Giáo án GDTC 9 - Tiết 7+8 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDTC 9 - Tiết 7+8 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy: 1/ 10/ 2022
TiÕt 7 BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU được và biết cách khác phục một số h/t choáng ngất và cách
* Kiến thức: HS biết tên và cách thực hiện từ HS biết tên và cách thực khắc phục
hiện từ nhịp 1 – 26(nam), từ nhịp 1 - 29(nữ) bài TD, Chạy bước nhỏ,nâng * Thái độ học tập
cao đùi, chạy đạp sau, Kỷ thuật xuất phát cao chạy nhanh, và biết hiện - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn.
tượng choáng ngất thương xẩy ra trong chạy bền II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
* Kỹ năng: HS thực hiện đúng, đều, đẹp các động tác từ nhịp 1- 25(nữ) - Địa điểm: sân TD trường
học từ nhịp 1 - 26(nam) Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi, chạy đạp sau,Kỷ - Phương tiện: Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, dụng cụ,
thuật xuất phát cao chạy nhanh, và thực hiện được từ nhịp 26 – 29 (nữ) trang phục.
của bài TD. Năm
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỈ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG SL
1. Nhận lớp 2P Đội hình nhận lớp
- Nắm tình hình lớp, sức - HS tập trung , cán sự báo cáo tình hình lớp cho GV +GV
khỏe học sinh . 2x8
- Phổ biến nội dung, mục 6p - Yêu cầu, tập 6 động tác bài TD phát triển chung, quay *****************
MỞ tiêu, yêu cầu giờ học các khớp, ép dây chằng dọc, ngang. *****************
ĐẦU 2. Khởi động GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, *****************
+ K.động chung: chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động
+ K.động chuyên môn - Yêu cầu HS trả lời hoặc thực hiện động tác
3. Kiểm tra bài cũ: Thực
hiện kt xp thấp – chạy lao.
1. Bài TD: 2P 1L Nhóm nam : - Y/C thực hiện đúng, đều, đẹp, đúng ĐH học bài TD
CƠ + Ôn từ nhịp 1 – 26(nam); biên độ, nhịp điệu động tác.
BẢN từ nhịp 1- 25(nữ) bài TD. - Nhịp 26 đưa hại tay lên cao song song lòng bàn tay
+ Học từ nhịp 26 - 29(nữ) hướng vào nhau, đồng thời nghiêng lườn sang trái, N1 bài TD trọng tâm dồn vào chân phải, chân trái thẳng mũi chân * * * * * * *
2. Chạy ngắn: 4L chạm đất. nhịp 27 như nhịp 25; nhịp 28 như nhịp 26 * * * * * * *
+ Chạy bước nhỏ,nâng cao nhưng nghiêng lườn sang trái, trọng tâm dồn vào chân
đùi, chạy đạp sau 29P trái; nhịp 29 như nhịp 27. nhóm
+ Xuất phát cao chạy nhanh. Nhóm nữ : ĐH học chạy nhanh
3. Chạy bền : Hiện tượng - Chạy bước nhỏ cần thả lỏng cổ chân, chạm đất từ mũi N2
choáng ngất và cách khắc đến gót chân, chạy đạp sau cần thực hiện nâng cao gối +NT
phục chân trước, duỗi thẳng chân sau, thể hiện rõ giai đoạn *****
bay trên không. *******
- Phản xạ nhanh khi có hiệu lệnh và chay nhanh sau khi ***** *****
xuat phát.
- HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài
HS chú ý lắng nghe GV giảng giải để năm vững và biết - Chạy bền vòng quanh sân tập
4. Cũng cố: cách khác phục khi xẩy ra hiện tượng choáng ngất.
1 Hồi tỉnh: 3P 3lx8n - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả ĐH xuống lớp
lỏng. +GV
KẾT 2 Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. *****************
THÚC - Ra bài tập về nhà. *****************
3 Dặn dò: *****************
Ngµy: 1/ 10/ 2022
TiÕt 8 Bài soạn: BÀI TD - CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức: HS biết tên và cách thực hiện từ nhịp 1 - 26 nam, nhịp 1 - * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập.
29(nữ) học từ nhịp 27 - 36(nam) bài TD, Biết cách thực hiện chạy bước II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
nhỏ, chạy đạp sau; xuất phát thấp cao chạy nhanh. - Địa điểm: sân TD trường
* Kỹ năng: HS thực hiện đúng, đều, đẹp các động tác từ nhịp 1 - 26 - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục.
nam, nhịp 1- 29(nữ). Bước đàu thực hiện được từ nhịp 27 - 36 BTD của - HS: Trang phục phù hợp, giày bat a.
nam, Thực hiện đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau,
xuất phát cao chạy nhanh.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG SL
1 Nhận lớp:CBL xếp hàng 6’- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp
báo cáo sĩ số 8’ GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV
2 Khởi động: CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát triển
- Khởi động chung: 2lx8n chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây *****************
MỞ
chằng ngang. *****************
ĐẦU
- Khởi động chuyên môn: 4lx8n GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao *****************
3.Bài cũ: Thực hiện từ nhịp 2hs đùi, chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động
1-18 BTD(nam, nữ) GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV
nhận xét đúng và cho điểm.
1. Bài TD: 28’- Nhóm nam: ĐH học bài TD
+ Ôn từ nhịp 1 – 26nam; 30’ - Nhịp 27 đưa hại tay lên cao song song lòng bàn GV N1
CƠ
từ nhịp 1- 29(nữ) 3l tay hướng vào nhau, đồng thời nghiêng lườn * * * * * * *
BẢN
+ Học từ nhịp 27 - 36(nam) sang trái, trọng tâm dồn vào chân phải, chân trái * * * * * * *
bài TD 4l thẳng mũi chân chạm đất. nhịp 28 như nhịp 29; nhịp 30như nhịp 26 nhưng nghiêng lườn sang GV quan sát, sửa sai, bao quát các
trái, trọng tâm dồn vào chân trái; nhịp 31 như nhóm
nhịp29.
2. Chạy ngắn:
+ Chạy bước nhỏ Nhóm nữ : ĐH chạy nhanh N2
+ Chạy nâng cao đùi 3l - Chạy bước nhỏ cần thả lỏng cổ chân, chạm đất +NT
+ Chạy đạp sau, từ mũi đến gót chân, chạy đạp sau cần thực hiện *******
3l nâng cao gối chân trước, duỗi thẳng chân sau, thể *******
hiện rõ giai đoạn bay trên không. *******
+ Xuất phát cao – chạy nhanh - Xuất phát đúng tư thế, phản ứng nhanh, Kết
hợp tốt giữa động tác đạp đất và đánh tay đưa cơ
3. Cũng cố: thể lao nhanh về trước. - Gọi 2 - 3 hs thực hiện tốt và chưa tốt
- HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài các nội dung lên thực hiện. Gọi hs khác
nhận xét, GV nhận xét bổ sung
1. Hồi tỉnh: 3P 2lx8n - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động ĐH xuống lớp
tác thả lỏng. +GV
KẾT 2. Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét *****************
THÚC giờ dạy. *****************
3. Dặn dò: - Ra bài tập về nhà. *****************
File đính kèm:
giao_an_gdtc_9_tiet_78_nam_hoc_2022_2023.docx