A). Mục tiêu:
Nắm lại ý nghĩa biểu đồ.
Vẽ biểu đồ chính xác, thành thạo , đọc biểu đồ.
Vận dụng giải bài tập.
B). Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ hình 13/sgk, thước chia khoảng.
Học sinh: Bảng phụ, thước chia khoảng.
C). Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
2) Kiểm tra bài cũ (10): Sửa BT11/14/SGK.
3) Bài mới (21):
1 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 46 - Nguyễn Văn Hận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21
Tiết 46: LUYỆN TẬP
Ngày: 14/01/2010 @&?
A). Mục tiêu:
F Nắm lại ý nghĩa biểu đồ.
F Vẽ biểu đồ chính xác, thành thạo , đọc biểu đồ.
F Vận dụng giải bài tập.
B). Chuẩn bị:
Ä Giáo viên: Bảng phụ hình 13/sgk, thước chia khoảng.
Ä Học sinh: Bảng phụ, thước chia khoảng.
C). Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài cũ (10’): Sửa BT11/14/SGK.
3) Bài mới (21’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
HĐ1(15’): GV cho HS làm vào bảng nhóm câu a).
Vẽ biểu đồ.
Với từng cột GV gọi từng HS vẽ ở bảng.
GV lưu ý HS chia giá trị x chính xác.
HĐ2(6’): GV sd bảng phụ hình 3/15/SGK.
GV nêu từng câu hỏi.
GV có thể dặt thêm câu hỏi tương tự để HS trả lời.
HS đọc đề và lập bảng tần số vào bảng nhóm.
1 HS vẽ mặt phẳng trước.
HS lần lượt lên bảng.
HS quan sát kĩ.
HS trả lời.
HS dựa vào cách làm trên.
BT12/134/SGK:
Bảng tần số:
x
17
18
25
28
30
31
32
n
1
3
1
2
1
2
1
BT13/15/SGK: a) 16 triệu người.
78 năm.
22 triệu người.
4) Củng cố (10’):
Ä Nêu lại ý nghĩa biểu đồ, cách đọc biểu đồ.
Ä Vẽ biểu đồ chính xác.
Ä GV giới thiệu bài đọc thêm.
5) Dặn dò (3’):
@ Học bài xem BT đã giải.
@ BTVN: cho HS xem thêm nhiều biểu đồ trong thực tế.
@ Chuẩn bị bài mới.
*) Hướng dẫn bài tập về nhà:
File đính kèm:
- Tiet 46.doc