I. MỤC TIÊU
Kiến thức : Củng cố các kiến thức đã học về đường (P)
Kỉ năng: Từ ptct của (P) , suy ra được các yếu tố của nó
Ngược laị biết lập ptct cuả (P) khi biết vài yếu tố xác định (P) đ ó
II.PHƯƠNG TIỆN: Sgk, sgv, Giáo án
III.PH Ư ƠNG PH ÁP: Nhóm, vấn đáp gợi mở
IV.TI ẾN TR ÌNH
1. ổn đ ịnh
2. Kiểm tra: Kiểm tra vở chuẩn bị bài ở nhà
Đ/n (P)? ptct? Nêu các yếu tố?
3. Bài mới.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 441 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hinh học 10 - Tiết 43: Parabol, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
luyện Tập PARABOL
(Tpp: 43)
I. MỤC TIÊU
Kiến thức : Củng cố các kiến thức đã học về đường (P)
Kỉ năng: Từ ptct của (P) , suy ra được các yếu tố của nó
Ngược laị biết lập ptct cuả (P) khi biết vài yếu tố xác định (P) đ ó
II.PHƯƠNG TIỆN: Sgk, sgv, Giáo án
III.PH Ư ƠNG PH ÁP: Nhóm, vấn đáp gợi mở
IV.TI ẾN TR ÌNH
1. ổn đ ịnh
2. Kiểm tra: Kiểm tra vở chuẩn bị bài ở nhà
Đ/n (P)? ptct? Nêu các yếu tố?
3. Bài mới.
HĐ1. Giải bài 43/112
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Cho HS hoạt động theo nhóm và làm bài 43/112
Gọi 3 HS bất kì của 3 nhóm lên bảng trình bày lời giải 3 câu a, b,c (Mõi HS 1 câu)
Cho các nhóm kiểm tra chéo bài làm trên bảng
GV: Nhận xét, kết luận, cho điểm các nhóm.
Củng cố: Nêu phương pháp chung để lập ptct của (P)?
Hoạt động nhóm , làm bài và lên bảng trình bày
HS kiểm tra chéo
Phương pháp :
Ptct (P):
Tìm p.
Kết luận ptct(P).
HĐ2. giải bài 44/112
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Cho HS họat động nhóm và nêu cách giải?
Gợi ý (nếu cần) Dùng công thức tính bán kính qua tiêu?
Gọi HS lên bảng trình bày lời giải
Thảo luận nhóm và nêu cách giải.
HS: Trình bày lời giải
HĐ3. Giải bài 46/112
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Gợi ý
M cách đều F và trục hoành nghĩa là gì?
Áp dụng công thức tính khoảng cách giữa 2 điểm và công thức tính khoảng cách từ một điểm đến đường thẳng để lập ra phương trình ( Hệ thức liên hệ x và y)
Gọi HS lên bảng trình bày
Nghĩa là
4.Củng cố: - Nhắc lại phưong pháp chung để lập ptct của (P)?
- Công thức tính MF?
5.HDVN. Đường chuẩn của (E)? (H)? (P)?. Thể hiện trên hình vẽ?
Tính chất chung của (E), (H), (P) có liên quan đến đường chuẩn?
Từ t/chất chung , nêu ra đ/n nghĩa chung cho cả ba đường Conic?
File đính kèm:
- Btập Parabol-T43.doc