
Toán
60
Phép trừ trong phạm vi 10 (Bt1,Bt 2c1,2,4;Bt3 dòng 1Bt 4a)
Mĩ thuật
15
Vẽ cây
Đ/c - **
Chiều
LT Toán
24
Ôn: Phép cộng, trừ trong phạm vi 10
LT TViệt
34
Ôn : Vần /au /, / âu /
Thủ công
15
Gấp cái quạt
Sáu
06/12
Tiếng Việt
9
Mối quan hệ giữa các vần
Tiếng Việt
10
Mối quan hệ giữa các vần
TNXH
15
Lớp học
HĐNG
15
Sinh hoạt, kể chuyện về bộ đội anh hùng
Thứ hai ngày 02 tháng 12 năm 2013
Tiết 1,2: Tiếng Việt
§1,2 Vần / ai/
Tiết 3: Toán
§57 Luyện tập
I. Mục tiêu: HS biết
Làm tính cộng, trừ trong phạm vi 9.
Điền số hạng thích hợp còn thiếu vào chỗ trống.
So sánh điền dấu thích hợp.
Dựa vào tranh vẽ, viết phép tính thích hợp.
II.Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
Gọi 2 HS làm bài 1/ 78 / tiết 56. Lớp làm theo dãy.
Sửa bài, nhận xét.
2.Bài mới:
Nêu yêu cầu giờ học
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: đạt MT 1.
- PP: Trò chơi.
- HTTC: dãy.
HĐ2: đạt MT 2
- PP: Thảo luận
- HTTC: nhóm
HĐ3: đạt MT3.
- PP: Thực hành.
- HTTC: cá nhân.
HĐ4: đạt MT 4
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
Bài 1/80: (cột 1, 2)
Nêu yêu cầu.
Cho HS làm bài theo hình thức trò chơi tiếp sức.
Kèm HS yếu .
Nhận xét.
Bài 2/80: (cột 1)
Nêu yêu cầu.
Cho HS thảo luận nhóm.
Sửa bài, nhận xét.
Bài 3/80: (cột 1, 3)
Nêu yêu cầu.
Cho HS làm bài vào vở. kèm HS yếu
Chấm chữa bài.
Bài 4/80:
Giúp HS nắm yêu cầu.
Cho HS làm bảng con.
Theo dõi HS yếu ., sửa bài.
Nhắc lại đề bài.
Làm bài trên bảng theo hình thức trò chơi tiếp sức theo dãy.
Nhắc lại yêu cầu.
Thảo luận theo nhóm
Trình bày kết quả.
Theo dõi:
Làm bài vào vở.
- Nhận xét.
Nhìn tranh vẽ nêu bài toán và phép tính thích hợp.
Làm bảng con.
IV. Hoạt động tiếp nối
Yêu cầu đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 9: cá nhân, cả lớp.
Nhận xét tiết học.
Dặn HS về nhà làm bài 1, 4.
V. Chuẩn bị:
Bảng nhóm BT2.
Tiết 4: Đạo đức
§15 Đi học đều và đúng giờ (t2)
I.Mục tiêu
HS biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ .
Biết nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ.
HS có ý thức và tự giác đi học đều và đúng giờ.
GDKNS:
Giải quyết vấn đề.
Quản lí thời gian.
II.Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ – SGK
III.Hoạt động dạy- học
1. Kiểm tra bài cũ:
Đi học đều và đúng giờ có tác dụng gì?
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài .
b. Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Tự liên hệ
(Quản lí thời gian)
HĐ2:Bài tập 3
HĐ3:Bài tập 4
** Yêu cầu HS tự liên hệ:
Hằng ngày em đi học như thế nào? (chuẩn bị, xuất phát, trên đường đi )
Đi học như thế có đều và đúng giờ không ?
Nhận xét, khen ngợi những em luôn đi học đều và đúng giờ, nhắc nhở những em chưa đi học đều và đúng giờ.
** Hướng dẫn hs thảo luận nội dung BT5:
Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Các bạn gặp khó khăn gì? Em học tập được điều gì ở các bạn?
Kết luận.
** Giới thiệu tình huống trong tranh BT4
và yêu cầu HS thảo luận về cách giải
quyết.
HD HS tập đóng vai theo tình huống.
Cho HS thực hành trước lớp.
Nhận xét, kết luận.
** Tự liên hệ bản thân.
Trình bày trước lớp.
Nhận xét.
** Thảo luận từng cặp
Đại diện trình bày trước lớp, các bạn khác lắng nghe và bổ sung.
** Theo dõi tình huống.
Th/luận theo nhóm.
Thực hành biểu diễn tình huống trước lớp
Các nhóm nhận xét.
IV.Củng cố
** Vì sao phải đi học đều và đúng giờ ? (2 hs nêu )
Nhận xét tiết học.
V.Dặn dò
Dặn HS thực hiện đi học đúng giờ.
Buổi chiều
Tiết 1,2: Tiếng Việt
§32, 33 Ôn tập: Vần / ai /
Rèn đọc sách giáo khoa bài : Vần ai.
HS yếu rèn đọc bảng chữ cái, viết chữ cái.
Luyện viết bảng con, vở ôli : Vần ai.
Tiết 3: Toán
§23 Ôn: phép cộng, trừ trong phạm vi 9
I.Mục tiêu
1. Biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi các số đã học.
2. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
II.Hoạt động sư phạm
Yêu cầu lớp làm bảng con, 2 hs làm bảng lớp.
9 - 4 = 7+ 2 = 9 - 5 =
Nhận xét, ghi điểm.
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Đạt MT1.
- PP: Quan sát, hỏi đáp, thực hành.
- HTTC: Cả lớp.
HĐ2: Đạt MT1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
HĐ3: Đạt MT1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
HĐ4: Đạt MT2.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
Bài 1: Tính
Nêu yêu cầu đề bài.
HD HS dựa vào bảng cộng để làm bài theo hàng dọc.
Theo dõi, nhận xét.
Bài 2: Số?
HD HS điền số vào ô trống.
Cho HS làm bài vào phiếu BT.
Kèm hs yếu.
Chấm, chữa bài.
Bài 3: Tính.
Nêu yêu cầu đề bài.
HD HS làm: 9 – 2 – 6 = 1 …
Quan sát hướng dẫn HS yếu.
Chữa bài, nhận xét.
Bài 4:
Nêu yêu cầu, hướng dẫn HS làm bảng con. Kèm HS yếu làm.
Chữa bài, nhận xét.
Nhắc lại yêu cầu.
Lớp làm bảng con.
4 HS lên bảng làm.
Nhận xét.
Lắng nghe.
Làm bài vào phiếu.
2 em lên bảng làm.
HS nêu yêu cầu.
Làm bài vào bảng vở.
2 trình bày bảng lớp.
Nhìn tranh và nêu bài toán.
Thực hiện phép tính vào bảng con. 1hs làm vào bảng nhóm.
IV. Hoạt động tiếp nối
Chấm một số vở, nhận xét.
- Củng cố: Cho HS đọc lại các bảng trừ trong phạm vi 9.
V.Chuẩn bị:
Bảng nhóm viết sẵn BT4.
Thứ ba ngày 03 tháng 12 năm 2013
Tiết 1,2: Tiếng Việt
§3,4 Vần / ay /, /ây /
Tiết 3: Toán
§ 58 Phép cộng trong phạm vi 10
I.Mục tiêu
Làm được phép tính cộng trong phạm vi 10.
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II.Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
- 2 HS lên bảng làm: BT3/ 80 / tiết 57. Lớp làm bảng con.
Sửa bài, ghi điểm, nhận xét.
2.Bài mới:
- Giới thiệu bài.
III. Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: đạt MT1
- PP: Đàm thoại, thực hành.
- HTTC: cả lớp.
HĐ2: đạt MT1.
- PP:Thực hành
- HTTC: cá nhân
HĐ3: đạt MT 1
- PP: thực hành.
- HTTC: cá nhân
HĐ4: đạt MT 2
HĐLC: TH (vở)
HTTC: cá nhân
Hướng dẫn phép cộng: 9 +1 = 10,
1 + 9 = 10.
HD hs quan sát tranh nêu bài toán.
Hướng dẫn hs trả lời: thêm1bằng10
Giới thiệu : 9 + 1 = 10
Cho hs đọc, viết phép tính.
HD nêu phép cộng: 1 + 9=10
HD các phép cộng còn lại tương tự
Giúp HS học thuộc bảng cộng.
Bài 1/81:
Nêu yêu cầu.
a/Cho HS làm bảng con.
Theo dõi kèm HS yếu, sửa bài.
b/Cho HS thi tiếp sức trên bảng.
Sửa bài, nhận xét.
Bài 2/81 :
Nêu yêu cầu.
HD: tính kết quả rồi điền số vào ô trống. Kèm hs yếu.
Cho HS làm theo nhóm.
Bài 3/81 :
Gọi HS nêu bài toán và phép tính thích hợp.
Cho HS làm vào vở.
Quan sát tranh, nêu bài toán.
9 thêm 1 bằng 10.
Theo dõi.
Đọc, viết : 9 +1= 10
Nhận xét:1+ 9 = 9+ 1=10…
Đọc đồng thanh, cá nhân.
Nhắc lại đề bài.
Làm bảng con, 3 HS lên bảng làm.
Đại diện 3 dãy thi tiếp sức trên bảng.
Lắng nghe.
Theo dõi
Thảo luận nhóm, làm bài trên bảng phụ.
Dựa vào tranh nêu thành bài toán và phép tính.
Làm vào vở. HS yếu làm BT1.
IV. Hoạt động tiếp nối
Chấm vở, nhận xét bài làm.
Củng cố: Cho HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 10.
V. Chuẩn bị: Bảng nhóm BT 2.
Thứ tư ngày 04 tháng 12 năm 2013
Tiết 2,3 Tiếng Việt
§5,6 Vần / ao/
Tiết 4: Toán
§59 Luyện tập
I. Mục tiêu:
Thực hiện tính cộng trong phạm vi 10.
Tính giá trị biểu thức có chứa hai dấu phép tính.
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II. Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
Gọi 2 HS làm bài 1/ 81 / tiết 58. Lớp làm theo dãy.
Sửa bài, nhận xét.
2.Bài mới:
Nêu yêu cầu giờ học
III.Hoạt động dạy- học
Các hđ
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: đạt MT 1.
- PP: Trò chơi.
- HTTC: dãy.
HĐ2: đạt MT 1
- PP: Thực hành
- HTTC: cá nhân
HĐ3: đạt MT2.
- PP: Thực hành.
- HTTC: cá nhân.
HĐ4: đạt MT 3
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
Bài 1/82:
Nêu yêu cầu.
Cho HS làm bài theo hình thức trò chơi tiếp sức .
Nhận xét.
Bài 2/82 :
Nêu yêu cầu.
Cho HS làm bảng con.
Kèm HS yếu.
Sửa bài, nhận xét.
Bài 4/82:
Nêu yêu cầu.
Cho HS làm bài vào vở.
Kèm Hs yếu làm bài.
Chấm, chữa bài.
Bài 5/82:
Giúp HS nắm yêu cầu.
Cho HS làm bảng cài.
Theo dõi, sửa bài.
Nhắc lại đề bài.
Làm bài trên bảng theo hình thức trò chơi tiếp sức theo dãy.
Nhắc lại yêu cầu.
Làm bảng con.
Theo dõi:
Làm bài vào vở.
Nhìn tranh vẽ nêu bài toán, phép tính thích hợp.
Làm bảng cài.
IV. Hoạt động tiếp nối
Yêu cầu đọc lại bảng cộng trong phạm vi 10: cá nhân, đồng thanh.
Nhận xét tiết học.
Dặn HS về nhà làm bài 1, 2.
V. Chuẩn bị:
Bộ đồ dùng thực hành Toán 1.
Thứ năm ngày 05 tháng 12 năm 2013
Tiết 1,2 Tiếng Việt
§7,8 Vần /au/
Tiết 3 Toán
§60 Phép trừ trong phạm vi 10
I. Mục tiêu:
Làm được phép tính trừ trong phạm vi 10.
Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II.Hoạt động sư phạm
1.Bài cũ:
- 2 HS lên bảng làm: BT2, 4 / 82 / tiết 59. Lớp làm bảng con.
Sửa bài, ghi điểm, nhận xét.
2.Bài mới:
- Nêu yêu cầu giờ học.
III.Hoạt động dạy- học
Các hđ
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: đạt MT1.
- PP: đàm thoại, thực hành
- HTTC: Cả lớp
HĐ2: đạt MT 1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: cá nhân
- PP: Tiếp sức
- HTTC: dãy
HĐ3: đạt MT 2.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
HDHS phép trừ:10 - 1= 9, 10 - 9 =1
HD HS quan sát tranh nêu bài toán
Gợi ý hs cách trả lời :10 hình tam giác bớt một hình còn lại mấy hình?
Giới thiệu phép trừ : 10 – 1 = 9
Giới thiệu phép trừ : 10 – 9 = 1
Hướng dẫn hs phép trừ khác trong phạm vi 10 tương tự
Giúp HS học thuộc bảng trừ.
Bài 1/ 83:
Nêu yêu cầu.
a/ Cho HS làm bảng con.
Theo dõi, sửa bài.
b/ Cho HS Thi tiếp sức trên bảng.
Kèm học sinh yếu.
Sửa bài, nhận xét.
Bài 4/ 83 :
Nêu yêu cầu
Gọi HS nêu bài toán và phép tính.
Cho HS làm vào vở.
Kèm hs yếu làm bài.
3 HS nêu.
Trả lời:10 bớt 1 còn 9
Đọc, viết : 10 - 1= 9
Đọc, viết: 10 - 9 = 1
Tương tự
Học thuộc bảng trừ.
Đọc cn, đt.
Nhắc lại đề bài.
Làm bảng con. 3 HS lên bảng.
Đại diện 3 dãy thi tiếp sức trên bảng.
Lắng nghe.
Dựa vào hình vẽ nêu bài toán và phép tính thích hợp.
Làm bài vào vở.
Hs yếu làm BT1.
IV. Hoạt động tiếp nối
Yêu cầu đọc bảng trừ trong phạm vi 10.
Nhận xét tiết học.
V. Chuẩn bị: Bộ đồ dùng thực hành Toán 1.
Tiết 4: Mĩ thuật
§15 Vẽ cây, vẽ nhà
I. Mục tiêu:
Giúp HS nhận biết được hình dáng màu sắc vẻ đẹp của cây và nhà.
Tập vẽ bức tranh đơn giản có cây, có nhà và tô màu theo ý thích.
GDBVMT : HS biết 1 số vai trò của thực vật đối với con người, biết một số biện pháp cơ bản bảo vệ cây cối. Có ý thức chăm sóc cây cối, bảo vệ thiên nhiên.
II.Đồ dùng dạy học
Tranh ảnh về các loại cây. Bài vẽ mẫu, một số bài vẽ của HS lớp trước.
III.Hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài .
b. Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Quan sát
Nhận xét.
HĐ2:Hướng dẫn cách vẽ màu.
Nghỉ giữa tiết
HĐ3: Thực hành.
Cho hs quan sát một số tranh , ảnh các loại cây và hướng dẫn hs nhận xét:
+ Tên cây
+ Các bộ phận của cây.
Yêu cầu hs kể tên một số cây.
Nhận xét.
Gv kết luận : có nhiều loại cây, cây gồm vòm lá, thân, cành, nhiều cây có hoa, quả.
Hướng dẫn hs cách vẽ:
+ Vẽ thân, cành
+ Vẽ vòm lá
+ Vẽ thêm các chi tiết:lá, hoa …
Hướng dẫn hs cách chọn màu vẽ theo ý thích và cách vẽ màu.
Cho hs quan sát một số bài vẽ.
Tổ chức cho hs thi tìm các màu
Nêu yêu cầu thực hành
Cho hs tập vẽ màu theo ý thích.
Gv quan sát, giúp đỡ hs
Chấm , nhận xét một số bài.
Tuyên dương một số bài đẹp.
Quan sát tranh và nhận xét:
+ Cây bạch đàn, cam…
+ Thân, lá, cành…
Hs tự kể.
Lắng nghe
Lắng nghe
Quan sát một số bài vẽ
Tìm màu : cá nhân
Chú ý
Thực hành tập vẽ màu theo ý thích.
Chú ý
Vỗ tay.
IV.Củng cố
Cây cối mang lại lợi ích gì cho con người. Nêu những việc nên làm để bảo vệ cây?
- Nhận xét tiết học.
V.Dặn dò
Dặn HS chuẩn bị giấy màu bút màu để tiết sau học bài xé dán lọ hoa.
Buổi chiều
Tiết 1: Toán
§24 Ôn : Phép cộng, trừ trong phạm vi 10
I.Mục tiêu
Thực hiện được phép cộng, trừ các số trong phạm vi 10.
Điền số thích hợp vào ô trống.
Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
II.Hoạt động sư phạm
Yêu cầu lớp làm bảng con, 2 hs làm bảng lớp.
7 + 3 = 10 - 2 = 10 - 8 =
Nhận xét, ghi điểm.
III. Các hoạt động dạy học :
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Đạt MT1.
- PP: thực hành.
- HTTC: cá nhân.
HĐ2: Đạt MT1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
HĐ3: Đạt MT1.
- PP: Thực hành.
- HTTC: nhóm.
HĐ4: Đạt MT2.
- PP: Thực hành.
- HTTC: Cá nhân.
Bài 1/33: Tính
Nêu yêu cầu đề bài.
HD HS dựa vào bảng cộng để làm bài theo hàng dọc.
Theo dõi, nhận xét.
Bài 2/33: Số?
HD HS điền số vào ô trống.
Cho HS làm bài vào phiếu BT.
Kèm hs yếu.
Chấm, chữa bài.
Bài 3/33: Số?.
Nêu yêu cầu đề bài.
HD HS làm: 9 – 5 = 4 + 6 = 10 …
Quan sát hướng dẫn HS yếu.
Chữa bài, nhận xét.
Bài 4/33: ( >, <, = )
3 + 7 …. 9
HD HS điền số vào ô trống.
Cho HS làm bài vào bảng nhóm.
Chữa bài, nhận xét.
Bài 5/33:
Nêu yêu cầu, h/dẫn HS làm vở.
Kèm HS yếu làm.
Chữa bài, nhận xét.
Nhắc lại yêu cầu.
Lớp làm bảng con.
4 HS lên bảng làm.
Nhận xét.
Lắng nghe.
Làm bài vào phiếu.
2 em lên bảng làm.
HS nêu yêu cầu.
Làm bài vào bảng vở.
2 trình bày bảng lớp.
Nêu yêu cầu của bài.
Làm bài vào bảng nhóm.
Nhận xét.
Nhìn tranh và nêu bài toán.
Thực hiện phép tính vào vở.
HS yếu làm BT 1.
IV. Hoạt động tiếp nối:
Chấm một số vở, nhận xét.
- Củng cố: Cho HS đọc lại các bảng trừ trong phạm vi 10.
V.Chuẩn bị :
Bảng nhóm viết sẵn BT3.
Tiết 2: Tiếng Việt
§34 Ôn : Vần / au/, / âu /
Rèn đọc sách giáo khoa bài : Vần / au / , / âu /.
HS yếu rèn đọc bảng chữ cái, viết chữ cái, viết vần / au/ , /âu /.
Luyện viết bảng con, vở ôli : Vần / au /, / âu/ và các câu ứng dụng.
Tiết 3: Thủ công
§15 Gấp cái quạt (t1)
I.Mục tiêu
HS biết gấp cái quạt.
HS gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.
HS yêu thích sản phẩm do mình làm ra.
II.Đồ dùng dạy học
Quạt giấy mẫu, tờ giấy màu hình chữ nhật, chỉ, hồ dán.
III.Hoạt động dạy- học
1. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài .
b. Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Quan sát và nhận xét mẫu
HĐ2:Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
Nghỉ giữa tiết
HĐ3: Thực hành trên nháp
Cho hs quan sát cái quạt mẫu, gv hướng dẫn hs nhận xét:
+ Các nếp gấp.
+ Hình giữa hai phần quạt không dán hồ.
Gv kết luận
Cho hs q/sát gv làm mẫu theo quy trình
+ Gấp các nếp cách đều
+ Gấp đôi lại để lấy dấu giữa, dùng chỉ, len buộc chặt phần giữa .
+ Gấp đôi, dùng tay ép chặt, khi khô mở ra.
Hát tự do: Chú thỏ
Yêu cầu hs lấy giấy nháp và thực hành
GV quan sát, hướng dẫn,nhắc nhở .
Theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
Chấm và nhận xét một số bài.
Tuyên dương những bài đẹp.
Quan sát hình và nhận xét.
Thảo luận nhóm đôi, nêu.
Quan sát và lắng nghe
Quan sát hình và lắng nghe quy trình.
Hát
Hs thực hành xé trên giấy nháp
Quan sát, lắng nghe.
IV.Củng cố
Yêu cầu hs nhắc lại quy trình gấp cái quạt.
Nhận xét tiết học.
V.Dặn dò : HD HS chuẩn bị giấy màu, hồ dán để chuẩn bị tiết sau thực hành.
Thứ sáu ngày 06 tháng 12 năm 2013
Tiết 1,2: Tiếng Việt
§ 9,10 Mối quan hệ giữa các vần
Tiết 3: Tự nhiên & xã hội
§15 Lớp học
I.Mục tiêu HS biết:
Kể được các thành viên của lớp học, và các đồ dùng có trong lớp học.
Nói được tên lớp, cô giáo chủ nhiệm và một số bạn trong lớp.
Nêu một số điểm giống và khác nhau của các lớp học trong hình vẽ SGK.
II.Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ – SGK.
III.Hoạt động dạy – học
1. Kiểm tra bài cũ:
Kể tên các vật sắc nhọn thường có ở nhà? Em cần làm gì để tránh gặp nguy hiểm do những vật đó gây ra?
Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Quan sát tranh, thảo luận nhóm
MT: HS biết được lớp học có các thành viên, có cô giáo và các đồ dùng cần thiết.
HĐ2: Kể về lớp học của mình
MT: HS giới thiệu được về lớp học của mình.
Yêu cầu HS quan sát tranh - SGK
Trong lớp học có những ai và có những đồ vật gì?
Lớp học của bạn giống lớp học nào trong các hình đó?
Bạn thích lớp học nào? Tại sao?
Hướng dẫn HS thảo luận.
Kết luận.
Yêu cầu HS quan sát lớp học của mình và kể với các bạn.
Hãy kể về : tên cô giáo, các bạn trong lớp, đồ dùng dạy – tác dụng của chúng…
Gọi hs nhận xét.
HD quan sát và định hướng trong đầu những điều mình định giới thiệu về lớp học.
Gọi HS kể.
Kết luận.
Thảo luận nhóm 2.
+ Trong lớp có cô giáo, các bạn, có bàn ghế, bảng…
Trình bày kết quả
Lắng nghe.
Làm việc cá nhân: tự quan sát lớp học, sắp xếp những điều quan sát được theo trật tự trong đầu.
Vài HS kể trước lớp.
Lắng nghe, bổ sung.
IV.Củng cố
Nhắc lại nội dung bài.
Nhận xét tiết học.
V.Dặn dò : Nhắc HS giữ gìn và vệ sinh lớp học sạch sẽ.
Tiết 4 : Hoạt động tập thể
§15 Sinh hoạt kể chuyện về Bộ Đội anh hùng
I. Mục tiêu:
HS trả lời được các câu hỏi về anh bộ đội anh hùng. Biết hát các bài hát, đọc các bài thơ, văn, câu chuyện về anh bộ đội anh hùng.
HS mạnh dạn tự tin trước đám đông.
HS yêu mến, kính trọng anh bộ đội anh hùng.
II. Chuẩn bị
Các câu hỏi để thi hái hoa kiến thức.
Câu chuyện về Bộ đội anh hùng.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra:
- Yêu cầu hs đọc Năm điều Bác Hồ dạy.
- Nhận xét.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài, ghi bảng.
b. Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Thi hái hoa kiến thức
HĐ2: Hội thi kể chuyện - hát về anh bộ đội
Em hãy đọc một câu thơ hoặc một câu thành ngữ nói về tình cảm của nhân dân dành cho bộ đội hoặc ngược lại.
Em hãy cho biết ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam? ngày thương binh liệt sĩ ?
Những việc em có thể làm để tỏ lòng kính yêu các anh bộ đội?
Hát một bài hát về anh bộ đội?
Nhận xét.
Nêu yêu cầu cuộc thi:
Kể chuyện em đã đọc hoặc được biết về anh bộ đội.
Hát múa, đọc những bài thơ viết về chú bộ đội.
Tổ chức cho HS nhận xét bình chọn.
Nhận xét chung.
Chúng ta cần phải yêu quý và kính trọng chú bộ đội.
HS lên hái hoa và trả lời câu hỏi kèm theo bông hoa mình hái được.
HS thi kể theo nhóm, cá nhân.
Nhạn xét.
Mỗi nhóm cử một bạn để làm giám khảo cùng GV Lớp bình chọn.
Lắng nghe.
IV. Củng cố:
Cho hs hát bài : Vai chú mang súng.
Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò :
- Thực hiện tốt chủ điểm uống nước nhớ nguồn.
Hoạt động tập thể
Tìm hiểu, kể chuyện lịch sử
I. Mục tiêu: Giúp hs:
Kể một số câu chuyện về lịch sử nước ta.
Thấy được tinh thần đoàn kết, góp sức đánh giặc của nhân dân ta.
Giúp hs thấy được ưu nhược điểm trong tuần. Biết phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt, máy catset, …
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra: - Yêu cầu hs đọc Năm điều Bác Hồ dạy.
- Nhận xét.
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài, ghi bảng.
b. Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Tìm hiểu, kể chuyện lịch sử:
HĐ2:Nhận xét, đánh giá tuần 14:
HĐ3:Phương hướng tuần tới:
Nêu yêu cầu:
Chia nhóm, giao nhiệm vụ.
Nhận xét tuyên dương.
Kể cho hs nghe một số sự kiện
lịch sử của nước ta.
Giới thiệu thêm một số câu chuyện. Nghe hát: Mở băng cho hs nghe một số bài hát nói về chủ đề lịch sử: Ví dụ:Huyền thoại mẹ, Màu hoa đỏ…
Tổ chức cho HS thi hát.
Nhận xét, tuyên dương.
Yêu cầu:
Nhận xét chung.
Tuyên dương những HS có tiến bộ trong học tập, có nhiều cố gắng, đi học chuyên cần, ngoan.
Nhắc nhở hs chưa thực hiện tốt.
Thi đua học tốt chào mừng ngày 22/12 chuẩn bị kiểm tra học kỳ I
Đi học chuyên cần, đúng giờ.
VS cá nhân, trường lớp sạch sẽ.
- Học bài, làm bài đầy đủ.
Tìm những câu chuyện về những
nhân vật lịch sử, chuyện lịch sử.
Tập kể trong nhóm.
3 nhóm,thảo luận nhóm tìm truyện
Kể trong nhóm. Các nhóm thi kể.
N/xét, bình chọn nhóm hs kể tốt.
Nối tiếp kể lại:
Lắng nghe.
Nghe
CN xung phong hát các bài hát
về lịch sử mà mình biết.
Tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đã đạt được những mặt tốt nào, mặt nào còn yếu kém.
Lớp trưởng nhận xét chung.
Nghe, vỗ tay.
Lắng nghe
Nghe, nhắc lại.
IV. Củng cố: Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò : Thực hiện tốt nội quy trường lớp.
LỊCH BÁO GIẢNG
TỔ KHỐI 1 - TUẦN 15
(Từ ngày 02/ 12/ 2013 đến ngày 06/12 /2013
Thứ
ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
Ghi chú
Hai
02/12
Chào cờ
15
Tuần 15
Đạo đức
15
Đi học đều và đúng giờ ( T2)
**
Tiếng Việt
1
Vần /ai /
Tiếng Việt
2
Vần /ai /
Toán
57
Luyện tập (làm BT1; BT2&3 dòng 1; BT4)
Ba
03/12
Thể dục
15
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi
Tiếng Việt
3
Vần /ay / , /ây /
Tiếng Việt
4
Vần /ay / , /ây /
Toán
58
Phép cộng trong phạm vi 10 (làm BT1, BT2, BT3, BT4)
Thủ công
15
Gấp cái quạt
Tư
04/12
Tiếng Việt
5
Vần /ao /
Tiếng Việt
6
Vần /ao /
Toán
59
Luyện tập ( làm Bt1, Bt2 cột 1,2, Bt3 cộ
Mĩ thuật
15
Vẽ cây
Đ/c - **
Năm
05/12
Tiếng Việt
7
Vần /au / , / âu /
Tiếng Việt
8
Vần /au / , /âu /
Toán
60
Phép trừ trong phạm vi 10 (Bt1,Bt 2c1,2,4;Bt3 dòng 1Bt 4a)
Âm nhạc
15
Ôn tập 2 bài hát : Đàn gà con. Sắp đến Tết rồi
Sáu
06/12
Tiếng Việt
9
Mối quan hệ giữa các vần
Tiếng Việt
10
Mối quan hệ giữa các vần
TNXH
15
Lớp học
**
HĐNG
15
Sinh hoạt, kể chuyện về bộ đội anh hùng
Tổ khối trưởng P.Hiệu trưởng
Bùi Thanh Huyền Nguyễn Thị Thu Hiền
LỊCH BÁO GIẢNG
( Tuần 15 bắt đầu từ 10/12 đến14/12/2012)
Thứ ngày
Môn học
Số tiết
Tên bài dạy
Chuẩn KTKN
Hai
10/12
Học vần
173
om – am
Học vần
174
om – am
Học vần
175
om – am
Toán
57
Luyện tập
1c1,2;2c1;3c1,3;4
Đạo đức
Ba
11/12
Thể dục
15
Bài 15
Học vần
176
am – âm
Học vần
177
am – âm
Học vần
178
am – âm
Toán
58
Phép cộng trong phạm vi 10
1, 2, 3
Tư
12/12
Học vần
179
ôm – ơm
Học vần
180
ôm – ơm
Học vần
181
ôm – ơm
Toán
59
Luyện tập
1, 2, 4, 5
Mỹ thuật
15
Vẽ cây
Đ/c, BVMT
Năm
13/12
Học vần
182
em – êm
Học vần
183
em – êm
Học vần
184
em – êm
Âm nhạc
15
Bài 15
Toán
60
Phép trừ trong phạm vi 10
1, 4
Sáu
14/12
Học vần
185
Ôn tập
Thủ công
15
Gấp cái quạt (T1)
TN&XH
15
Lớp học
Tập viết
15
Tuần 13 +14: nhà trường, buôn làng
HĐTT
15
Tìm hiểu, kể chuyện lịch sử
Thứ hai ngày 10 tháng 12 năm 2012
Tiết 1,2,3: Học vần
§ 173, 174, 175 om – am
I. Mục tiêu:
HS đọc được: om, làng xóm, am, rừng tràm; từ và câu ứng dụng.
HS viết được om, làng xóm, am, rừng tràm.
Luyện nói từ 1 – 3 câu theo chủ đề: Nói lời cảm ơn.
II.Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ – SGK
III.Hoạt động dạy- học
Tiết 1
1. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra HS viết : bình minh, nhà rông: 2HS lên bảng, lớp viết bảng con.
2 HS đọc từ, câu ứng dụng.
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
- HĐ1: - Giới thiệu bài.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ 2: Dạy vần om
HĐ3: Trò chơi nhận diện
HĐ4: Viết bảng con
Phát âm mẫu và HD HS : om
Vần “om”được tạo nên từ những âm nào?
Cho học sinh so sánh om với o ?
Ñaùnh vaàn
HD hs đánh vần: o – m – om.
Cho hs đánh vần.
Kèm HS yếu.
Có vần om để tạo thành tiếng xóm cô thêm âm gì, dấu gì?
Cho hs đọc, phân tích tiếng “xóm”
Xờ – om – xom – sắc – xóm.
Cho hs đánh vần đọc trơn từ khoá: “làng xóm”.
Chỉnh sửa. Kèm học sinh yếu.
Sửa sai cho HS.
Chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu nhặt ra từ một chiếc hộp các tiếng có chứa vần om. Nhóm nào tìm đúng và nhiều là thắng.
Nhận xét.
Viết mẫu, hướng dẫn qui trình :
om, làng xóm.
Cho HS viết bảng con.
Đọc theo GV
Âm o và âm m, âm o đứng trước, âm m …
2 HS nêu, lớp nhận xét.
Chú ý
Cá nhân, nhóm, lớp.
HSY:Cháng, Sò,Cơ…
2 HS nêu. Lớp nh/xét.
Ghép bảng cài “ xóm”
Nêu.
Caù nhaân, nhoùm , lôùp.
Caù nhaân, nhoùm , lôùp.
Các nhóm thực hiện theo h/dẫn của GV.
Đại diện nhóm lên đọc tiếng tìm được
Theo dõi.
Viết bảng con.
HĐ5: Trò chơi viết
HĐ6: Dạy vần am.
HĐ7: Trò chơi nhận diện vần
HĐ8:
File đính kèm:
- TUAN 15.doc