Giáo án Hình học 11 (cơ bản) - Tiết 11: Kiểm tra chương I

1. Về mặt kiến thức

- Những kiến thức cơ bản của chương về phép biến hình và phép dời hình

2. Về kĩ năng

- Xác định được ảnh của điểm,đường tròn, đường thẳng qua các phép dời hình, phép biến hình.

- Giải được ác bài toán ứng dụng phép biến hình.

3. Về tư duy, thái độ

- Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong chương

- Phát triển tư duy trừu tượng

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, tính trung thực trong kiểm tra.

 

doc4 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 640 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 11 (cơ bản) - Tiết 11: Kiểm tra chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài soạn: Kiểm tra chương i Tiết thứ: 11 Ngày soạn: 2- 11- 2010 Chương trình Cơ bản Kiểm tra lớp 11C1, Ngày kiểm tra:.. 11C5 Ngày kiểm tra:.. I - Mục tiêu bài học Học sinh cần nắm được: 1. Về mặt kiến thức - Những kiến thức cơ bản của chương về phép biến hình và phép dời hình 2. Về kĩ năng - Xác định được ảnh của điểm,đường tròn, đường thẳng qua các phép dời hình, phép biến hình. - Giải được ác bài toán ứng dụng phép biến hình. 3. Về tư duy, thái độ - Có khẳ năng đánh giá kiến thức đã học trong chương - Phát triển tư duy trừu tượng - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, tính trung thực trong kiểm tra. II - Chuẩn bị, phương tiện, phương pháp dạy học Phương pháp: Gợi mở, vấn đáp Phương tiện: Thước kẻ, máy tính bỏ túi. Chuẩn bị: Tài liệu tham khảo, đề kiểm tra, đáp án. III – Tiến trình dạy học A. Ma trận Tỉ lệ: TNKQ: TL = 3 : 7 Mức độ: 5 : 3 : 2 Ma trận thiết kế đề kiểm tra: Chủ đề Nhận biết Thụng hiểu Vận dụng Tổng TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Cõu Điểm Phộp đối xứng 2 1đ 2 2đ 2 1đ 1 2đ 7 6đ Phộp vị tự 1 0,5đ 1 2đ 2 2,5đ Phộp đồng dạng 1 0,5đ 1 1đ 2 1,5đ Tổng 4 2đ 3 3đ 2 1đ 1 2đ 1 2đ 11 10đ B. Nội dung đề: Phần trắc nghiệm khách quan (3điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất để điền vào bảng trên trong các câu sau: ảnh của điểm A(2; -5) qua phép đối xứng tâm O có toạ độ là: A. (-2; -5) B. (-2; 5) C. (2; 5) D. (5; -2) 2. ảnh của điểm N(2; 4) qua phép đối xứng trục Oy có toạ độ là: A.(-2; 4) B.(4; 2) C. (-2; -4) D. (2; 4) 3. ảnh của đường thẳng d: 2x-y + 3 = 0 qua phép đối xứng trục Ox có phương trình là: A. 2x+y + 3 = 0 B. -2x+y+3 = 0 C. 2x – y – 3 = 0 D.2x+y - 3 = 0 4. ảnh của đường tròn qua phép đối xứng tâm O có phương trình là: A. B. C. D. 5. Phép vị tự tâm O tỉ số k = 2 biến đoạn thẳng có độ dài 2m thành đoạn thẳng có độ dài A. 2m B. 4m C. 6m D. 8m 6. Phép vị tự tỉ số k = -3 là phép đồng dạng tỉ số bao nhiêu? A. 3 B. -3 C. 2 C. 9 Phần tự luận ( 7 điểm) Bài 7: Tìm ảnh của điểm M(2; 3) qua phép đối xứng trục Ox. Bài 8: .Tìm tỉ số đồng dạng k biết phép đồng dạng biến tam giác có diện tích 2cm2 thành tam giác có đường thẳng 18 cm2. Bài 9: Cho tam giác ABC có M, N, P lần lượt là trung điểm của BC, CA, AB, G là trọng tâm tam giác. Tìm phép vị tự biến tam giác ABC thành tam giác MNP. Bài 10: Cho hình bình hành ABCD có AC cố định. Điểm B thay đổi trên một đường tròn. Tìm tập hợp điểm D. C.Đáp án Câu Nội dung Điểm 1, 2 ,3 ,4 ,5 ,6 Bài 7 (5 điểm) Câu a (3 điểm) Câu b ( 1 điểm) Câu c ( 1 điểm) Bài 8 ( 2 điểm) Câu a ( 1 điểm) Câu b ( 1 điểm) Phần trắc nghiệm (3 điểm) Đáp án: 1A, 2A, 3B, 4C, 5C, 6B. Mỗi câu đúng cho 0,25 điểm. Phần tự luận (7 điểm): 1 2 0.25 0.25 0.25 0.25 0.25 0.5 0.5 0.5 0.5 0.25 0.25 0.25 0.25 D. Nhận xét về ý thức chấp hành quy chế thi khi làm bài kiểm tra Lớp 11C1: Học sinh không tham gia kiểm tra: Học sinh vi phạm quy chế: Hình thức xử lí: Cho điểm 0.

File đính kèm:

  • docminh mau giao an Kiem tra 11 CB Hinh chuong 1.doc