Giáo án Giải tích 12 tiết 11: Bài tập
TUẦN 4: TIẾT 11 BÀI TẬP
A.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp:
2. Bài cũ: . Nêu cách tìm tiệm cận đứng và tiệm cận ngang
3. Bài mới:
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giải tích 12 tiết 11: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4: TIẾT 11 BÀI TẬP
A.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp:
2. Bài cũ: . Nêu cách tìm tiệm cận đứng và tiệm cận ngang
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG
Cho học sinh lên bảng trình bày
HS lên bảng giải
GV gợi ý (nếu cần)
Ta tìm các tiệm cận nào?
Gọi học sinh khác lên nhận xét
GV chỉnh sữa
GV :
Cho học sinh lên bảng trình bày
GV gợi ý (nếu cần)
Ta tìm các tiệm cận nào?
Các giới hạn này phụ thuộc vào hàm số nào ?
Gọi học sinh khác lên nhận xét
GV chỉnh sữa
HS lên bảng giải
GV :
Cho học sinh lên bảng trình bày
GV gợi ý (nếu cần)
Ta tìm các giới hạn nào ?
Gọi học sinh khác lên nhận xét
GV chỉnh sữa
HS lên bảng giải
BT1/ 30.Tìm các tiệm cận của đồ thị hàm số :
a)y =
Ta có: = = ,(= = )
Vậy đườ ng thẳng x = 2 là tiệm cân đứng
= -1, (= -1)
Vậy đườ ng thẳng y = -1 là tiệm cận ngang
d)y = - 1
Ta có: = = ,(= = )
Vậy đườ ng thẳng x = 0 là tiệm cân đứng
= -1,(= -1)
Vậy đườ ng thẳng y = -1 là tiệm cận ngang
BT2/ 30.Tìm các tiệm cận đứng và ngang của đồ thị hàm số : b)y =
Ta có: = -,
(= +)
= +, (= -)
Vậy đồ thị hàm số có 2 tiệm cận đứng là x = -1, x =
= ,(= )
Vậy đườ ng thẳng y = là tiệm cận ngang
4. Củng cố: Cách tìm tiệm cận đứng và tiệm cận ngang
5.Dặn dò: BT : Tìm tiệm cận đứng và tiệm cận ngang của các đồ thị hàm số
a) y = b) y =
B. RÚT KINH NGHIỆM: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tiet 11.doc