Giáo án Hình học Lớp 8 - Tiết 28: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức:

- Củng cố, khắc sâu cho HS công thức tính diện tích tam giác.

2. Phẩm chất:

- Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

3. Năng lực

a. Năng lực chung:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học

- Năng lực mô hình hoá toán học

- Năng lực giải quyết vấn đề toán học trong thực tiễn

- Năng lực giao tiếp toán học

- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

b. Năng lực đặc thù:

- Năng lực thu nhận thông tin Toán học.

- Chế biến thông tin toán học.

- Lưu trữ thông tin toán học.

- Năng lực vận dụng Toán học vào giải quyết vấn đề.

II. CHUẨN BỊ.

- GV: Bài soạn, phấn mầu, thước thẳng

- HS: Các công thức tính diện tích tam giác, bài tập về nhà.

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT.

1. Phương pháp: HĐ nhóm, vấn đáp, thuyết trình.

2. Kỹ thuật: Cá nhân, nhóm.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

1. Ổn định tổ chức.

2. Kiểm tra bài cũ.

- HS1: Phát biểu định lý về diện tích tam giác. Áp dụng tính diện tích tam giác ABC biết chiều cao AH = 5cm, BC = 10cm

 

doc3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học Lớp 8 - Tiết 28: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 13/12/2020 Ngày giảng: 15/12(8B) - 16/12(8D) Tiết 28: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Củng cố, khắc sâu cho HS công thức tính diện tích tam giác. 2. Phẩm chất: - Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. 3. Năng lực a. Năng lực chung: - Năng lực tư duy và lập luận toán học - Năng lực mô hình hoá toán học - Năng lực giải quyết vấn đề toán học trong thực tiễn - Năng lực giao tiếp toán học - Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán. b. Năng lực đặc thù: - Năng lực thu nhận thông tin Toán học. - Chế biến thông tin toán học. - Lưu trữ thông tin toán học. - Năng lực vận dụng Toán học vào giải quyết vấn đề. II. CHUẨN BỊ. - GV: Bài soạn, phấn mầu, thước thẳng - HS: Các công thức tính diện tích tam giác, bài tập về nhà. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT. 1. Phương pháp: HĐ nhóm, vấn đáp, thuyết trình. 2. Kỹ thuật: Cá nhân, nhóm. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 1. Ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. - HS1: Phát biểu định lý về diện tích tam giác. Áp dụng tính diện tích tam giác ABC biết chiều cao AH = 5cm, BC = 10cm 3. Bài mới. * Hoạt động 1: Khởi động. * Hoạt động 2: Luyện tập. HĐ của GV và HS Ghi bảng - GV hướng dẫn HS làm bài 21 - GV vẽ hình ghi lên bảng và gọi HS ghi GT, KL - GV có thể gợi ý ? Tìm x - GV: Kết luận chốt kiến thức x x D B E B C H Bài 21(SGK) GT Cho tam giác ADE, hình chữ nhật ABCD AB = x; EH = 2 cm KL Tìm x để Giải - GV y/c HS làm bài 24 - Gọi HS đọc đầu bài - GV hướng dẫn HS vẽ hình - GV gọi HS ghi GT, KL - Gọi HS đứng tại chỗ trình bày theo gợi ý của GV - GV chốt lại kiến thức ? Nêu những kiến thức đã sử dụng Bài 24 (SGK - 123) GT Tam giác ABC cân tại A; AB = AC = b, BC = a KL = ? Giải * Hoạt động 3: Vần dụng. ? Nêu những kiến thức đã vận dụng trong tiết học ? Nêu cách tính diện tích tam giác. Vẽ hình theo diễn đạt của GV( GV cho vẽ tam giác nhọn, vuông, tù rồi y/c HS vẽ đường cao tương ứng trong từng trường hợp ) * Hoạt động 4: Mở rộng, tìm tòi. - Làm bài 25SGK/123 * HD BT25 : Tính chiều cao htheo cạnh a áp dụng đlí Pitago Þ S * BT thêm : Cho hthang ABCD (AB//CD). Chứngminh : SADC = SDBC AB//CD ÞAH ? BK V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ. - Học lý thuyết - Làm bài 23(SGK- T123)

File đính kèm:

  • docgiao_an_hinh_hoc_lop_8_tiet_28_luyen_tap_nam_hoc_2020_2021_t.doc