Giáo án Đại số Khối 8 - Tiết 27: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức:

- Củng cố và khắc sâu kiến thức cho học sinh các bước quy đồng mẫu thức nhiều phân thức.

- Rèn kĩ năng tìm mẫu thức chung, nhân tử phụ và quy đồng mẫu thức các phân thức đơn giản.

2. Phẩm chất:

- Tính chính xác, kiên trì.

- Trung thực, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ học tập.

3. Năng lực:

- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác.

- Năng lực chuyên biệt: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ

II. CHUẨN BỊ.

- GV: Phấn mầu, th¬ước.

- HS : Ôn lại các b¬ước quy đồng.

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT

1. Phương pháp: Vấn đáp, đàm thoại, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành.

2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi , động não.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.

2. Bài mới:

* Hoạt động 1: Khởi động

 

doc3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 110 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Khối 8 - Tiết 27: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/11/2020 Ngày giảng: 25/11/2020(8B) - 26/11(8D) TiÕt 27: LUYEÄN TAÄP. I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu kiến thức cho học sinh các bước quy đồng mẫu thức nhiều phân thức. - Rèn kĩ năng tìm mẫu thức chung, nhân tử phụ và quy đồng mẫu thức các phân thức đơn giản. 2. Phẩm chất: - Tính chính xác, kiên trì. - Trung thực, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Năng lực: - Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác. - Năng lực chuyên biệt: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ. - GV: Phấn mầu, thước. - HS : Ôn lại các bước quy đồng. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Vấn đáp, đàm thoại, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành... 2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi , động não... IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số. 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Khởi động ? Muốn quy đồng mẫu thức nhiều phân thức ta làm ntn? Áp dụng quy đồng hai phân thức sau: * Hoạt động 2: Luyện tập HĐ của GV và HS Ghi bảng - GV cho HS làm bài 14; 15 - GV ghi đầu bài lên bảng gợi ý HS tìm MTC sau đó gọi 2 HS lên bảng làm bài 14a; 15a - GV KT vở bài tập của 1 số HS - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét chốt lại các bước - GV lưu ý HS: x2 – 9 là HDDT Bài 14(SGK): Quy đồng mẫu thức các phân thức sau MTC: 12x5y4 Bài 15(SGK) Quy đồng mẫu thức các phân thức sau MTC: 2(x + 3)(x - 3) - GV gọi HS lên bảng thực hiện. - GV kiểm tra vở bài tập của 1 số HS dưới lớp HD những HS còn chưa làm được - Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn trên bảng. - GV nhận xét chốt lại Bài 18(SGK-T43) a) và MTC: 2(x + 2)(x - 2) - GV hướng dẫn HS thực hiện bài 19(SGK) - GV gợi ý HS đổi dấu để phân tích mẫu ra thành nhân tử rồi tìm MTC - Gọi HS đứng tại chỗ tìm MTC Sau đó gọi HS lên bảng làm - GV KT bài làm của 1 số HS dưới lớp - Gọi HS nhận xét bài của các bạn - GV nhận xét chốt lại các bước quy đồng. Bài 19(SGK-T43) a) ; Ta có: MTC: x(x + 2)(x - 2) * Hoạt động 4: Tìm tòi, mở rộng. - Nêu các dạng bài tập đã ứng dụng phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử. - GVcủng cố lại cách làm. - GV hướng dẫn HS thực hiện Quy đồng mẫu thức các phân thức Quy đồng mẫu thức các phân thức Ta có: x2+6x +9 =(x+3)2 x2+6x +9 =-(x2-6x+9)=-(x-3)2 x2 - 9 = (x-3)(x+3) MTC: (x-3)2(x+3)2 5. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ . - Xem lại các bài tập đã làm ở trên lớp. - Nghiên cứu bài ‘Phép cộng phân thức”. - BTVN: Bài 14b; 15b; 18b(SGK- T43).

File đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_khoi_8_tiet_27_luyen_tap_nam_hoc_2020_2021_tr.doc