A) Mục tiêu:
Nắm vững tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.
Rèn kĩ năng tính toán.
B) Chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ.
Học sinh: Bảng phụ.
C) Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1):
2) Kiểm tra bài cũ (8): Sửa BT55, 56/30/SGK (hai HS lên bảng).
3) Bài mới (30):
2 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 12 - Nguyễn Văn Hận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 6
Tiết 12 LUYỆN TẬP.
Ngày: 16/9/2009 &
A) Mục tiêu:
F Nắm vững tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.
F Rèn kĩ năng tính toán.
B) Chuẩn bị:
ù Giáo viên: Bảng phụ.
ù Học sinh: Bảng phụ.
C) Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp (1’):
2) Kiểm tra bài cũ (8’): Sửa BT55, 56/30/SGK (hai HS lên bảng).
3) Bài mới (30’):
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
HĐ1 (6’): GV chia 4 nhóm.
a) Ta viết dưới dạng phân số rồi rút gọn?
b) Thực hiện phép tính chia 2 phân số.
HS tự sửa vào vở.
HĐ2 (9’): GV cho HS làm BT60a.
Đổi ra phân số.
Viết dưới dạng tỉ lệ thức.
=> x=?
HĐ3 (7’): GV cho HS làm BT61/31/SGK.
Từ đó ta => gì?
Ta sd tính chất nào?
x=?; y=?; z=?
HĐ4 (8’): GV cho HS làm BT64/31/SGK.
GoÏi x, y, z, t lần lượt là số HS của lớp 6, 7, 8, 9. Ta có gì?
x=?, y=?, z=?, t=?
Kết luận?
HS trình bày vào bảng nhóm.
HS theo dõi HD.
=>
HS nghe HD.
y – t = 70
HS trình bày vào bảng nhóm.
Vậy tỉ số: -17:52.
b)(-6):5.
16:23.
2:1.
BT64/31/SGK:
GoÏi x, y, z, t lần lượt là số HS của l;ớp 6, 7, 8, 9, ta có:
Vậy số HS củalớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là: 315, 280, 245, 210 (HS)
4) Củng cố (1’):
Nắm lại cách làm từng dạng BT.
5) Dặn dò (5’):
@ Học bài xem các BT đã giải.
@ BTVN:BT62, 63/31/SGK.
@ Chuẩn bị bài mới.
*) Hướng dẫn bài tập về nhà:
File đính kèm:
- Tiet 12.doc