Câu 2: Nêu ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
a.Các gia đình giúp nhau làm kinh tế ,xoá đói giảm nghèo.
b.Trẻ em tụ tập ở quán xá , la cà ngoài đường .
c.Tổ chức cưới xin, ma chay linh đình.
d.Tụ tập đánh bài, tiêm chích ma túy.
29 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bài 10 tiết 11: Tự lập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN CỜ ĐỎ TRƯỜNG THCS THỚI THẠNH Chào mừng quý thầy cô đến với thội thi GVG ! KIỂM TRA BÀI CŨ Câu 1: Cộng đồng dân cư là gì? Thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư ? Câu 2: Nêu ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? a.Các gia đình giúp nhau làm kinh tế ,xoá đói giảm nghèo. b.Trẻ em tụ tập ở quán xá , la cà ngoài đường . c.Tổ chức cưới xin, ma chay linh đình. d.Tụ tập đánh bài, tiêm chích ma túy. a “Sù tÝch qu¶ da hÊu” Trong sù tÝch qu¶ da hÊu em thÝch nh©n vËt nµo? V× sao? ? Quan s¸t bøc tranh trªn em nhí tíi c©u chuyƯn cỉ tÝch nµo ? Thứ , ngày , tháng 10, năm 2008 BÀI 10 Chào mừng quý thầy cô đến với hội thi GVG ! TIẾT 11 I. ĐẶT VẤN ĐỀ: + Nhóm 1: Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước mặc dù chỉ với hai bàn tay trắng? + Nhóm 2: Em có nhận xét gì về suy nghĩ, hành động của anh Lê? + Nhóm 3: Em có suy nghĩ gì về câu chuyện trên? CÂU HỎI THẢO LUẬN ( Thời gian thảo luận 4 phút ) Vậy em nào có thể cho cô biết, Bác Hồ của chúng ta có những đức tính gì? I. ĐẶT VẤN ĐỀ: ? Qua câu chuyện trên em rút ra được bài học gì? II. BÀI HỌC: Hãy tìm cho cô những hành vi của tính tự lập trong học tập, trong lao động và trong sinh hoạt hằng ngày? 1) Thế nào là tính tự lập: Nguyễn ngọc Kí Thế nào là tự lập? ? II. BÀI HỌC: 1) Thế nào là tính tự lập: ? II. BÀI HỌC: 1) Thế nào là tính tự lập: Theo em người tự lập thường có những biểu hiện gì? Tìm hành vi trái ngược với tự lập? II. BÀI HỌC: 1) Thế nào là tính tự lập: ? THẢO LUẬN BÀI TẬP 2 SGK/26 Em t¸n thµnh hay kh«ng t¸n thµnh víi c¸c ý kiÕn díi ®©y? V× sao? A.ChØ cã con nhµ nghÌo míi cÇn tù lËp. B. Kh«ng thĨ thµnh c«ng nÕu chØ dùa trªn sù nç lùc phÊn ®Êu cđa b¶n th©n. C. Nh÷ng thµnh c«ng chØ do nhê vµo sù n©ng ®ì, bao che cđa ngêi kh¸c th× kh«ng thĨ bỊn v÷ng. D.Tù lËp trong cuéc sèng kh«ng ph¶i lµ ®iỊu dƠ dµng. §.Nh÷ng ngêi cã tÝnh tù lËp thêng gỈt h¸i ®ỵc nhiỊu thµnh c«ng trong cuéc sèng. E.Tù lËp kh«ng cã nghÜa lµ kh«ng ®ỵc t×m kiÕm sù hç trỵ, giĩp ®ì chÝnh ®¸ng cđa nh÷ng ngêi tin cËy khi khã kh¨n. C D § E II. BÀI HỌC: 1) Thế nào là tính tự lập: 2) Ý nghĩa: Người có tính tự lập có ý nghĩa gì trong cuộc sống? ? I. ĐẶT VẤN ĐỀ: II. BÀI HỌC: 1) Thế nào là tính tự lập: 2) Ý nghĩa: 3) Học sinh phải làm gì? Là học sinh các em có cần rèn luyện tính tự lập không? Rèn luyện như thế nào? ? I. ĐẶT VẤN ĐỀ: II. BÀI HỌC: 1) Thế nào là tính tự lập: 2) Ý nghĩa: 3) Học sinh phải làm gì? II. BÀI TẬP: I. ĐẶT VẤN ĐỀ: a. Tự làm lấy , tự giải quyết cơng việc của mình , tự lo liệu , tạo dựng cho cuộc sống của mình; khơng dựa dẫm , trơng chờ , phụ thuộc vào người khác. b. Khơng tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của những người khác dù trong bất cứ hồn cảnh nào? Câu 1:Tự lập là: Câu 2: Tự lập có ý nghĩa gì trong cuộc sống? - Giúp con người gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. - Họ xứng đáng được mọi người kính trọng. Câu 3 : Chúng ta cần rèn luyện tính tự lập từ khi nào ? a. Rèn luyện từ nhỏ. b. Khi đã trưởng thành.
File đính kèm:
- BAI 10 TU LAP.ppt