- ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn
hàng. Đi đều - đứng lại.
- Bài thể dục: Ôn 8 động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng đ/tác đi đều –
đứng lại.
- Bài thể dục: Nhớ tên 8 động tác và thực hiện tương đối đúng.
- Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
8 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 9 đến 12 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
9
Ngày giảng: 10/ 09/ 2019
Tiết 9:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn
hàng. Đi đều - đứng lại.
- Bài thể dục: Ôn 8 động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng đ/tác đi đều –
đứng lại.
- Bài thể dục: Nhớ tên 8 động tác và thực hiện tương đối đúng.
- Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
8 – 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
GV
- GV quan sát HS thực hiện.
10
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn : Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, điểm số, dàn hàng,
dồn hàng.
- Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi
đều – đứng lại.
2. Bài thể dục PTC.
- Ôn: 8 đ/tác đã học của bài TD
phát triển chung.
* Củng cố: Thực hiện một số
đ/tác khó của bài TD.
3. Chạy bền:
Nam: 300m ; Nữ: 250m
- HS tập luyện theo phương pháp
quay vòng.
Nam: ôn ĐHĐN; Nữ : ôn bài TD.
Sau đó đổi ND cho nhau.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- LT điều khiển, GV q/sát, NX.
- GV làm mẫu, hướng dẫn lại
cách hô khẩu lệnh và thực hiện
đ/tác.
- HS quan sát, thực hiện.
- HS thực hiện đồng loạt 1lần.
GV q/sát, NX kết hợp sửa chữa
những sai xót của HS.
Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
X GV
- GV chia nhóm nhỏ cho HS ôn
luyện.
- Các nhóm lên thực hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét
chốt lại KT.
- HS theo nhóm sức khỏe nam,
nữ luyện tập chạy bền.
- GV quan sát, nhắc nhở.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 - 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
11
Ngày giảng: 10/ 10/ 2020
Tiết 10
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn luyện một số kĩ năng, ôn đi đều – đứng lại.
- Bài thể dục: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng đ/tác đi đều –
đứng lại.
- Bài thể dục: Nhớ tên 8 động tác và thực hiện tương đối đúng. Bước đầu
hoàn thiện bài thể dục.
- Chạy bền: Thực hiện được trò chơi.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
8 – 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
GV
- GV quan sát HS thực hiện.
12
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn: Quay phải, quay trái,
quay sau.
- Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều
- đứng lại.
2. Bài thể dục PTC.
- Ôn: 8 đ/tác đã học của bài
TD phát triển chung.
* Củng cố: Thực hiện một số
đ/tác khó của bài TD.
3. Chạy bền:
Trò chơi: Chạy vòng các
hướng theo tín hiệu còi.
28 – 30’
2.8n
- HS tập luyện theo phương pháp
quay vòng.
Nam: Ôn ĐHĐN; Nữ: Ôn bài TD.
Sau đó đổi ND cho nhau.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV làm mẫu, hướng dẫn lại cách
hô khẩu lệnh và thực hiện đ/tác.
- HS quan sát, thực hiện.
- HS thực hiện đồng loạt 1lần. GV
q/sát, NX kết hợp sửa chữa những
sai xót của HS.
Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
X GV
- GV chia nhóm nhỏ cho HS ôn
luyện.
- Các nhóm lên thực hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét chốt
lại KT.
- GV nêu tên, phổ biến luật và
cách chơi.
- Tổ chức cho HS chơi.
- GV q/sát, nhận xét.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 - 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
13
Ngày giảng: 12/ 10/ 2020
Tiết 11:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn luyện một số kĩ năng đã học.
- Bài thể dục: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng, nhanh nhẹn
một số kĩ năng đã học.
- Bài thể dục: Nhớ tên 8 động tác và thực hiện tương đối đúng. Bước đầu
hoàn thiện bài thể dục.
- Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết
học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân,
cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ.
Thực hiện 8 động tác của bài TD
8 - 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát HS thực hiện.
HS thực hiện
HS khác nhận xét
GV nhận xét, đánh giá
14
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn : Giậm chân tại chỗ, đi đều -
đứng lại
* Củng cố: Đi đều - đứng lại.
2. Bài thể dục PTC.
- Ôn: 8 động tác đã học của bài
TD phát triển chung.
* Củng cố: Thực hiện một số
động tác khó của bài TD.
3. Chạy bền:
Nam: 300m ; Nữ: 250m
28 - 30’
2.8n
- HS tập luyện theo phương
pháp quay vòng.
Nam ôn ĐHĐN; Nữ ôn bài TD.
Sau đó đổi ND cho nhau.
Đội hình tập luyện
x x x x x x
x x x x x x X
- LT điều khiển, GV q/sát, NX.
- GV gọi 1 nhóm 5 - 6 HS lên
thực hiện. HS # q/sát, NX.
- GV nhận xét, sửa sai chốt lại.
- HS thực hiện đồng loạt 1lần.
GV q/sát, NX kết hợp sửa chữa
những sai xót của HS.
Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
X GV
- GV chia nhóm nhỏ cho HS ôn
luyện.
- Các nhóm lên thực hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét
chốt lại KT.
- HS chạy theo nhóm sức khỏe
nam, nữ luyện tập chạy bền.
- GV q/sát, nhắc nhở .
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác thả
lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX giờ
học.
- Giao bài tập về nhà.
4 - 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
15
Ngày giảng: 14/ 10/ 2020
Tiết 12:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn luyện 1 số kĩ năng đã học. Học: Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Bài thể dục: Như nội dung tiết 11 (chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được 1 số kĩ năng, tương đối đúng đ/tác đi đều – đứng
lại. Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Bài thể dục: Nhớ tên 8 đ/tác và thực hiện đúng, tương đối đều, đẹp.
- Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
3. Kiểm tra bài cũ.
Thực hiện 8 động tác của bài TD
8 – 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát HS thực hiện.
HS thực hiện
HS khác nhận xét
GV nhận xét, đánh giá
16
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn : Giậm chân tại chỗ, đi
đều – đứng lại.
- Học: Đổi chân khi đi đều sai
nhịp.
2. Bài thể dục PTC.
- Ôn: 8 đ/tác đã học của bài TD
(chuẩn bị kiểm tra).
* Củng cố: Thực hiện một số
đ/tác khó của bài TD.
3. Chạy bền:
Trò chơi: “ Chạy vòng các
hướng theo tín hiệu còi ”.
28 – 30’
2.8n
- HS tập luyện theo phương pháp
quay vòng.
Nam ôn ĐHĐN; Nữ ôn bài TD.
Sau đó đổi ND cho nhau.
Đội hình tập luyện
x x x x x x
x x x x x x X
- LT điều khiển, GV q/sát, NX.
- GV làm mẫu, hướng dẫn cách
đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- HS quan sát, thực hiện.
- HS thực hiện đồng loạt 1lần.
GV q/sát, NX kết hợp sửa chữa
những sai xót của HS.
Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
X GV
- GV chia nhóm nhỏ cho HS ôn
luyện.
- Các nhóm lên thực hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét
chốt lại KT.
- GV nêu tên, phổ biến luật và
cách chơi.
- Tổ chức cho HS chơi.
- GV q/sát, nhận xét.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 – 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
File đính kèm:
- giao_an_dai_so_lop_8_tiet_9_den_12_nam_hoc_2019_2020_truong.pdf