I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức.
- HS ôn lại bài hát, bài TĐN và kiến thức nhạc lí để khắc sâu và trình bày
tốt hơn
- Chuẩn bị cho kiểm tra 1 tiết
2. Về kỹ năng.
- HS ghi nhớ và gõ đệm theo yêu cầu của GV
3. Về thái độ.
- HS tự giác học tập, yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên.
- Thuần thục các kiến thức cần ôn tập cho HS
- Hệ thống câu hỏi, đáp án
- ĐDDH: Đàn ócgan, bảng phụ
- Phương pháp: Thực hành, trực quan, dùng lời
2. Học sinh.
- Đồ dùng học tập đầy đủ
- Ôn tập kiến thức đã học
III. Tiến trình bài dạy.
1. Ổn định tổ chức.
Quan sát lớp, kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ.
Lồng ghép trong tiết học
2 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 9 - Tiết 4: Ôn tập - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 11/05/2020
Tiết 4
ÔN TẬP
I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức.
- HS ôn lại bài hát, bài TĐN và kiến thức nhạc lí để khắc sâu và trình bày
tốt hơn
- Chuẩn bị cho kiểm tra 1 tiết
2. Về kỹ năng.
- HS ghi nhớ và gõ đệm theo yêu cầu của GV
3. Về thái độ.
- HS tự giác học tập, yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên.
- Thuần thục các kiến thức cần ôn tập cho HS
- Hệ thống câu hỏi, đáp án
- ĐDDH: Đàn ócgan, bảng phụ
- Phương pháp: Thực hành, trực quan, dùng lời
2. Học sinh.
- Đồ dùng học tập đầy đủ
- Ôn tập kiến thức đã học
III. Tiến trình bài dạy.
1. Ổn định tổ chức.
Quan sát lớp, kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ.
Lồng ghép trong tiết học
3. Bài mới. Giới thiệu vào bài
HĐ của GV Nội dung HĐ của HS
- Ghi bảng
- Hướng dẫn
- Yêu cầu
- Yêu cầu
- Ghi bảng
- Yêu cầu
- Ghi bảng
- Treo bảng
Nội dung 1: Ôn tập bài hát
Bóng dáng một ngôi trường
Nụ cười
- Luyện thanh
- Lần lượt 3 tổ trình bày bài hát
GV nhận xét, điều chỉnh
- 3 HS lên bảng trình bày bài hát
Nội dung 2: Ôn tập TĐN số 1, 2
- Đọc nhạc + Hát lời
- Đọc nhạc và gõ đệm theo nhịp, phách và tiết
tấu.
- Gõ tiết tấu độc lập
- Luyện tiết tấu và cao độ theo mẫu
Nội dung 3: Ôn tập nhạc lí
a. Quãng – Tính chất các loại quãng
- Ghi bài
- Luyện
thanh
- Thực hiện
- Thực hiện
- Ghi bài
- Thực hiện
- Ghi bài
phụ
- Hỏi
- Kết luận
- Ghi bảng
- Yêu cầu
- Yêu cầu
- Yêu cầu
- Ghi bảng
- Hỏi
? Quãng là gì? Căn cứ vào điều gì để ta xác định
được tính chất của các quãng?
- Quãng là khoảng cách về cao độ giữa 2 âm
thanh liền bậc hoặc cách bậc. Mỗi quãng có 1
tính chất riêng.
- Căn cứ vào số bậc, số cung và nửa cung mà ta
xác định được tên gọi và tính chất các quãng là
trưởng, thứ, tăng , giảm.
b. Giọng G-dur và giọng e-moll
? Viết công thức của giọng G-dur?
? Nêu khái niệm của giọng G- dur?
? Em hãy viết công thức của giọng Em và cho
khái niệm giọng e-moll ?
c. Hợp âm :
? Thế nào là hợp âm 3, hợp âm 7 ?
? Cho biết âm gốc là âm La, Hãy viết hợp âm
3T, 3t và A7 ?
- Quan sát
- Trả lời
- Ghi nhớ
- Ghi bài
- Thực hiện
- Trả lời
- Thực hiện
- Ghi bài
- Trả lời
IV. Củng cố.
- Nhắc lại kiến thức đã ôn tập
V. Dặn dò.
- Về nhà các em ôn tập lại kiến thức đã học
- Ôn tập kỹ 1 bài hát và 1 bài TĐN để tiết sau kiểm tra
File đính kèm:
- giao_an_am_nhac_lop_9_tiet_4_on_tap_nam_hoc_2019_2020_truong.pdf