Giáo án Công nghệ 10 - Bài 19: Ảnh hưởng của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến quần thể sinh vật và môi trường

Thuốc hóa học bảo vệ thực vật có mặt tích cực là tiêu diệt được sâu, bệnh, làm giảm thiệt hại do chúng gây ra. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc hóa học bảo vệ thực vật cũng có những hạn chế nhất định. Theo thống kê: Mỗi năm, tại khu vực nông thôn ở nước ta phát sinh hơn 13 triệu tấn rác thải sinh hoạt, khoảng 1.300 triệu mét khối nước thải và 7.500 tấn vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật, hầu hết đều xả thải trực tiếp ra môi trường. Điều đó đã được ghi lại bằng những hình ảnh rất thực tế.

ppt25 trang | Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 25/10/2022 | Lượt xem: 251 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Công nghệ 10 - Bài 19: Ảnh hưởng của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến quần thể sinh vật và môi trường, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÍNH CHÀO CÔ GIÁO CÙNG CÁC BẠN ẢNH HƯỞNG CỦA THUỐC HÓA HỌC BẢO VỀ THỰC VẬT ĐẾN QUẦN THỂ SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG Thuốc hóa học bảo vệ thực vật có mặt tích cực là tiêu diệt được sâu, bệnh, làm giảm thiệt hại do chúng gây ra. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc hóa học bảo vệ thực vật cũng có những hạn chế nhất định. Theo thống kê: Mỗi năm, tại khu vực nông thôn ở nước ta phát sinh hơn 13 triệu tấn rác thải sinh hoạt, khoảng 1.300 triệu mét khối nước thải và 7.500 tấn vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật, hầu hết đều xả thải trực tiếp ra môi trường. Điều đó đã được ghi lại bằng những hình ảnh rất thực tế. Trên đây là một vài hình ảnh về việc người dân sử dụng thuốc hóa học bảo vệ thực vật và vứt nó ở khắp mọi nơi. Đầu tiên gây ô nhiễm MT đất. Hình ảnh của trẻ phát triển k bình thường do nhiễm chất độc của thuốc bảo vệ thực vật Nguồn nước bị ô nhiễm Gây chết các sinh vật sống trong nước Diệt cả những sinh vật có ích Tích trữ trong lương thực, thực phẩm làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người Không khí bị ô nhiễm khi sử dụng thuốc hóa học BVTV Và cả hình thức bón phân xanh Khi sử dụng với một lượng lớn, nồng độ cao, không đảm bảo chất lượng sẽ tác động đến mô, tế bào cây trồng gây nên hiện tượng cháy, táp lá, Giảm năng suất chất lượng và nông sản ... không sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân khi tiếp xúc với thuốc BVTV. Hoặc nếu có thì trang bị rất đơn giản Cảm ơn cô cùng các bạn đã lắng nghe!

File đính kèm:

  • pptgiao_an_cong_nghe_10_bai_19_anh_huong_cua_thuoc_hoa_hoc_bao.ppt