Giáo án Đại số 10 - Tiết 17: Luyện tập
I.Tiến trình
B1.Ổn định lớp (1)
B2.Kiểm tra bài cũ:Thông qua làm bài tập trên lớp
B3.Nội dung bài mới (40)
HĐ1:Giáo viên mời 1 HS lên bảng làm bài 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 10 - Tiết 17: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tập (2 tiết )
Tiết 2
I.Tiến trình
B1.Ổn định lớp (1’)
B2.Kiểm tra bài cũ:Thông qua làm bài tập trên lớp
B3.Nội dung bài mới (40’)
HĐ1:Giáo viên mời 1 HS lên bảng làm bài 4
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội Dung
-GV đưa bài toán lên bảng
vẽ từng đồ thị hàmsố của sau đó xác định đúng đồ thị hàm số đã cho
-HS lên bảng
Bài 4:
Vẽ đồ thị của các hàm số sau
HĐ2:GV đưa bài toán lên bảng
Bài toán :Viết phương trình đường thẳng song song với đường thẳng y=3x-2 và đi qua các điểm
a)M(2;3)
b)N(-1;2)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội Dung
-GV mời 1 HS lên bảng
HD:pt có dạng y=ax+b
Hai đường thẳng song song với nhau a=?
-Yêu cầu HS đưa ra pt tổng quát
-Yêu cầu HS thay tọa độ để tìm b
-HS lên bảng
-Hai đường thẳng song song a=3
-Pt tổng quát có dạng y=3x+b
-HS thay tọa độ điểm
Giải:
Pt có dạng y=ax+b.các đường thẳng song song với nhau nên có cùng hệ số góc a.vậy phương trình song song với y=3x-2
a)phương trình cần tìm có dạng y=3x+b.Vì đường thẳng đi qua M(2;3) nên
vậy pt có dạng y=3x-3
b)vì đường thẳng đi qua N(-1;2) nên
vậy phương trình có dạng y=3x+5
HĐ3:GV đưa bài toán lên bảng
Xác định a,b để đồ thị hàm số y=ax+b đi qua các điểm sau
a) và B(0;1) b)M(-1;-2) và N(99;-2)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội Dung
-GV mời 1 HS lên bảng
-Hai điểm A, B thuộc đồ thị hàmsố nên toạ độ của nó thoả mãn pt y=ax+b
-HS lên bảng
-HS thay tọa độ của các điểm A,B vào phương trình để tìm a,b
Giải:
ta có
b) ta có
II.Củng cố,Dặn dò:(4’)
1.Củng cố:Nhắc lại cách vẽ hàm số có dấu trị tuyệt đối và cách viết phương trình đường thẳng
2.Dặn dò:Yêu cầu HS về nhà coi trước bài hàm số bậc hai
File đính kèm:
- D17.doc