Giáo án Bài kiểm tra môn: Đại số 10 - Chương V

Câu 1: Các giá trị xuất hiện nhiều nhất trong mẫu số liệu được gọi là :

 (A) Mốt (B) Số trung bình

 (C) Số trung vị (D) Độ lệch chuẩn

 Câu 2: Một cửa hàng đồ điện tử gia dụng bán 5 loại tivi với giá tiền mỗi chiếc

 tương ứng là 1; 2; 3; 4; 5 ( triệu đồng ). Trong năm vừa qua có 1285 lượt

 khách mua các mặt hàng trên với bảng số liệu sau :

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 483 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bài kiểm tra môn: Đại số 10 - Chương V, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: .......................................................................... . Ngày tháng .. năm 200.. Lớp: .............................................................. Bài Kiểm tra Môn: Đại số- Chương V Đề số 1 Điểm: I. Phần Trắc nghiệm Câu 1: Các giá trị xuất hiện nhiều nhất trong mẫu số liệu được gọi là : (A) Mốt (B) Số trung bình (C) Số trung vị (D) Độ lệch chuẩn Câu 2: Một cửa hàng đồ điện tử gia dụng bán 5 loại tivi với giá tiền mỗi chiếc tương ứng là 1; 2; 3; 4; 5 ( triệu đồng ). Trong năm vừa qua có 1285 lượt khách mua các mặt hàng trên với bảng số liệu sau : Giá tiền 1 2 3 4 5 Số chiếc bán được 256 350 500 104 75 Số trung bình của mẫu số liệu trên là: (A) 3 triệu đồng (B) 2,527 triệu đồng (C) 2,526 triệu đồng (D) 2 triệu đồng Câu 3: Sĩ số của 8 lớp học cấp THPT như sau: 49 53 48 47 50 53 49 51 Số trung vị của mẫu trên là số nào trong các số sau: (A) 47 (B) 50 (C) 49,5 (D) 48,5 Câu 4: Số tiền cước phí điện thoại (đơn vị: nghìn đồng) của 7 gia đình trong khu phố A phải trả được ghi lại như sau: 49 67 99 45 85 72 60 Độ lệch chuẩn của mẫu số liệu trên là số nào trong các số dưới đây: (A) 17,83 (B) 17,81 (C) 45 (D) 17,82 II. Phần Tự luận (8 điểm): Tiến hành một cuộc thăm dò về số giờ tự học của một học sinh lớp 10 ở nhà trong một tuần, người điều tra chọn ngẫu nhiên 50 học sinh lớp 10 và đề nghị các em cho biết số giừ tự học ở nhà trong 10 ngày. Mẫu số liệu được cho như sau: Lớp Tần số [0;9] [10;19] [20;29] [30;39] [40;49] [50;59] 5 9 15 10 9 2 N=50 a. Bổ xung cột tần suất để hình thành bảng phân bố tần số – tần suất ghép lớp b. Vẽ biểu đồ tần số hình cột và biểu đồ tần suất hình quạ Họ và tên: .......................................................................... Ngày tháng .. năm 200.. Lớp: .............................................................. Bài Kiểm tra Môn: Đại số - Chương V Đề số 2 Điểm: Phần Trắc nghiệm Câu 1: Nếu đơn vị đo của số liệu là m thì đơn vị của độ lệch chuẩn là : (A) m2 (B) m (C) Không có đơn vị (D) m/2 Câu 2: Một công ty tư nhân thuê 6 người A, B, C, D, E, F với mức lương hàng tháng như sau (đơn vị USD): Nhân viên A B C D E F Tiền lương 56 60 70 120 120 450 Lương trung bình của mỗi nhân viên là: (A) 146 USD (B) 95 USD (C) 120 USD (D) 253 USD Câu 3: Sĩ số của 7 lớp học cấp THPT là như sau: 42 50 45 47 53 45 46 Số trung vị của mẫu số liệu trên là: (A) 47 (B) 45 (C) 48 (D) 46 Câu 4: Số tiền cước phí điện thoại (đơn vị nghìn đồng) của 7 gia đình trong khu phố C phải trả được ghi như sau : 35 105 68 70 43 41 92 Phương sai của mẫu số liệu trên là: (A) 70 (B) 617,56 (C) 24,85 (D) 617,55 II. Phần Tự luận : Để khảo sát kết quả thi môn Toán trong kì thi thử đại học năm nay của trường A, người điều tra chọn một mẫu gồm 100 học sinh tham gia kì thi thử đó. Điểm môn Toán (thang điểm 10) của các học sinh này được cho ở bảng phân bố tần số ghép lớp sau : Lớp Tần số [1;2] [3;4] [5;6] [7;8] [9;10] 5 13 32 38 12 N = 100 a. Dấu hiệu, đơn vị điều tra ở đây là gì ? b. Bổ xung thêm cột tần suất để hình thành bảng phân bố tần số – tần suất ghép lớp c. Vẽ biểu đồ tần số hình cột và biểu đồ tần suất hình quạ.t

File đính kèm:

  • docDeKT1t-DS-C5.doc