I. Mục tiêu :
- Giúp HS tập một số tiết mục văn nghệ và tập diễu hành chuẩn bị cho ngày khai giảng.
- Động viên, khuyến khích HS tham gia nhiệt tình và đạt kết quả cao .
II. Thời gian: (Từ 35 - 40 phút).
III. Nội dung – Hình thức hoạt động .
A. Nội dung :
- Chuẩn bị cho lễ khai giảng.
B. Hình thức
- Hoạtđộng theo cá nhân, tổ, cả lớp.
IV. Chuẩn bị:
- GV chọn HS tham gia tập văn nghệ và tập diễu hành.
- Chọn các bài hát, múa phù hợp với ngày khai giảng.
- Phân công chuẩn bị.
E. Tiến hành hoạt động :
16 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 2427 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể lớp: 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ:
CHỦ ĐIỂM TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG THÁNG 09 NĂM 2013
CHUẨN BỊ CHO LỄ KHAI GIẢNG
I. Mục tiêu :
- Giúp HS tập một số tiết mục văn nghệ và tập diễu hành chuẩn bị cho ngày khai giảng.
- Động viên, khuyến khích HS tham gia nhiệt tình và đạt kết quả cao .
II. Thời gian: (Từ 35 - 40 phút).
III. Nội dung – Hình thức hoạt động .
A. Nội dung :
- Chuẩn bị cho lễ khai giảng.
B. Hình thức
- Hoạtđộng theo cá nhân, tổ, cả lớp.
IV. Chuẩn bị:
- GV chọn HS tham gia tập văn nghệ và tập diễu hành.
- Chọn các bài hát, múa phù hợp với ngày khai giảng.
- Phân công chuẩn bị.
E. Tiến hành hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Cho lớp hát bài “ Em yêu trường em”
2. Phân công chuẩn bị
- Mỗi tổ chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ; mỗi em một cờ tổ quốc nhỏ.
- GV gợi ý cho HS 1 số bài hát đã được học trong chương trình.
- GV yêu cầu các tổ tự tập ngoài giờ.
*. Kết thúc hoạt động .
- GV nhận xét hoạt động .
- Tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em chưa tự giác trong hoạt động .
- Chuẩn bị bài sau .
- Lớp hát, vỗ tay
- Các tổ thảo luận chọn các bài hát, múa phù hợp với ngày khai giảng
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ:
CHỦ ĐIỂM TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG THÁNG 10 NĂM 2013
BẦU CÁN BỘ LỚP – TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP
CỦA NHÀ TRƯỜNG.
A. Mục tiêu :
- Giúp HS hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình rèn luyện và học tập.
- Biết cách chọn những người có năng lực nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao.
- Tôn trọng tuân theo sự chỉ đạo hoạt động của đội ngũ cán bộ lớp.
- Động viên, khuyến khích HS tham gia nhiệt tình và đạt kết quả cao .
- Tìm hiểu về truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
- Giáo dục HS phải biết giữ gìn truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
B. Thời gian: Từ 35 - 40 phút.
C. Nội dung – Hình thức hoạt động .
I. Nội dung :
- Báo cáo kiểm điểm của cán bộ lớp năm cũ.
- Bầu ra 1 đội ngũ cán bộ lớp mới.
- Biểu quyết, tán thành cán bộ lớp.
- Tìm hiểu truyền thống của nhà trường.
II. Hình thức hoạt động:
- Hoạt động theo nhóm, tổ học sinh.
- Báo cáo kết quả năm học, kiểm điểm của ban cán sự lớp cũ.
- Bầu biểu quyết giơ tay.
- Biểu diễn 1 số tiết mục văn nghệ.
- GV và cán bộ lớp hội ý.
- Đánh giá kết quả hoạt động của lớp trong năm qua. Thống nhất chương trình hè.
- Tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
D. Chuẩn bị
- Phân công chuẩn bị văn nghệ.
- Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
- Phân công trang trí lớp.
E. Tổ chức hoạt động :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Cho lớp hát bài “ Em yêu trường em”
2. Phân công chuẩn bị.
a. Tuyên bố lí do. bầu cán bộ lớp.
b. Lớp trưởng đọc báo cáo tổng kết của năm học cũ và phương hướng hoạt động năm học mới
c. Lớp thảo luận đóng góp ý kiến.
3. Bầu cán bộ lớp năm học mới.
Người điều khiển lớp phó học tập.
- Lớp thảo luận thống nhất ý kiến.
- Tiêu chuẩn của cán bộ lớp: học lực từ khá trở lên; HK: thực hiện đầy đủ, có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình có trách nhiệm cao, có năng lực hoạt động thực hiện.
- Thư kí ghi biên bản.
- GV ra nhiệm vụ cho cán bộ lớp mới.
- Ban cán sự lớp ra mắt, phát biểu cảm nghĩ.
4. Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường:
- GV nhắc cho HS nhớ về ngày thành lập trường, nội quy của nhà trường.
- Nói tiểu sử của anh hùng Lý Tự Trọng .
- Tổ chức cho HS hát lại bài hát về anh hùng Bế Văn Đàn.
* Kết thúc hoạt động :
- GV nhận xét hoạt động .
- Tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em chưa tự giác trong hoạt động .
- Lớp hát, vỗ tay
- Các tổ thảo luận chọn các bài hát, múa phù hợp với ngày khai giảng
- Lớp thảo luận.
1. Lớp trưởng : H Gianh Niê
2. Lớp phó: Y Khoét Ayun
3. Lớp phó LĐ: Y Ri Ni Mbon
4. Lớp phó VTM: H Ly Kbuôr
5. TT tổ1: Y Mây MLô
6. TT tổ 2: Lê Thị Ngọc Huệ
7.TT tổ 3: H Nhung Êban
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS hát.
TUẦN: 7
NHA HỌC ĐƯỜNG:
NGUYÊN NHÂN – DIỄN BIẾN BỆNH SÂU RĂNG - CÁCH PHÒNG BỆNH
A. Mục tiêu : Giúp HS hiểu:
- Nguyên nhân gây bệnh sâu răng.
- Tiến trình phát triển của bệnh sâu răng.
- Cách phòng bệnh sâu răng.
- Giáo dục HS phải biết cách phòng bệnh sâu răng.
B. Đồ dùng dạy học:
- Mô hình chiếc răng.
- Tranh minh hoạ về nguyên nhân – diễn biến của bệnh sâu răng.
C. Các hoạt động dạy – học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của giáo viên
1.Ổn định lớp:
2. Bài học:
a. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục tiêu yêu cầu của bài và ghi tên bài.
b. Các hoạt động:
* Nguyên nhân gây nên bệnh sâu răng:
H: + Sâu răng là gì?
+ Tác hại của sâu răng?
+ Đối tượng bị sâu răng?
- GV nhận xét, tuyên dương những HS có câu trả lời tốt và đưa ra kết luận đúng.
- GV giới thiệu mô hình chiếc răng. Yêu cầu HS nêu cấu tạo của chiếc răng.
- GV nhận xét, giới thiệu về cấu tạo của chiếc răng.
* Diễn biến của bệnh sâu răng:
- GV cho HS quan sát tranh minh hoạ và yêu cầu HS trả lời: Tác nhân gây ra bệnh sâu răng? Các giai đoạn phát triển của sâu răng? Triệu chứng và biểu hiện của bệnh sâu răng?
- GV nhận xét, chốt lại ý đúng lên bảng.
* Cách phòng bệnh:
- H: Làm cách nào để phòng bệnh sâu răng?
- GV nhận xét, chốt lại ý đúng.
3. Củng cố - Liên hệ:
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
4. Nhận xét – Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS tìm hiểu lại bài và chuẩn bị cho bài học sau.
- HS lần lượt trả lời theo suy nghĩ của mình. Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát và trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh và trả lời.
- HS nhắc lại.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
TUẦN: 8
NHA HỌC ĐƯỜNG:
CÁC THÓI QUEN XẤU CÓ HẠI CHO RĂNG.
A. Mục tiêu : Giúp HS hiểu:
- Các thói quen xấu có hại cho răng và những hậu quả của nó.
- Giáo dục HS phải biết cách bảo vệ răng.
B. Đồ dùng dạy
- Tranh minh hoạ cho bài học.
C. Các hoạt động dạy – học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp:
2. Bài cũ:
- H: Em hãy nêu nguyên nhân,diễn biến, cách phòng bệnh sâu răng?
- GV nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục tiêu yêu cầu của bài và ghi tên bài.
b. Các hoạt động:
* Các thói quen xấu có hại cho răng:
- GV cho HS quan sát tranh, yêu cầu HS nêu một số thói quen xấu có hại cho răng?
- GV nhận xét, đưa ra kết luận đúng:
+ Thói quen xấu gây ra hô răng do: Mút ngón tay, cắn môi dưới,….
+ Thói quen xấu gây mõm răng là do: Chống cằm, cắn môi trên.
+ Còn nhiều thói quen khác như do nằm nghiêng một bênh.
* Những việc làm để bảo vệ răng:
- H: Làm cách nào để bảo vệ răng?
- GV nhận xét, chốt lại ý đúng.
- GV đưa bài học lên bảng:
Răng em đâu nhức
Là do sâu răng
Em luôn nhớ rằng:
Đừng ăn quà vặt. Siêng năng chải răng.
4. Củng cố - Liên hệ:
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
5. Nhận xét – Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị cho bài học sau.
- HS lần lượt trả lời.
- HS lần lượt trả lời theo suy nghĩ của mình. Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS nhắc lại.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ:
CHỦ ĐIỂM:
KÍNH YÊU THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
(THÁNG 11/2013).
A. Mục tiêu : Giúp HS:
- Biết thi đua học tập tốt, làm nhiều việc tốt mừng các thầy (cô) giáo.
- Biết hát các bài hát, đọc thơ, kể chuyện về chủ điểm của tháng.
- Nắm được ý nghĩa của ngày: Nhà giáo Việt Nam( 20/11).
- Biết được quyền và bổn phận của trẻ em.
* GDBVMT: Giáo dục HS phải có ý thức bảo vệ môi trường.
B. Thời gian: Từ 35 - 40 phút.
C. Nội dung và hình thức hoạt động .
I. Nội dung .
- Tổ chức cho HS đọc thơ, kể chuyện, hát,….
- GV nói cho HS biết về ý nghĩa của ngày(20/11).
- GV giúp cho học sinh biết quyền và bổn phận của trẻ em.
- Tổ chức cho HS thi vẽ tranh về đề tài: Bảo vệ môi trường.
II. Hình thức .
- Làm việc theo nhóm, cá nhân
D. Chuẩn bị:
- GV: Chuẩn bị nội dung sinh hoạt.
- HS: Hát, múa, đọc thơ …Giấy vẽ.
E . Tiến hành hoạt động .
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
I. Khởi động .
- GV tập trung lớp .
- Cho lớp hát bài : Bàn tay mẹ .
- GV giới thiệu buổi sinh hoạt .
II. Các hoạt động:
1. Đọc thơ, kể chuyện, hát, …
- GV cho HS xung phong hát, múa, đọc thơ,… theo chủ đề của tháng.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam:
- GV nói cho HS nghe về ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam.
- GV kể cho các em nghe về những Nhà giáo ưu tú.
3. Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em:
- H§N : Chia líp lµm bèn nhãm , th¶o luËn trong thêi gian 3phót .
N1: TrÎ em cã nh÷ng quyÒn c¬ b¶n g×?
N2: QuyÒn trÎ em ®îc b¾t ®Çu tõ khi nµo?
N3: TrÎ em cã lçi cha, mÑ cã ®îc quyÒn ®¸nh, ®Ëp, m¾ng ph¹t kh«ng?
N4 : TrÎ em ph¶i cã nh÷ng bæn phËn g×?
- NhËn xÐt, bæ sung .
- GV tæng kÕt, nhËn xÐt .
4. Giáo dục bảo vệ môi trường:
- GV yêu cầu HS vẽ tranh về đề tài môi trường( Làm sạch đẹp ngôi trường của em hoặc thôn – buôn nơi mà em đang ở.)
- GV theo dõi, hướng dần HS vẽ.
- GV nhận xét, tuyên dương những HS có bài vẽ tốt.
*GDBVMT: Sau khi nhận xét, GV kết luận : BVMT là trách nhiệm của mỗi người HS chúng ta. Vì vậy, cần phải có những hoạt động thiết thực để góp phần cùng cộng đồng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường nhà trường, thôn( buôn) thêm sạch đẹp.
III. Kết thúc hoạt động .
GV cùng HS hệ thống lại nội dung sinh hoạt.
Nhận xét tiết sinh hoạt .
- Lớp hát kết hợp vỗ tay .
- Các tổ thảo luận, chọn bài hát, múa phù hợp với chủ đề .
- Đại diện các tổ thể hiện.
.Ví dụ :
- Đơn ca : Bàn tay mẹ .
Bà ơi bà .
§i häc vÒ
- Tốp ca : Mái trường nơi em học được bao điều hay .
- Múa : Những bông hoa những bài ca …
- Lớp tuyên dương
- HS lắng nghe.
- Mçi nhãm 6 HS , th¶o luËn ghi ý kiÕn
- TrÎ em cã bèn nhãm quyÒn c¬ b¶n :
* QuyÒn ®îc sèng .
* QuyÒn ®îc ph¸t triÓn .
* QuyÒn ®îc b¶o vÖ .
* QuyÒn ®îc tham gia .
- QuyÒn trÎ em ®îc t«n träng vµ thùc hiÖn ngay tõ khi bµ , mÑ mang thai, bµ mÑ ph¶i ®îc ch¨m sãc søc khoÎ tríc vµ sau khi sinh …
- …Cha, mÑ kh«ng cã quyÒn ®¸nh ®Ëp hay m¾ng ph¹t xóc ph¹m ®Õn nh©n phÈm , th©n thÓ cña trÎ.
- Ngoan ngo·n, lÔ phÐp, ch¨m chØ häc tËp, gióp ®ì bè mÑ nh÷ng c«ng viÖc võa søc .
- Ph¶i lu«n quan t©m, ch¨m sãc bè mÑ nh÷ng lóc èm ®au …
- HS vẽ tranh theo đề tài.
- HS trình bày bài vẽ của mình.
HOAÏT ÑOÄNG TAÄP THEÅ
THÁNG 12 NĂM 2012
CHUÛ ÑIEÅM UOÁNG NÖÔÙC NHÔÙ NGUOÀN
A. Muïc tieâu: Giuùp HS bieát:
- Veà nhöõng ngöôøi con anh huøng cuûa ñaát nöôùc, cuûa queâ höông.
- Veà caùc caûnh ñeïp, di tích lòch söû, vaên hoùa cuûa queâ höông – ñaát nöôùc.
* BVMT: Giaùo duïc HS phaûi coù yù thöùc BVMT xung quanh.
B. Thôøi gian: Từ 35 - 40 phuùt.
C. Noäi dung vaø hình thöùc hoaït ñoäng:
I. Noäi dung:
- Toå chöùc cho HS thi tìm hieåu veà caùc anh huøng cuûa daân toäc, keå veà caùc di tích lòch söû , vaên hoùa cuûa queâ höông ñaát nöôùc maø em bieát.
- Giaùo duïc phaûi bieát toân troïng, yeâu quyù nhöõng ngöôøi coù coâng vôùi ñaát nöôùc.
- Höôùng daãn HS caùch laøm baùo töôøng veà chuû ñieåm cuûa thaùng.
- Toå chöùc cho HS thi keå caùc caâu chuyeän, ñoïc thô, haùt caùc baøi haùt veà caùc vò anh huøng cuûa daân toäc.
- Toå chöùc cho HS thi huøng bieän veà ñeà taøi moâi tröôøng.
II. Hình thöùc:
- Laøm vieäc theo nhoùm, caù nhaân..
D. Chuaån bò:
- GV: Nnoäi dung sinh hoaït.
- HS: Caùc baøi haùt, baøi thô, caâu chuyeân,……..
E. Tieán haønh hoaït ñoäng:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I. Khôûi ñoäng:
GV taäp trung lôùp.
GV phoå bieán noäi dung sinh hoaït
II.Caùc hoaït ñoäng:
1.Tìm hieåu veà caùc di tích lòch söû, vaên hoùa, anh huøng daân toäc:
- GV keå cho HS nghe veà caùc di tích söû, vaên hoùa, caùc anh huøng cuûa daân toäc.
- GV nhaän xeùt, tuyeân döông.
- GV giaùo duïc HS phaûi bieát toân troïng, yeâu quyù nhöõng ngöôøi coù coâng vôùi ñaát nöôùc. Phaûi bieát baûo veä, giöõ gìn caùc di tích lòch söû, vaên hoùa cuûa ñaát nöôùc…
2. Höôùng daãn HS laøm baùo töôøng:
- GV cho HS xem caùc baøi baùo töôøng cuûa caùc lôùp naêm tröôùc.
- GV höôùng daãn caùch laøm
3. Thi huøng bieän veà ñeà taøi moâi tröôøng:
- GV neâu muïc tieâu, yeâu caàu cuûa vieäc huøng bieän.
- GV nhaän xeùt tuyeân döông.
- GV toå chöùc cho caùc nhoùm.
- GV cuøng lôùp nhaän xeùt bình choïn tuyeân döông.
* BVMT: GV giaùo duïc HS phaûi coù yù thöùc baûo veä moâi tröôøng xung quanh.
III. Keát thuùc hoaït ñoäng:
- GV cuøng HS heä thoáng laïi noäi dung sinh hoaït.
- GV nhaän xeùt laïi noäi dung sinh hoaït.
- HS laéng nghe.
- HS laéng nghe.
- HS thi keå veà caùc di tích söû, anh huøng daân toäc ôû ñòa phöông maø em bieát.
- HS lắng nghe.
- HS theo doõi.
- HS laéng nghe.
- 1 HS huøng bieän.
- Ñaïi dieän caùc nhoùm leân thi.
- HS laéng nghe.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
(THÁNG 1)
CHỦ ĐIỂM:
GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC.
A. Mục tiêu :
- Qua tiết học giúp HS hiểu thêm về một số nghề truyền thống quê hương .
- Tổ chức cho HS tham gia một số trò chơi dân tộc .
- Giáo dục HS tự hào về nghề truyền thống của quê hương, có ý thức giữ gìn nghề truyền thống .
B. Thời gian: Từ 35 – 40 phút.
C. Nội dung và hình thức .
- Nội dung: Những nét lớn về nghè truyền thống quê hương .
Một số trò chơi dân tộc .
- Hình thức: Thi tìm hiểu các nghề truyền thống. Tổ chức trò chơi.
D. Chuẩn bị :
- Các tranh ảnh, sản phẩm của một số nghề .
- Các câu hỏi
- Cử người điều khiển, phụ trách văn nghệ xen kẽ .
- Ban giám khảo : GVCN, lớp trưởng, lớp phó học tập .
E. Tiến trình hoạt động .
I. Khởi động .
- Cho lớp hát tập thể bài “Bài ca trong xanh”.
- Người điều khiển giới thiệu chương trình .
II. Toạ đàm .
- Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi :
* Kể tên một số nghề truyền thống của quê hương bạn ?
* Hãy kể tên một số sản phẩm của các nghề trên ?
* các sp trên đã đem lại lợi ích gì ?
- Sau mỗi câu hỏi người điều khiển nêu lại những ý chính của một số nghề cơ bản để HS khắc sâu .
III. Các trò chơi dân tộc .
- Trong thời gian 3phút mỗi đội phải nói được tên các trò chơi dân tộc . Đội nào nói được nhiều tên trò chơi hơn đội đó thắng cuộc .
- Ban giám khảo nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc .
IV. Kết thúc hoạt động .
- GV nhận xét tinh thần tham gia của HS .
- Lớp hát + vỗ tay
- HS thảo luận nhóm 2
- Một số nhóm nêu kết quả : Nghề dệt thổ cẩm , đan lát, thêu, …
- HS lần lượt kể : Rổ rá, mành tre, …
- Cung cấp các mặt hàng cho người tiêu dùng trong nước , làm quà lưu niệm , xuất khẩu ra nước ngoài …
- Chia lớp làm 3 đội , mỗi đội 3 HS .
- Các đội thi đua nhau kể : Trò chơi Kéo co, ném còn , …
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ THÁNG 2:
CHỦ ĐIỂM: GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC.
A. Mục tiêu :
- Qua tiết học giúp HS hiểu thêm về ®¶ng vµ t×nh yªu quª h¬ng, ®Êt níc, t×nh yªu B¸c Hå .
- §éng viªn tinh thÇn häc tËp vµ rÌn luþªn t¹o thªm ®iÒu kiÖn ®Ó c¸c em hiÓu biÕt lÉn nhau, g¾n bã víi tËp thÓ líp vµ nhµ trêng .
- Ph¸t huy tiÒm n¨ng v¨n nghÖ cña líp .
B. Thời gian: Từ 35- 40 phút.
C. Nội dung và hình thức .
- Nội dung: Những bµi h¸t, bµi th¬ ca ngîi ®¶ng, ca ngîi B¸c Hå …
- H×nh thøc : Thi gi÷a c¸c ®éi, c©u ®è , h¸t nèi .
D. Chuẩn bị :
- Mét sè tiÕt môc v¨n nghÖ, bµi th¬ .
- Các câu hỏi, c©u ®è
- Cử người điều khiển, phụ trách văn nghệ xen kẽ .
- Ban giám khảo : GVCN, lớp trưởng, lớp phó học tập .
E. Tiến trình hoạt động .
I. Khởi động .
- Cho lớp hát tập thể bài “Mïa xu©n trång c©y ”.
- Người điều khiển giới thiệu chương trình .
II. Giao lu v¨n nghÖ .
- Người điều khiển lần lît mêi hai ®éi vÒ vÞ trÝ cña m×nh
* Kể tên c¸c bµi h¸t vµ tªn t¸c gi¶ ca ngîi vÒ mïa xu©n ?
* Hãy ®äc mét bµi th¬ ca ngîi b¸c hå ?
- §äc ®óng diÔn c¶m ®îc 10 ®iÓm
- C©u hái dµnh cho cæ ®éng viªn .
* Bµi h¸t em lµ mÇm non cña §¶ng lµ cña t¸c gi¶ nµo ?
* H·y h¸t bµi h¸t cã tõ “B¸c Hå ” ?
- Sau mỗi câu hỏi người điều khiển nêu lại những néi dung chính của một số bµi h¸t cơ bản để HS khắc sâu .
III. Thi h¸t .
- Trong thời gian 3 phút mỗi đội phải h¸t mét c©u cã tõ quª h¬ng đội nµo ®Õn lît mµ bÞ t¾c coi nh thua cuộc .
- Ban giám khảo nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc .
IV. Kết thúc hoạt động .
- GV nhận xét tinh thần tham gia của HS .
- Lớp hát + vỗ tay
+ Mïa xu©n vÒ ( Phan TrÇn B¶ng )
+ Mïa xu©n t×nh b¹n(Cao Minh Khanh)
+ Chim hãt ®Çu xu©n (NguyÔn §×nh TÊn )
- Mçi ®éi cö mét ban ®äc
- T¸c gi¶ Méng L©n
- VD : Ai yªu nhi ®ång …Bác Hồ Chí Minh
- C¸c ®éi thi h¸t
Thứ sáu ngày 01 tháng 3 năm 2013.
TUẦN 24:
NHA HỌC ĐƯỜNG:
gi¸o dôc vÖ sinh r¨ng miÖng
A. Mục tiêu :
- Gióp HS hiÓu ®îc cÇn ph¶i gi÷ g×n r¨ng miÖng lu«n s¹ch sÏ .
- Cã thãi quen ®¸nh r¨ng buæi s¸ng vµ tríc khi ®i ngñ .
- HS cã ý thøc gi÷ r¨ng miÖng .
B. Thời gian: Từ 35- 40 phút.
C. Nội dung và hình thức .
- Nội dung: Thêi gian vÖ sinh r¨ng miÖng; c¸ch vÖ sinh r¨ng miÖng.
- H×nh thøc : Th¶o luËn nhãm ®«i ; Thùc hµnh theo tæ ; Trß ch¬i.
D. Chuẩn bị :
- Mét sè c©u hái th¶o luËn .
- M« h×nh r¨ng vµ bµn ch¶i.
- Cử người điều khiển, phụ trách văn nghệ xen kẽ .
- Ban giám khảo : GVCN, lớp trưởng, lớp phó học tập .
E. Tiến trình hoạt động .
I. Khởi động .
- Cho lớp hát tập thể bài “ThËt ®¸ng chª ”.
- Người điều khiển giới thiệu chương trình .
II. Th¶o luËn .
- CÇn ®¸nh r¨ng vµo lóc nµo ?
- v× sao kh«ng ®îc dïng r¨ng c¾n c¸c vËt cøng?
- Cã nªn ¨n b¸nh kÑo vµo buæi tèi kh«ng ? v× sao?
- Khi bÞ ®au r¨ng c¸c em cÇn ph¶I lµm g×?
- Gäi c¸c nhãm tr¶ lêi .
- GV tÓu kÕt
III. Thùc hµnh ®¸nh r¨ng :
- Gäi tõng nhãm lªn thùc hiÖn .
- GV quan s¸t, híng dÉn thªm nh÷ng em lµm sai .
IV. Trß ch¬i : §i lÊy níc .
- mçi ®éi cã 2 èng b¬ lµm thïng g¸nh níc. Trong vßng 5 phót hai ®éi ph¶i g¸nh ®æ ®Çy 1 chËu nhì .
- BGK c«ng bè ®iÓm cña 3 ®éi .
IV. KÕt thóc ho¹t ®éng .
- NhËn xÐt ý thøc tham gia cña HS .
- Lớp hát + vỗ tay
- Mçi nhãm cö mét ban ®¸nh trèng dµnh quyÒn tr¶ lêi
* §¸nh r¨ng vµo buæi s¸ng ngñ dËy vµ tríc khi ®i ngñ buæi tèi
* V× rÊt dÔ bÞ mÎ r¨ng vµ bÞ bong men r¨ng, lµm cho hµm r¨ng xÊu ®i nhanh chãng.
* Kh«ng nªn ¨n b¸nh kÑo vµo buæi tèi ®Ó tr¸nh bÞ s©u r¨ng .
* Khi bÞ ®au r¨ng ph¶i ®i kh¸m vµ ch÷a ngay .
- C¸c nhãm lÇn lît nªn thùc hµnh ®¸nh r¨ng.
- Chia líp lµm 3 ®éi, mçi ®éi 4 em , ch¬i nèi tiÕp. §éi nµo nhanh, ®Çy chËu níc tríc ®éi ®ã th¾ng cuéc .
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ THÁNG 3
CHỦ ĐIỂM: HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ.
A. Mục tiêu :
- Qua tiết học giúp HS hiểu thêm về hoà bình và tình hữu nghị.
- §éng viªn tinh thÇn häc tËp vµ rÌn luþªn t¹o thªm ®iÒu kiÖn ®Ó c¸c em hiÓu biÕt lÉn nhau, g¾n bã víi thiếu nhi ở các nước trong khu vực và trên thế giới.
- Hiểu được ý nghĩa của các ngày lễ: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương(10/3 âm lịch); các ngày 30/4 và 1/5
- Ph¸t huy tiÒm n¨ng v¨n nghÖ cña líp .
B. Thời gian: Từ 35- 40 phút.
C. Nội dung và hình thức .
- Nội dung: Những bµi h¸t, bµi th¬ ca ngîi về tình hữu nghị và hoà bình; các ngày lễ trong tháng.
- H×nh thøc : Thi gi÷a c¸c ®éi, c©u ®è , h¸t nèi .
D. Chuẩn bị :
- Mét sè tiÕt môc v¨n nghÖ, bµi th¬ .
- Các câu hỏi, c©u ®è
- Cử người điều khiển, phụ trách văn nghệ xen kẽ .
- Ban giám khảo : GVCN, lớp trưởng, lớp phó học tập .
E. Tiến trình hoạt động .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I. Khởi động .
- Cho lớp hát tập thể 1 bài
- Người điều khiển giới thiệu chương trình .
II. Giao lu v¨n nghÖ .
- Người điều khiển lần lît mêi hai ®éi vÒ vÞ trÝ cña m×nh
* Kể tên c¸c bµi h¸t vµ tªn t¸c gi¶ ca ngîi vÒ tình hữu nghị và hoà bình.
* Hãy ®äc mét bµi th¬ nói về các ngày lễ trong tháng.
- §äc ®óng diÔn c¶m ®îc 10 ®iÓm
- Sau mỗi câu hỏi người điều khiển nêu lại những néi dung chính của một số bµi h¸t cơ bản để HS khắc sâu .
III. Thi h¸t .
- Trong thời gian 3 phút mỗi đội phải h¸t mét c©u cã tõ hoà bình đội nµo ®Õn lît mµ bÞ t¾c coi nh thua cuộc .
- Ban giám khảo nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc .
IV. Kết thúc hoạt động .
- GV nhận xét tinh thần tham gia của HS .
- Lớp hát + vỗ tay
- Các đội thể hiện.
- Mçi ®éi cö mét ban ®äc
- C¸c ®éi thi h¸t
- Lớp lắng nghe.
Thứ ngày tháng 5 năm 2012.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ THÁNG 5:
CHỦ ĐIỂM: BÁC HỒ KÍNH YÊU.
A. Mục tiêu :
- Qua tiết học giúp HS hiểu thêm về Bác Hồ.
- Học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy..
- Văn nghệ ca ngợi công ơn của Đảng và Bác Hồ, kỉ niệm ngày sinh của Bác 19-5.
- Ph¸t huy tiÒm n¨ng v¨n nghÖ cña líp .
- Hướng dẫn hoạt động hè.
B. Thời gian: Từ 35- 40 phút.
C. Nội dung và hình thức .
- Nội dung: Những bµi h¸t, bµi th¬ ca ngîi về Bác Hồ, về Đảng va về ngày sinh nhật Bác.
- H×nh thøc : Thi gi÷a c¸c ®éi, c©u ®è , h¸t nèi, kể chuyện .
D. Chuẩn bị :
- Mét sè tiÕt môc v¨n nghÖ, bµi th¬ .
- Các câu hỏi, c©u ®è
- Cử người điều khiển, phụ trách văn nghệ xen kẽ .
- Ban giám khảo : GVCN, lớp trưởng, lớp phó học tập .
E. Tiến trình hoạt động .
I. Khởi động .
- Cho lớp hát tập thể 1 bài
- Người điều khiển giới thiệu chương trình .
II. Giao lu v¨n nghÖ .
- Người điều khiển lần lît mêi hai ®éi vÒ vÞ trÝ cña m×nh
* Kể tên c¸c bµi h¸t vµ tªn t¸c gi¶ ca ngîi vÒ Đảng, Bác Hồ và ngày sinh nhật của Bác.
* Hãy ®äc mét bµi th¬ ( hoặc kể một câu chuyện) nói về chủ đề trên.
- §äc ®óng diÔn c¶m ®îc 10 ®iÓm
- Sau mỗi câu hỏi người điều khiển nêu lại những néi dung chính của một số bµi h¸t cơ bản để HS khắc sâu .
III. Thi h¸t .
- Trong thời gian 3 phút mỗi đội phải h¸t mét c©u cã tõ hoà bình đội nµo ®Õn lît mµ bÞ t¾c coi nh thua cuộc .
- Ban giám khảo nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc .
IV. Kết thúc hoạt động .
- GV nhận xét tinh thần tham gia của HS .
- Lớp hát + vỗ tay
- Các đội thể hiện.
- Mçi ®éi cö mét ban ®äc
- C¸c ®éi thi h¸t
- Lớp lắng nghe.
File đính kèm:
- Hoatdongtapthe.doc.doc