Giáo án Giải tích 12 tiết 10: Đường tiệm cận

TUẦN 4: TIẾT: 10 §4. ĐƯỜNG TIỆM CẬN

A.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Nắm vững định nghĩa tiệm cận.

2. Kỹ năng: Sử dụng thành thạo cách tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang của một số hàm số cơ bản.

B.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

1. Ổn định lớp:

2. Bài cũ:

3. Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 490 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giải tích 12 tiết 10: Đường tiệm cận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4: TIẾT: 10 §4. ĐƯỜNG TIỆM CẬN A.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nắm vững định nghĩa tiệm cận. 2. Kỹ năng: Sử dụng thành thạo cách tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang của một số hàm số cơ bản. B.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG I.ĐƯỜNG TIỆM CẬN NGANG HĐ1:(SGK) HS: = -1 HS: Cho học sinh nghiên cứu SGK và trả lời Từ HĐ1 dẫn dắt: = ? = ? ta viết chung: = ? = y0. Khi đó ta nói đường thẳng y = y0 là đường tiệm cận ngang của hàm số. Một cách tổng quát hay cho biết tiệm cận ngang của đồ thị hàm số là gí?Hoàn chỉnh định nghĩa HS: , MH 0 khi x0 HĐ 2: Tìm tiệm cận ngang của đồ thị hàm số sau a/ y = , b/ y = HĐ3:(HĐ2SGK) Khi đó ta nói đường thẳng x = 0 là đường tiệm cận đứng. Một cách tổng quát: HĐ 4: Tìm tiệm cận đứng của các đồ thị hàm số sau: a/ y = , b/ y = I.ĐƯỜNG TIỆM CẬN NGANG Cho hàm số y = f(x) xác định trên một khoảng (a; +) hoặc (-; b) hoặc (-;+) . Đường thẳng y = y0 là đường tiệm cận ngang (hay tiệm cận ngang) của đồ thị hàm số y = f(x) nếu ít nhất một trong các điều kiện sau được thoả mãn = y0, = y0 II. TIỆM CẬN ĐỨNG Đường thẳng x = x0 được gọi là đường tiệm cận đứng (hay tiệm cận đứng) của đồ thị hàm số y = f(x) nếu ít nhất trong các điều kiện sau được thoả ,, 4. Củng cố: Các hoạt động 5.Dặn dò: BT (SGK) C. RÚT KINH NGHIỆM: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 10.doc