Bài giảng Âm nhạc Khối 7 - Tiết 14: Ôn tập bài hát Khúc hát chim sơn ca

Nội dung 3: Âm nhạc thờng thức

Giới thiệu nhạc sĩ: Bê - Tô - Ven

Bê-Tô- Ven sinh ngày 17/12/1770 tại BON( một thành phố nớc Đức) trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc. Đợc mệnh danh là “ Vị tớng của các nhạc sĩ” do đặc điểm âm nhạc và tính cách của ông. Âm nhạc của ông có đặc điểm là “ Bùng nổ, mới lạ, sáng tạo”.

Sáng tác nổi bật nhất của ông là các bản giao hởng và Sô- nát. Ông chỉ viết 9 bản giao hởng, nhng đều đồ sộ và rất hay. Ông có 32 bản Sô-nát cho đàn Pi-a-nô và ngời ta coi Bet- Tô- Ven đã viết nhật kí cuộc đời mình bằng những bản Sô-nát đó.

 

ppt16 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 348 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Âm nhạc Khối 7 - Tiết 14: Ôn tập bài hát Khúc hát chim sơn ca, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 14Ôn tập bài hát : Khúc hát chim sơn caTập đọc nhạc : TĐN số 5 Âm nhạc thường thưc : Giới thiệu nhạc sĩ Beethoven Âm nhạc 7khúc hát chim sơn caNhạc và lời: Đỗ HoàAnPhần 1: ễn bài hỏtKHỞI ĐỘNG GIỌNGNhúm 1 và 2 trỡnh bày phần chuẩn bị Bài hỏt “Khỳc hỏt chim sơn ca”khúc hát chim sơn caNhạc và lời: Đỗ Hoà AnPhần 2:Tập đọc nhạc số 5Luyện gam Đô trưởngPhần 2:Tập đọc nhạc số 5(Trích)For EliseThời niờn thiếu của Bet-tụ-venNhững bản thảo đầu tiờnCõy đàn Piano của nhac sĩKhu phố nơi ụng từng sốngPhần 3: Giới thiệu về nhạc sĩ BeethovenNhạc sĩ Bet-tụ-ven (1770-1827)Bức tượng nhạc sĩ tại BON Ngụi mộ của ụng tại nước Đức Moonlight sonataMoonlight SonataLud wig van Beethoven – Symphony No 5 (Định mệnh)Nội dung 3: Âm nhạc thường thứcGiới thiệu nhạc sĩ: Bê - Tô - VenBê-Tô- Ven sinh ngày 17/12/1770 tại BON( một thành phố nước Đức) trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc. Được mệnh danh là “ Vị tướng của các nhạc sĩ” do đặc điểm âm nhạc và tính cách của ông. Âm nhạc của ông có đặc điểm là “ Bùng nổ, mới lạ, sáng tạo”.Sáng tác nổi bật nhất của ông là các bản giao hưởng và Sô- nát. Ông chỉ viết 9 bản giao hưởng, nhưng đều đồ sộ và rất hay. Ông có 32 bản Sô-nát cho đàn Pi-a-nô và người ta coi Bet- Tô- Ven đã viết nhật kí cuộc đời mình bằng những bản Sô-nát đó.Chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc.Chúc các em học sinh học giỏi, hát hay.

File đính kèm:

  • pptgiao_an_am_nhac_lop_7_tiet_14_on_tap_bai_hat_khuc_hat_chim_s.ppt
Giáo án liên quan