Tiết 61 : CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG IV (tt)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Biết các khái niệm, định nghĩa, các định lý, quy tắc và các giới hạn đặc biệt của hàm số.
2. Kĩ năng:
- Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết vào việc giải các bài toán thuộc dạng cơ bản.
3. Thái độ:
- Tự tin và có lập trường khi thế giới quan về môi trường sống được nâng cao thêm một bước .
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 425 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 11 tiết 61: Câu hỏi và bài tập chương IV (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 25/01/2010
Ngày dạy: 27/_01/2010
Tiết 61 : CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG IV (tt)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Biết các khái niệm, định nghĩa, các định lý, quy tắc và các giới hạn đặc biệt của hàm số.
2. Kĩ năng:
- Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết vào việc giải các bài toán thuộc dạng cơ bản.
3. Thái độ:
- Tự tin và có lập trường khi thế giới quan về môi trường sống được nâng cao thêm một bước .
II. Tiến trình tổ chức giờ học :
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học
Hoạt động 1 : Bài tập
- Mục tiêu : Rèn luyện kĩ năng tính giới hạn
- Tg : 40’
- Đ DDH:
- PP : hoạt động nhóm, thực hành giải toán
* Cách thức tiến hành :
- Chia HS làm 6 nhóm ,mỗi nhóm giải 1 câu
trên phiếu học tập.
- Đại diện nhóm lên trình bày:
*5/
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá.
- Chia HS làm 3 nhóm ,mỗi nhóm giải 1 bài
7,8,9 / trên phiếu học tập.
- Đại diện nhóm lên trình bày:
*7/ Xét tính liên tục trên R của hàm số:
*8/ Chứng minh pt x5 – 3x4 + 5x – 2 = 0
có ít nhất 3 nghiệm trên khoảng (-2;5).
*9/ Chọn mệnh đề đúng.
A. Một dãy số có giới hạn thì luôn tăng hoặc luôn giảm.
B. Nếu (un) là dãy số tăng thì lim un = + ¥
C. Nếu lim un = + ¥ và lim vn = + ¥ thì
lim (un - vn ) = 0.
D. Nếu un = an và -1< a < 0 thì lim un = 0 .
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá.
- Cho HS trả lời các câu 10®15/144 SGK trên phiếu học tập.
- GV kiểm xác suất một vài phiếu, nhận xét.
* Bài 5 :
f)
*7/
Hàm số g(x) liên tục tại x = 2. Hàm số g(x) liên tục
trên R
*8/ f(-2).f(-1) = 4(-11) < 0
Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (-2;-1)
f(-1).f(1) = (-11).1 < 0
Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (-1;1)
f(1).f(2) = 1.(-8) < 0
Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (1;2)
Vậy : pt có ít nhất 3 nghiệm trên khoảng (-2;5).
*9/ Chọn D: Nếu un = an và -1< a < 0 thì
lim un = 0 .
*10/ Chọn B: lim un = 1/2
*11/ Chọn C: lim un = + ¥
*12/ Chọn D: + ¥
*13/ Chọn A: + ¥
*14/ Chọn D: -4
*15/ Chọn B: Pt -4x3 + 4x -1 = 0 không có nghiệm trên khoảng (- ¥ ;1).
III. TỔNG KẾT, HƯỚNG DẪN BÀI TẬP VỀ NHÀ, CHUẨN BỊ BÀI MỚI
1.Củng cố và luyện tập:
- Nhắc lại phương pháp giải từng loại bài.
2. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà:
- Chuẩn bị làm kiểm tra 1 tiết.
IV. Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- DS11_Tiet 61 C4On Cau hoi va bai tap on chuong IV (2-2).doc