Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC
Tiết dạy: 11,12 Bài 2: BÀI TẬP PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CƠ BẢN
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Củng cố:
Các PTLG cơ bản và công thức nghiệm của các PT đó.
Kĩ năng: Luyện tập:
Giải thành thạo các PTLG cơ bản.
Biết cách biểu diễn nghiệm của PTLG cơ bản trên đường tròn lượng giác.
Biết sử dụng MTBT hỗ trợ tìm nghiệm PTLG cơ bản.
Thái độ:
Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
Luyện tư duy linh hoạt thông qua việc viết công thức nghiệm của PTLG cơ bản.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 425 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số & Giải tích 11 Nâng cao tiết 11: Bài tập phương trình lượng giác cơ bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Chương I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC
Tiết dạy: 11,12 Bài 2: BÀI TẬP PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC CƠ BẢN
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Củng cố:
Các PTLG cơ bản và công thức nghiệm của các PT đó.
Kĩ năng: Luyện tập:
Giải thành thạo các PTLG cơ bản.
Biết cách biểu diễn nghiệm của PTLG cơ bản trên đường tròn lượng giác.
Biết sử dụng MTBT hỗ trợ tìm nghiệm PTLG cơ bản.
Thái độ:
Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.
Luyện tư duy linh hoạt thông qua việc viết công thức nghiệm của PTLG cơ bản.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Giáo án. Hệ thống bài tập.
Học sinh: SGK, vở ghi. Ôn tập cách giải các PTLG cơ bản.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp.
2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng vào quá trình luyện tập)
H.
Đ.
3. Giảng bài mới:
TL
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Nội dung
Hoạt động 1: Luyện tập giải PT
H1. Nêu công thức nghiệm?
· GV hướng dẫn cách tìm nghiệm trong một khoảng.
Đ1.
a)
b) ,
c)
d)
·
a)
b)
1. Giải các phưpưng trình sau:
a)
b)
c)
d)
2. Tìm nghiệm của phương trình trong khoảng đã cho:
a) với
b)
với .
Hoạt động 2: Luyện tập giải PT
H1. Nêu công thức nghiệm?
H2. Nêu công thức nghiệm và cách tìm k?
Đ1.
a)
b)
với
c)
d)
Đ2.
a)
b)
3. Giải các phương trình sau:
a)
b)
c)
d)
4. Tìm nghiệm của phương trình trên khoảng đã cho:
a)
với
b)
với
Hoạt động 3: Luyện tập tổng hợp
· GV hướng dẫn HS dựa vào việc giải PTLG cơ bản để tìm ĐKXĐ của hàm số.
·
a)
b)
c)
d)
5. Tìm tập xác định của hàm số:
a)
b)
c)
d)
Hoạt động 4: Củng cố
Nhấn mạnh:
– Các công thức nghiệm của PTLG cơ bản.
– Cách tìm nghiệm của PTLG trên một khoảng.
– Cách vận dụng việc tìm nghiệm PTLG cơ bản để tìm tập xác định của HSLG.
4. BÀI TẬP VỀ NHÀ:
Chuẩn bị MTBT để vận dụng vào việc tìm nghiệm PTLG.
Giải các bài tập còn lại.
IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
File đính kèm:
- dai11nc11.doc