Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 9: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiếp) - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS xã Khoen On

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

1. Kiến thức:

- HS củng cố sâu hơn kiến thức về sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực được phân chia

một cách hợp lí .

- Vận dụng sắp xếp hợp lí đồ dùng sinh hoạt trong nhà ở.

2. Phẩm chất:

- Giáo dục HS có tính cẩn thận thao tác chính xác đúng quy trình.

- Có ý thức tận dụng những mảnh vải nhỏ thừa hay vải đã qua sử dụng để may bao

tay tiết kiệm nguồn nguyên liệu.

3. Năng lực:

a- Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp và hợp tác; Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giải quyết vấn đề

và sáng tạo.Biết vận dụng những kiến thức học vào thực tế, sắp xếp đồ đạc trong nhà.

b- Năng lực đặc thù:

- Năng lực nhận thức công nghệ, sử dụng công nghệ, vai trò của nhà ở có ý nghĩa

quan trọng như thế nào tới đời sống của con người, học sinh sau khi học xong phải về

nhà biết cách sắp xếp đồ đạc trong nhà, ngăn nắp , gọn gàng.

4. Phương pháp, tổ chức: giảng giải, liên hệ thực tế, ví dụ địa phương em, sử dụng

tranh ảnh phân tích giúp học sinh dễ hiểu nhất.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

- Đọc SGK và tài liệu tham khảo lên kế hoach dạy học.

2. Học sinh:

- Đọc trước bài 9 SGK

- Chuẩn bị cá nhân: Sơ đồ phòng kích thước 2,5m x 4m theo tỉ lệ thu nhỏ. Mô

hình đồ đạc( giường, bàn học, tủ đầu giường, ghế, tủ quần áo, giá sách) bằng xốp

hoặc bằng bìa cứng, keo dán.

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 9: Thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiếp) - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS xã Khoen On, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 18/11/ 2020( 6A1 ) TIẾT 22 BÀI 9: THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝTRONG NHÀ Ở (Tiếp) I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thức: - HS củng cố sâu hơn kiến thức về sắp xếp đồ đạc trong từng khu vực được phân chia một cách hợp lí . - Vận dụng sắp xếp hợp lí đồ dùng sinh hoạt trong nhà ở. 2. Phẩm chất: - Giáo dục HS có tính cẩn thận thao tác chính xác đúng quy trình. - Có ý thức tận dụng những mảnh vải nhỏ thừa hay vải đã qua sử dụng để may bao tay tiết kiệm nguồn nguyên liệu. 3. Năng lực: a- Năng lực chung: - Năng lực giao tiếp và hợp tác; Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.Biết vận dụng những kiến thức học vào thực tế, sắp xếp đồ đạc trong nhà. b- Năng lực đặc thù: - Năng lực nhận thức công nghệ, sử dụng công nghệ, vai trò của nhà ở có ý nghĩa quan trọng như thế nào tới đời sống của con người, học sinh sau khi học xong phải về nhà biết cách sắp xếp đồ đạc trong nhà, ngăn nắp , gọn gàng. 4. Phương pháp, tổ chức: giảng giải, liên hệ thực tế, ví dụ địa phương em, sử dụng tranh ảnh phân tích giúp học sinh dễ hiểu nhất. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Đọc SGK và tài liệu tham khảo lên kế hoach dạy học. 2. Học sinh: - Đọc trước bài 9 SGK - Chuẩn bị cá nhân: Sơ đồ phòng kích thước 2,5m x 4m theo tỉ lệ thu nhỏ. Mô hình đồ đạc( giường, bàn học, tủ đầu giường, ghế, tủ quần áo, giá sách) bằng xốp hoặc bằng bìa cứng, keo dán. III. TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ. (Không kiểm tra) 3. Bài mới. Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần ghi nhớ Hoạt động 1. Tổ chức kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. GV: Nêu mục tiêu yêu cầu cần đạt của bài thực hành HS: Nghe nắm rõ mục tiêu bài học. GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh I. Chuẩn bị - Sơ đồ phòng kích thước 2,5m x 4m theo tỉ lệ thu nhỏ. - Mô hình đồ đạc( giường, bàn học, tủ đầu giường, ghế, tủ quần áo, giá sách) bằng xốp hoặc bằng bìa cứng, keo dán. về sơ đồ mặt bằng phòng ở, mô hình đồ đạc theo sự dặn dò tiết 21 HS: Lấy sơ đồ và mô hình ra cho GV kiểm tra. Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn quy trình thực hành. GV: Giới thiệu nội dung, yêu cầu bài thực hành. HS: Nghe nắm rõ nội dung cần thực hành. GV: Hướng dẫn quy trình thực hành: Căn cứ vào sơ đồ phòng ở và mô hình đồ đạc thực hiện sắp xếp đồ đạc trong phòng cho hợp lí, sao cho đảm bảo các yếu tố như: - Góc học tập cần yên tĩnh đủ ánh sáng. - Giá sách gần góc học tập. - Giường ngủ kín đáo. - Tủ đầu giường gần giường. HS: Nghe nắm rõ quy trình thực hành. Hoạt động 3. Học sinh thực hành GV: Yêu cầu học sinh thực hành cá nhân căn cứ vào sơ đồ phòng ở và mô hình đồ đạc đã chuẩn bị yêu cầu HS bố trí hợp lí đồ đạc( mô hình) trong nhà ở (sơ đồ phòng ở) HS: Thực hành cá nhân tiến hành sắp xếp đồ đạc theo định hướng của GV. GV: Quan sát theo dõi uốn nắn HS cần bổ xung hoặc đề xuất các giải pháp cho HS thực hiện HS: Sau khi đã thực hiện xong GV: Yêu cầu một số HS lên trình bày sơ đồ sau khi đã sắp xếp đồ đạc và trình bày ý kiến cách bố trí đồ đạc của mình. HS: Khác quan sát, nghe nêu nhận xét cách sắp xếp đồ đạc của bạn. GV: Căn cứ vào nội trình bày của các HS, dựa vào sơ đồ sắp xếp để rút kinh nghiệm chung theo nội dung yêu cầu bài học. II. Nội dung thực hành - Giả sử em có một phòng riêng diện tích 10m2 và một số đồ đạc gồm: 1 giường cá nhân. 1 tủ đầu giường, 1 tủ quần áo, 1 một bàn học, 2 ghế, 1 giá sách. Em hãy sắp xếp đồ đạc trong phòng để thuận tiện trong sinh hoạt, học tập và nghỉ ngơi. III. Thực hành: 4. Củng cố nhận xét đánh giá: GV: Chốt lại nội dung bài thực hành - Yêu cầu HS tự đánh giá sản phẩm của mình dựa vào mục tiêu bài học. HS: Tự đánh giá theo yêu cầu của giáo viên. GV: Nhận xét chung giờ học về - Sự chuẩn bị. - Ý thức tham gia thực hành

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_cong_nghe_lop_6_bai_9_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop_l.pdf