GIÚP HỌC SINH:
- Nắm vững các chỉ tiêu thi đua học tập tốt của lớp, có động cơ học tập đúng đắn
để vươn lênvà xác định chỉ tiêu phấn đấu của cá nhân trong năm học để đạt kết
quả cao.
-Xác định trách nhiệm học tập tích cực theo lời Bác Hồ dạy để đạt kết quả
tốt trong kì thi chuyển cấp.
-Biết đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện tiến bộ.
- Thể hiện tài năng văn nghệ trước lớp với các thể loại: hát, thơ, kể chuyện,
tiểu phẩm.
- Tạo không khí sôi nổi, tươi vui, yêu cuộc sống, yêu trường, yêu lớp.
- Sẵn sàng tham gia các hội diễn, các hoạt động văn nghệ do nhà trường tổ chức.
6 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1420 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 10:
MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
GIÚP HỌC SINH:
- Nắm vững các chỉ tiêu thi đua học tập tốt của lớp, có động cơ học tập đúng đắn
để vươn lênvà xác định chỉ tiêu phấn đấu của cá nhân trong năm học để đạt kết
quả cao.
-Xác định trách nhiệm học tập tích cực theo lời Bác Hồ dạy để đạt kết quả
tốt trong kì thi chuyển cấp.
-Biết đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện tiến bộ.
- Thể hiện tài năng văn nghệ trước lớp với các thể loại: hát, thơ, kể chuyện,
tiểu phẩm...
- Tạo không khí sôi nổi, tươi vui, yêu cuộc sống, yêu trường, yêu lớp.
- Sẵn sàng tham gia các hội diễn, các hoạt động văn nghệ do nhà trường tổ chức.
CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM
1-Lễ đăng ký thi đua học tập tốt.
2-Thi tài năng văn nghệ.
Ngày soạn: 3/10/2009
Ngày Hoạt động: 10/10/2009
Hoạt động 1:
I-YÊU CẦU GIÁO DỤC:
Giúp học sinh:
-Nắm vững các chỉ tiêu thi đua học tập tốt của lớp, và xác định chỉ tiêu phấn đấu của cá
nhân trong năm học để đạt kết quả cao.
-Ủng hộ các biện pháp thi đua học tập tốt của lớp, có động cơ học tập đúng đắn để vươn lên
-Rèn luyện phương pháp học tập tích cực, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
.II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1-Nội dung:.
-Đưa ra các chỉ tiêu thi đua học tập và dự thảo chương trình hành động của lớp, các biện
pháp thực hiện.
-Các tổ và cá nhân đăng kí thi đua.
-Một số tiết mục văn nghệ tạo không khí sôi nổi, đoàn kết.
2-Hình thức hoạt động:
-Lễ đăng ký thi đua và văn nghệ.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1-Phương tiện hoạt động:
-Các bảng đăng kí giao ước thi đua(cá nhân, tổ, lớp) với nội dung, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể
-Phương tiện trang trí.
2-Về tổ chức:
-GV nêu nội dung, yêu cầu và kế hoạch tổ chức hoạt động “Lễ giao ước thi đua”cho cả lớp.
-Phân công chuẩn bị nội dung thi đua và chỉ tiêu phấn đấu, người điều khiển, người hướng
dẫn thảo luận, văn nghệ, trang trí, thư kí, mời đại biểu
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Người thực hiện
Nội dung
Chuẩn bị
Cả tập thể
Người điều khiển
Người điều khiển
Cá nhân học sinh
Tổ trưởng
Lớp trưởng
Người HD thảo luận
Cá nhân học sinh
Người điều khiển
Các tổ
GVCN
Người điều khiển
Hoạt động 1
Mở đầu
-Hát tập thể một bài.
-Tuyên bố lý do: Tuần trước, lớp chúng ta đã nghe nhiều báo cáo kinh nghiệm học tập tốt. Lớp đã thảo luận sôi nổi để biến những kinh nghiệm đó thành phương pháp học tập bổ ích cho mỗi cá nhân học sinh. Trong tiết học động hôm nay, lớp chúng mình sẽ cùng nhau đăng ký thi đua thảo luận về việc thực hiện những chỉ tiêu thi đua của mình để việc học tập của lớp nói chung và của mỗi người đạt được kết quả tốt nhất.
-Giới thiệu đại biểu
-Giới thiệu chương trình hoạt động:
+Giao ước thi đua
+Thảo luận kế hoạch hành động
+Thông qua chương trình hành động.
+Văn nghệ
+GVCN phát biểu.
Hoạt động 2
Giao ước thi đua
-Nêu thể lệ giao ước thi đua: Mỗi cá nhân, mỗi tổ, lớp đều có bản giao ước thi đua.
-Cá nhân đọc bản giao ước thi đua:
+Học sinh học khá giỏi
+Học sinh học yếu, kém.
-Từng tổ đọc bản giao ước thi đua của tổ mình.
-Các tổ và cá nhân nộp bản giao ước cho thư ký.
-Trình bày “Chương trình thi đua của lớp”
Hoạt động 3
Thảo luận kế hoạch hành động
-Lần lượt nêu các câu hỏi:
+Trong các chỉ tiêu phấn đấu của lớp, các bạn thấy những chỉ tiêu nào phù hợp, những chỉ tiêu nào không? Tại sao?
+Lớp, tổ, bản thân bạn có thể gặp những khó khăn gì trong việc thực hiện? Làm thế nào để khắc phục chúng?
+Lớp ta, tổ bạn và chính bản thân bạn có thể làm những việc gì để thực hiện những chỉ tiêu đề ra?
-Tham gia thảo luận.
-Tổng hợp các ý kiến.
Hoạt động 4
Vui văn nghệ
-Trình bày những tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị.
Hoạt động 5
Kết thúc
-Phát biểu động viên học sinh.
-Nhận xét sự tham gia hoạt động của các bạn.
Bài hát chung
- Chương trình hoạt động
- Một số kinh nghiệm và phương pháp học tập tích cực
Các tổ chuẩn bị giao ước thi đua và đã được thảo luận thống nhất trong tổ từ trước
- Lớp trưởng và lớp phó chuẩn bị giao ước thi đua của lớp
- Tiết mục văn nghệ ở các tổ
Ngày soạn: 17/10/2009
Ngày Hoạt động: 24/10/2009
Hoạt động 2:
I-YÊU CẦU GIÁO DỤC:
Giúp học sinh:
- Thể hiện tài năng văn nghệ trước lớp với các thể loại: hát, thơ, kể chuyện, tiêu phẩm...
- Tạo không khí sôi nổi, tươi vui, yêu cuộc sống, yêu trường, yêu lớp.
- Sẵn sàng tham gia các hội diễn, các hoạt động văn nghệ do nhà trường tổ chức.
II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1-Nội dung:.
Các bài hát, bài thơ, kể chuyện, tiểu phẩm... phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh.
2-Hình thức hoạt động:
Thi trình diễn văn nghệ với các thể loại; đơn ca, song ca, tốp ca, đọc thơ, ngâm thơ, kể
chuyện, diễn tiểu phẩm...
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1-Phương tiện hoạt động:
- Một số nhác cụ đơn giản.
- Quà tặng làm phần thưởng ( nếu có).
2-Về tổ chức:
- GVCN nêu nội dung, yêu cầu của hoạt động “Thi tài năng văn nghệ” của lớp.
- Động viên các cá nhân, tổ, nhóm đăng kí tiết mục tham gia dự thi.
- Các cá nhân, nhóm tổ chức tập luyện.
- Tranh trí.
- Phân công người điều khiển chương trình.
- Cử ban giám khảo. Ban giám khảo và ban cán sự xây dựng thang chấm điểm.
- Mời đại biểu.
- Chuẩn bị nhạc cụ.
- Chuẩn bị phần thưởng.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Người thực hiện
Nội dung
Chuẩn bị
Cả lớp
Người điều khiển
BGK
Các tổ
BGK
GVCN
Người điều khiển
Lớp trưởng
Hoạt động 1
Mở đầu
- Hát một bài hát tập thể.
- Tuyên bố lí do.
Mái trường là nơi HS chúng ta học tập, rèn luyện, quê hương là nơi con người sinh ra, lớn lên, trưởng thành. trong tiết hoạt động hôm nay, lớp ta sẽ tổ chức cuộc thi văn nghệ với những bài hát, bài thơ, câu chuyện... về học tập và rèn luyện của mình, về mài trường thân yêu, về quê hương... Hi vọng, qua cuộc thi này, các bạn trong lớp thể hiện được tài năng văn nghệ của mình. những tiết mục văn nghệ đó là tình cảm gắn bó và thắm thiết của chúng ta đối với trường lớp, với quê hương.
- Giới thiệu khách mới.
- Giới thiệu chương trình hoạt động.
- Giới thiệu Ban giám khảo.
Hoạt động 2
Thi văn nghệ.
- Nêu thể lệ cuộc thi. Tiêu chuẩn đánh giá về nội dung, phong cách, tác phong. sự hấp dẫn... ;
-Các tiết mục lần lượt được Ban giám khảo mời trình bày Ban giám khảo cho điểm theo từng tiết mục..
-Công bố kết quả cuộc thi.
-Phát thưởng.
Hoạt động 3
Kết thúc
-Nhận xét chung về cuộc thi, về sự chuẩn bị của học sinh.
-Cám ơn sự giúp đỡ của các thầy cô.
- Bài hát chung
- Chương trình hoạt động
Các tổ chuẩn bị từ 3-4 tiết mục văn nghệ gồm đơn ca, múa, kịch , tiểu phẩm …
- Lớp trưởng và lớp phó chuẩn bị và thống nhất biểu điểm chấm các tiết mục văn nghệ trên
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG THEO CHỦ ĐIỂM THÁNG 10
STT
Họ và tên
XẾP LOẠI
Ghi chú
Cá nhân
Tổ
GVCN
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
Nguyễn Văn
An
Lưu Xuân Tường
An
Trần Thị Khánh
Băng
Võ Hờng
Cường
Trần Thị Kiều
Diễm
Nguyễn Thị Thùy
Dương
Phạm Quớc
Hải
Phạm Quớc
Hùng
Trần Thị Yến
Linh
Lê Hoàng
Minh
Lê Ngọc
Minh
Phún A
Mùi
Phạm Thị Hằng
Nga
Dương Thiên
Nhi
Nguyễn Thị Thùy
Nhung
Phạm Thị Tâm
Phúc
Trần Anh
Phương
Nguyễn Thị
Phương
Trịnh Minh
Thế
Tơ Thị Diễm
Thắm
Tơ Hoài
Thắng
Trương Chí
Thanh
Vũ Thanh
Thanh
Lã Văn
Thành
Trần Thị Phương
Thảo
Nguyễn Thị Thanh
Thảo
Thạch Ngọc Minh
Thư
Trần Thị Hoài
Thương
Trần Thị Mỹ
Tiên
Trương Cẩm
Vân
Trần Tiến
Vinh
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
File đính kèm:
- THANG 10.doc