Giáo án Giải tích 12 tiết 11: Bài tập

TUẦN 4: TIẾT 11 BÀI TẬP

A.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

1. Ổn định lớp:

2. Bài cũ: . Nêu cách tìm tiệm cận đứng và tiệm cận ngang

3. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giải tích 12 tiết 11: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4: TIẾT 11 BÀI TẬP A.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: . Nêu cách tìm tiệm cận đứng và tiệm cận ngang 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG Cho học sinh lên bảng trình bày HS lên bảng giải GV gợi ý (nếu cần) Ta tìm các tiệm cận nào? Gọi học sinh khác lên nhận xét GV chỉnh sữa GV : Cho học sinh lên bảng trình bày GV gợi ý (nếu cần) Ta tìm các tiệm cận nào? Các giới hạn này phụ thuộc vào hàm số nào ? Gọi học sinh khác lên nhận xét GV chỉnh sữa HS lên bảng giải GV : Cho học sinh lên bảng trình bày GV gợi ý (nếu cần) Ta tìm các giới hạn nào ? Gọi học sinh khác lên nhận xét GV chỉnh sữa HS lên bảng giải BT1/ 30.Tìm các tiệm cận của đồ thị hàm số : a)y = Ta có: = = ,(= = ) Vậy đườ ng thẳng x = 2 là tiệm cân đứng = -1, (= -1) Vậy đườ ng thẳng y = -1 là tiệm cận ngang d)y = - 1 Ta có: = = ,(= = ) Vậy đườ ng thẳng x = 0 là tiệm cân đứng = -1,(= -1) Vậy đườ ng thẳng y = -1 là tiệm cận ngang BT2/ 30.Tìm các tiệm cận đứng và ngang của đồ thị hàm số : b)y = Ta có: = -, (= +) = +, (= -) Vậy đồ thị hàm số có 2 tiệm cận đứng là x = -1, x = = ,(= ) Vậy đườ ng thẳng y = là tiệm cận ngang 4. Củng cố: Cách tìm tiệm cận đứng và tiệm cận ngang 5.Dặn dò: BT : Tìm tiệm cận đứng và tiệm cận ngang của các đồ thị hàm số a) y = b) y = B. RÚT KINH NGHIỆM: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 11.doc