Giáo án Hình học 11

A. Điều kiện của máy:

-Máy có cài phần mềm GSP.

-Bộ office 2003 trở lên.

-Font: phải có bộ font vietware, font thư pháp.

 Nếu máy chưa có thì coppy các font trong thư mục cacfont vào thư mục fons trong

Contro Panel.

B. Bài Dạy

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 442 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A. Điều kiện của máy: -Máy có cài phần mềm GSP. -Bộ office 2003 trở lên. -Font: phải có bộ font vietware, font thư pháp. Nếu máy chưa có thì coppy các font trong thư mục cacfont vào thư mục fons trong Contro Panel. B. Bài Dạy §2. PHƯƠNG TRÌNH ĐƯỜNG TRÒN I) MỤC TIÊU: 1.Về kiến thức: +Học sinh lập được phương trình của đường tròn khi biết tâm và bán kính. +Nhận dạng được phương trình của đường tròn và tìm được tọa độ tâm và bán kính của đường tròn đó. +Lập được phương trình tiếp tuyến của đường tròn khi biết tâm và tọa độ tiếp điểm. 2.Về kỹ năng: +Kỷ năng viết phương trình của một đường tròn +Viết phương trình tiếp tuyến của một đường tròn 3.Về tư duy và thái độ: +Phát triển tư duy logic. +Rèn luyện tính tích cực hoạt động, hoạt động nhóm. II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: -Giáo viên: Sọan bài, phiếu học tập. -Học sinh: Các công thức về tọa độ vectơ , các phương pháp viết phương trình đường thẳng. III) PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở vấn đáp, đan xen hoạt động nhóm. IV) TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1)Ổn định lớp. 2)Bài cũ. 1) Bài mới: Vào bài: Clik vào nút GSP * Hoaït ñoäng 1: Thành lập phương trình đường tròn -GV mở file GSP (clic vào SGP phía dưới) -Yêu cầu học sinh làm sau đó GV cho hiên các kq (bấm vào nút *) -Trở về bài, chiếu kq cuối cùng cho học sinh viết vào vở -Gv cho học sinh làm ví dụ 1 theo từng nhóm. -Đại diện một nhóm báo cáo kết quả, nhóm khác bổ sung. -GV hd giải. -GV Cho học sinh làm tiếp ví dụ 2(theo nhóm như ví dụ 1) * Hoaït ñoäng 2: Dạng khác của phương trình đường tròn -GV Cho Học sinh khai triển phương trình (x-a)2 + (y-b)2 =R2. -Từ kết quả đó GV nêu dạng khai triển của phương trìng đường tròn. -GV cho học sinh làm ví dụ 3 -GV gọi học sinh làm, sau đó hướng dẫn giải cho cả lớp. * Hoaït ñoäng 3: Phương trình tiếp tuyến của đường tròn -GV yêu cầu học sinh nhắc lại phương trình tổng quát của đường thẳng. -Gọi học sinh từng bước xây dựng công thức phương trình tiếp tuyến tại một điểm M nằm trên đường trón. -Học sinh làm ví dụ 4 -GV gọi học sinh đứng tại chổ báo cáo kq. -GV HD giải bài. 2/ Củng cố toàn bài (3’): 3) Dặn dò : ---------------------------------

File đính kèm:

  • docHuong dan.doc