1/ HMĐT: Đón trẻ - điểm danh - KTVS.
2/ TC với trẻ về chủ đề: Một số loại hoa .
3/ HĐHT:
- TD : Bật chụm chân liên tục vào 5 ô vuông ( 35x35cm)( T1) .
-TH : Xé dán hoa tua .
4/HĐNT:
- TCVĐ : Tìm bạn.
- TCCMĐ : Nhặt lá vàng rơi.
- Chơi tự do.
5/ HĐG:
- Xd : Vườn hoa công viên .
- PV : Bảo vệ .
- NT : Xé dán hoa tua .
- TV : Xem tranh.
6/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
25 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án 4 tuổi Tuần 18, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày tháng năm
----------------*********----------------
1/ HMĐT: Đón trẻ - điểm danh - KTVS.
2/ TC với trẻ về chủ đề: Một số loại hoa .
3/ HĐHT:
- TD : Bật chụm chân liên tục vào 5 ô vuông ( 35x35cm)( T1) .
-TH : Xé dán hoa tua .
4/HĐNT:
- TCVĐ : Tìm bạn.
- TCCMĐ : Nhặt lá vàng rơi.
- Chơi tự do.
5/ HĐG:
- Xd : Vườn hoa công viên .
- PV : Bảo vệ .
- NT : Xé dán hoa tua .
- TV : Xem tranh.
6/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU :
- Kiến thức – kĩ năng :
- Trẻ tham gia giờ trò chuyện,trả lời câu hỏi của cô, biết được một số loài hoa .
- Trẻ tham gia tập thể dục tự tin, tập đúng kỹ thuật,bật không chạm vạch,khi rơi nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân.
- Trẻ xé dán được hình dạng hoa tua .
- Trẻ về tập sắp xếp lại cho chính xác hơn .
- Tham gia vào các hoạt động ,các góc vui chơi thật tốt,chơi đoàn kết với bạn,chơi xong cất dọn đồ chơi.
- Trẻ hiểu và thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm .
- Phát triển: Ngôn ngữ ,thể chất, chân tay, sự khéo léo óc thẩm mỹ, tinh thần đoàn kết
-Giáo dục:
- Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh,về nhà ôn luyện lại cho tốt hơn nữa.
- Trẻ biết yêu hoa,chăm sóc hoa,bảo vệ hoa,đi đường không ngắt phá hoa bừa bãi.
- Trẻ biết phết hồ vào mặt sau của giấy để dán .
- Trẻ chơi xong biết cất dọn đồ chơi cẩn thận đúng nơi quy định của lớp .
- Chơi đoàn kết với bạn,không giành đồ chơi của bạn .
- Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
II/ CHUẨN BỊ :
- Sưu tầm tranh ảnh phục vụ cho việc trò chuyện cùng trẻ .
- Câu hỏi trò chuyện với trẻ.
- Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát.
- Bảng vẽ,giấy vẽ,bút chì ,bút chì màu ,cho mỗi trẻ .
- Mẫu của cô .
- Nước rửa,khăn lau tay.
-Đồ dùng,đồng chơi phục vụ tiết hoạt góc .
- Nội dung 3 tiêu chuẩn bé ngoan+bảng bé ngoan + cờ .
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1/ Họp mặt đón trẻ : Đón trẻ- điểm danh – KTVS.
2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề:
Một số loại hoa .
-------------****-----------
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Hát bài “ Màu hoa”.
- C/c vừa hát bài hát gì ?
- Cháu biết những loại hoa nào ?
- Cô đem lần lượt từng loại hoa : Hoa mười giờ,dâm bụt,hoa cúc, ra đàm thoại cùng trẻvề ( tên gọi,ích lợi,cách chăm sóc ).
*GD:Trẻ biết yêu hoa,chăm sóc hoa,bảo vệ hoa,đi đường không ngắt phá hoa bừa bãi.
-Nhận xét –tuyên dương.
- Cả lớp cùng đọc.
- Cá nhân trả lời.
- Đàm thoại cùng cô
( trả lời câu hỏi của cô theo ý trẻ ).
Cháu lắng nghe.
3/ Hoạt động học tập:
Môn thể dục:
BẬT CHỤM CHÂN LIÊN TỤC VÀO 5 Ô VUÔNG
( 35X35CM) ( T1)
****
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Khởi động:Vừa đi vòng tròn vừa hát kết hợp với các kiểu đi chạy.
* Trọng động:
- BTPTC:Tay 1 , chân 2 , bụng 3 , bật 3.
Cô chú ý sửa sai cho trẻ .
- VĐCB:
Ở nhà bác gấu ,có rất nhiều hoa,bác gấu muốn nhờ c/c phụ hái hoa nhưng phải qua nhiều rãnh nước để giúp được bác gấu .Hôm nay cô dạy c/c bài thể dục “Bật chụm chân liên tục vào 5 ô vuông ( 35x35cm)”.
- Cô tập mẫu lần 1+ hướng dẫn bài tập.
- Cô tập lần 2 .
- Mời 2-3 trẻ lên tập lại cho lớp quan sát.
- Trẻ phát biểu cách tập.
- Mời lần lượt 3-4 trẻ lên tập cho đến hết lớp .
- Cô quan sát +sửa sai.
-Mời 2-3 trẻ tập đẹp tập lại cho lớp quan sát.
*Trò chơi vận động:
- TC “Thi ai nhanh ”.
- Cô hướng dẫn cách chơi.
- Trẻ chơi 2-3 lần .
- Cô quan sát + động viên.
-Cô nhận xét trẻ chơi.
*Hồi tĩnh:Cho cháu đi lại hít thở nhẹ nhàng.
*Củng cố :Hỏi lại tên bài.
*GD: Cháu về tập bật chụm chân liên tục vào 5 ô vuông
( 35x35cm) lại cho ba mẹ mình cùng xem,cho khéo hơn.
-Nhận xét – tuyên dương .
-Cháu thực hiện theo hiệu lệnh.
-Cả lớp cùng tập.
-Trẻ trả lời.
-Lặp lại tên bài.
-Cả lớp quan sát.
- Lắng nghe.
- Quan sát bạn tập.
-Lớp bắt đầu thực hiện.
-Lớp tham gia trò chơi.
-Cả lớp thực hiện.
-Trẻ trả lời.
-Lắng nghe .
Môn tạo hình:
XÉ DÁN HOA TUA ( Mẫu )
****
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Giới thiệu
- Hát bài : “ Màu hoa ”.
- C/c vừa hát bài hát gì ?
- Bài hát nói về gì ?
- C/c biết những loại hoa nào ?
- Hôm nay cô cháu mình cùng “ xé dán hoa tua ” nha.
* GD: Trẻ biết yêu quí các loại hoa,yêu quí các sản phẩm mình tạo ra..
Hoạt động 2: Hướng dẫn
- Mời trẻ quan sát tranh mẫu cùng cô đàm thoại .
- Cô hướng dẫn trẻ cách xé dán hoa tua.
- Trẻ nói về cách xé và dán .
- Cô và trẻ cùng thực hiện trên không .
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
-Cô nhắc nhở trẻ xé xong phết hồ vào mặt sau của tờ thủ công ,đừng làm dính quần áo của bạn .
-Cô cho trẻ thực hiện .
-Cô quan sát +hướng dẫn thêm cho trẻ yếu .
-Cô cho trẻ chui qua cổng để đi trưng bài sản phẩm.
-Cô nhận xét sản phẩm.
*Củng cố : Hỏi lại tên bài.
*GD: Trẻ về tập vẽ lại cho đẹp hơn ,biết quý sản phẩm của mình ,của bạn.
-Nhận xét-tuyên dương.
- Cả lớp cùng hát .
-Cá nhân trả lời .
-Lặp lại tên bài.
-Lắng nghe.
-Cả lớp quan sát.
-Lắng nghe.
-Cá nhân phát biểu .
-Cả lớp thực hiện.
-Lắng nghe.
-Lớp cùng thực hiện(Trẻ yếu cố gắng thực hiện được.)
-Trưng bày.
-Cá nhân trả lời .
-Lắng nghe.
4/ Hoạt động ngoài trời :
- Trò chơi vận động: Tìm bạn .
- Trò chơi có mục đích : Nhặt lá vàng rơi .
- Chơi tự do .
5/ Hoạt động góc:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Hát bài : “ Màu hoa ”.
- Đàm thoại về bài hát .
-Cô giới thiệu+hướng dẫn cách chơi của các góc.
+ Xây dựng : Vườn hoa công viên .
+ Phân vai: Bảo vệ .
+ Nghệ thuật: Xé dán hoa tua .
+ Thư viện: Xem tranh.
- Cô quan sát + động viên trẻ chơi cho thật tốt .
- Cho trẻ đi tham quan góc của các bạn.
-Cô chọn góc và hướng dẫn nhóm trưởng giới thiệu góc của mình.
-Cô nhận xét từng góc chơi.
-GD: Trẻ chơi đoàn kết với bạn,chơi xong biết cất dọn đồ chơi .
-Nhận xét –tuyên dương.
- Cả lớp cùng hát .
-Cùng cô đàm thoại.
-Chú ý + lắng nghe + chọn góc chơi
-Tiến hành chơi
- Cả lớp cùng đi
+ Nhóm trưởng giới thiệu góc chơi của mình cho các bạn xem.
-Trẻ lắng nghe.
6/Nêu gương:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ đọc thơ “nêu gương”.
- Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan .
+ Không ngắt phá hoa ở nơi công cộng .
+Không đùa giỡn trên đường phố .
+Khi qua đường phải nắm tay người lớn .
- Cô giảng nội dung của tiêu chuẩn bé ngoan.
- Cho tổ trưởng đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan.
- Trẻ tự nhận xét .
-Cô cho các bạn ở tổ khác có ý kiến .
-Cô mời trẻ ngoan đi cắm cờ .
- So sánh số cờ các tổ.
-Tổ có nhiều cờ bé ngoan cắm cờ tổ .
-Các trẻ vi phạm chưa ngoan hứa hẹn sửa đổi .
GD: Trẻ thực hiện tốt các tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm
- Cô nhận xét giờ nêu gương + dặn dò
-Cô trả trẻ tận tay phụ huynh
- Cả lớp cùng đọc.
- Cả lớp cùng đọc.
-Lắng nghe.
-Tổ trưởng đọc
-Cá nhân từng tổ nhận xét .
-Cá nhân có ý kiến .
- Trẻ ngoan đi cắm cờ .
-Cả lớp cùng so sánh.
-Tổ trưởng đi cắm cờ đại diện.
-Cá nhân.
- Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Trẻ ra về cùng phụ huynh.
Kết thúc tiết học
-----****-----
Thứ ba , ngày tháng năm
----------------*********----------------
1/ HMĐT: Đón trẻ-điểm danh-KTVS.
2/TC với trẻ về chủ đề: Ích lợi của hoa .
3/TDBS: Hô hấp 2, tay 2, chân 2, bụng 2 , bật 2 .
4/ HĐHT:
- GDÂN: Sắp đến tết rồi (T3).
-LQVT: Thêm bớt tách số lượng 4 thành 2 nhóm .
5/HĐNT:
- TCGD : Chìm nổi .
- TCCMĐ : Dọn vệ sinh lớp học .
Chơi tự do.
6/ HĐG:
- Xd: Vườn hoa công viên .
- PV :. Bảo vệ .
- NT : Vẽ lá xanh.
- TV : Xem tranh.
7/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU :
- Kiến thức – kĩ năng :
- Trẻ tham gia giờ trò chuyện,trả lời câu hỏi của cô ,biết được ích lợi của hoa đối với mọi người,quan cảnh xung quanh.
- Tham gia giờ thể dục sáng ,tự tin.
- Trẻ tập vận động tốt có nhịp điệu bài hát “ Sắp đến tết rồi ” của nhạc sĩ Hoàng Vân .
- Trẻ biết thêm bớt tách số lượng 4 thành 2 nhóm .
- Tham gia vào các hoạt động vui chơi,thể hiện được vai chơi của mình.
- Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
- Chơi xong dọn cất đồ chơi đúng quy định .
- Phát triển: Ngôn ngữ , chân tay, trí nhớ,tình cảm,thính giác,tính nhanh nhẹn,tập thêm bớt,tách nhóm ,thể chất, tinh thần âm nhạc
-Giáo dục:
- Trẻ biết yêu hoa,chăm sóc hoa .
- Yêu thích vận động bài hát , vận động lại cho ông bà ,cha mẹ cùng xem.
- Trẻ về tập thêm bớt,tách số lượng 4 thành 2 nhóm .
- Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.
- Chơi đoàn kết bạn bè .
- Khắc phục khuyết điểm.
- Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
II/ CHUẨN BỊ :
-Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ.
- Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, các động tác thể dục.
- Tập hát tốt bài hát để hát cho trẻ nghe bài “Inh lả ơi ” của dân ca Thái ,
- Phách tre .
- Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng 4 .
- Tranh mẫu,giấy,bút chì ,màu tô cho trẻ tham gia góc .
- Cô bày sẵn 1 số đồ chơi trong lớp.
- Đồ chơi – các góc chơi, một số đồ dùng đồ chơi trẻ cầm tay.
- Bảng bé ngoan + cờ .
III/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
1/ Họp mặt đón trẻ: Đón trẻ- điểm danh – KTVS.
2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề:
Ích lợi của hoa
-------------****-----------
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Hát bài “ Màu hoa ”.
- C/c vừa hát bài hát gì ?
- C/c biết những loại hoa nào ?
- Người ta trồng hoa để làm gì ?( để chưng,để trang trí nhà cho đẹp,làm thuốc)
*GD: Trẻ yêu hoa,chăm sóc hoa,bảo vệ hoa ..
-Nhận xét –tuyên dương.
- Cả lớp cùng hát .
- Cá nhân trả lời.
- Đàm thoại cùng cô ( Trả lời theo câu hỏi của cô theo ý của trẻ )
Trẻ lắng nghe.
3/Thể dục buổi sáng: Hô hấp 2, tay 2, chân 2, bụng 2 , bật 2 .
4/ Hoạt động học tập:
Môn giáo dục âm nhạc:
SẮP ĐẾN TẾT RỒI ( T3)
Hoàng Vân
****
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Giới thiệu
- Trò chơi : “may áo”.
- C/c vừa chơi trò chơi gì ?
- C/c cho cô biết vào dịp nào chúng ta sẽ có những chiếc áo mới. Vậy c/c còn nhớ có một bài hát cũng nói về nội dung này không đó là bài hát gì cô đã dạy ở các tiết trước. Bạn nào giỏi còn nhớ nào?
Hôm nay cô dạy lớp vận động theo nhịp minh họa bài hát “Sắp đến tết rồi ” của Hoàng Vân .
Hoạt động 2: Dạy vận động
- Cho trẻ hát lại bài hát.
- Cô vận động lần 1.
- Cô vận động lần 2 + hướng dẫn.
- Cô vận động lần 3.
- Cô dạy lớp vận động 2-3 lần.
-Tổ,nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 3: Nghe hát
- Cô hát một đoạn bài hát “ Inh lả ơi ”của dân ca Thái .
- Cô hát lần 1.
- Cô hát lần 2+giảng nội dung.
- Cô hát lần 3 + đàm thoại .
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài gì ?
+ Dân ca của dân tộc nào ?
Hoạt động 4:Trò chơi âm nhạc
- TC “Tiếng hát ở đâu”
- Cô hướng dẫn cách chơi
- Trẻ chơi 2-3 lần .
- Cô quan sát + động viên.
-Cô nhận xét trẻ.
*Củng cố : Hỏi lại tên bài.
*GD: Trẻ về tập vận động lại cho tốt hơn,trẻ yêu không khí ngày tết.
-Nhận xét tiết học -tuyên dương.
-Cả lớp cùng chơi .
-Lớp đồng thanh.
- Lớp đoán tên bài hát.
-Lặp lại tên bài.
-Cả lớp cùng hát.
-Cả lớp chú ý.
-Quan sát.
-Lớp cùng thực hiện.
-Thực hiện.
-Lắng nghe.
-Cá nhân phát biểu .
- Lớp tham gia chơi.
-Cá nhân trả lời.
-Lắng nghe
Môn làm quen với toán :
THÊM BỚT TÁCH SỐ LƯỢNG 4 THÀNH 2 NHÓM
****
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Giới thiệu
- Đọc câu đố “ Hoa sen”.
- C/c vừa nghe câu đố về hoa gì ?
- Cô gắn 3 hoa sen cho trẻ đếm sau đó mời trẻ lên thêm 1 hoa sen nữa hỏi cả lớp 3 thêm 1 được mấy .Mời trẻ đồng thanh .
- Hôm nay cô dạy lớp “thêm bớt tách số lượng 4 thành 2 nhóm” .
Hoạt động 2: Truyền thụ kiến thức
- Cô đính 4 hoa mai cho cả lớp cùng đếm .
- Mời trẻ lên tách 1 bên 3 hoa mai – 1 bên 1 hoa mai
( Lớp đồng thanh 4 bớt 1 còn 3 ).
- Cho trẻ lên đính 4 hoa cúc .
- Cho trẻ tách ra nhóm 2 – 2 ( 4 bớt 2 còn 2 ).
- Cho trẻ thêm vào từng nhóm cho đủ số lượng 4 .
- 1 thêm 3 được 4 .
- 2 thêm 2 được 2 .
- Trẻ khác đính 4 hoa súng .
- Trẻ bớt 1 hoa súng còn mấy ?
- Bớt 1 hoa súng nữa còn mấy.
- Trẻ thêâm cho đủ số lượng 4 .
Hoạt động 3:Luyện tập
- Cô cho trẻ luyện tập tương tự phần truyền thụ kiến thức .
- Cô cho trẻ luyện tập vài lần.
- Cô chú ý sửa sai.
Hoạt động 4: Trò chơi
- Trò chơi : “thêm,tách”.
- Cô hướng dẫn cách chơi.
Chia lớp thành 2 đội :
+ 1 đội thêm vào để đủ số lượng 4.
+ 1 đội gắn lên số lượng 4 và tách thành 2 nhóm .
- Cô nhận xét trẻ.
*Củng cố : Hỏi lại tên bài.
*GD:Cháu về nhà tập thêm bớt và tách số lượng 4 thành 2 nhóm cho chính xác hơn ...
-Nhận xét-tuyên dương.
-Cả lớp cùng đoán .
-Trẻ cùng cô đàm thoại.
-Trẻ trả lời.
-Lặp lại tên bài.
-Cả lớp đồng thanh đếm .
-Cá nhân lên đính.
-Cả lớp .
- Cá nhân tách.
-Cá nhân thực hiện và đếm lại .
- Cả lớp cùng luyện tập.
- Cả lớp tham gia.
-Cá nhân phát biểu.
-Lắng nghe.
5/ Hoạt động ngoài trời :
- Trò chơi dân gian: Chìm nổi .
- Trò chơi có mục đích : Sắp xếp đồ dùng học tập cho gọn gàng.
- Chơi tự do.
6/ Hoạt động góc:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Hát bài : “ Sắp đến têt rồi”.
- Đàm thoại về bài hát .
-Cô giới thiệu+hướng dẫn cách chơi của các góc.
+ Xây dựng : Vườn hoa công viên .
+ Phân vai: Bảo vệ .
+ Nghệ thuật: Vẽ lá xanh.
+ Thư viện: Xem tranh.
- Cô quan sát + động viên trẻ chơi cho thật tốt .
- Cho trẻ đi tham quan góc của các bạn.
-Cô chọn góc và hướng dẫn nhóm trưởng giới thiệu góc của mình.
-Cô nhận xét từng góc chơi.
-GD: Trẻ đoàn kết bạn bè ,chơi xong biết cất dọn đồ chơi,trẻ biết yêu thiên nhiên,biết được lợi ích của các loài hoa
-Nhận xét –tuyên dương.
- Cả lớp cùng hát .
-Cùng cô đàm thoại.
-Chú ý + lắng nghe + chọn góc chơi
-Tiến hành chơi.
- Cả lớp cùng đi
+ Nhóm trưởng giới thiệu góc chơi của mình cho các bạn xem.
-Trẻ lắng nghe.
7/Nêu gương:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ đọc thơ “nêu gương”.
- Cho Trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan .
+ Không ngắt phá hoa ở nơi công cộng .
+Không đùa giỡn trên đường phố .
+Khi qua đường phải nắm tay người lớn .
- Cho tổ trưởng đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan.
- Trẻ tự nhận xét .
- Cô cho các bạn ở tổ khác có ý kiến .
- Cô mời trẻ ngoan đi cắm cờ .
- So sánh số cờ các tổ.
- Tổ có nhiều cờ bé ngoan cắm cờ tổ .
- Các trẻ vi phạm chưa ngoan hứa hẹn sửa đổi.
GD: Trẻ thực hiện tốt các tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm
- Cô nhận xét giờ nêu gương + dặn dò.
-Cô trả trẻ tận tay phụ huynh.
- Cả lớp cùng đọc.
- Cả lớp cùng đọc.
-Tổ trưởng đọc
-Cá nhân từng tổ nhận xét .
-Cá nhân có ý kiến .
- Trẻ ngoan đi cắm cờ .
-Cả lớp cùng so sánh.
-Tổ trưởng đi cắm cờ đại diện.
-Cá nhân.
- Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Trẻ ra về cùng phụ huynh.
Kết thúc tiết học
-----****-----
Thứ tư , ngày tháng năm
----------------*********----------------
1/ HMĐT: Đón trẻ-điểm danh-KTVS.
2/TC với trẻ về chủ đề: Vườn hoa nhà bé .
3/TDBS: Hô hấp 1, tay 1, chân 1, bụng 1 , bật 1 .
4/ HĐHT:
- MTXQ: Một số loại hoa .
- TH: Vẽ nhiều bông hoa .
5/HĐNT:
- TCVĐ : Kéo co .
- TCCMĐ: Chăm sóc cây trong trường .
- Chơi tự do.
6/ HĐG:
- Xd : Vườn hoa công viên.
- PV : Bảo vệ.
- NT : Vẽ nhiều bông hoa.
- TV: Xem tranh.
7/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU :
- Kiến thức – kĩ năng :
- Trẻ tham gia giờ trò chuyện, trả lời câu hỏi của cô , trẻ biếtvườn hoa nhà bé có những loại hoa gì ,gọi tên,nêu màu sắc,mùi hương của các loại hoa đó .
- Tham gia giờ thể dục sáng,tập tự tin, đúng kỹ năng .
- Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn .
- Trẻ biết các bộ phận của hoa,vẽ được hình dạng của hoa ,trẻ quý sản phẩm mình làm ra .
- Tham gia vào các hoạt độngvui chơi .
- Thực hiện tốt các góc chơi vui vẻ hòa đồng cùng bạn,chơi xong biết cất dọn đồ chơi .
- Trẻ làm quen một số loại hoa quen thuộc với trẻ,biết đặc điểm nổi bật,biết mùi hương đặc trưng của hoa,biết lợi ích của hoa.
- Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
- Phát triển: Ngôn ngữ , thể chất,vốn từ,trí nhớ,sự khéo léo và óc thẩm mỹ,tình cảm
-Giáo dục:
- Trẻ biết yêu mến các loại hoa,chăm sóc,bảo vệ hoa.
- Trẻ biết yêu hoa,không ngắt hoa bừa bãi,biết được ích lợi của hoa mang đến cho mọi người .
- Trẻ về tập vẽ hoa lại cho đẹp,vẽ được nhiều hoa đẹp khoe cùng ba mẹ .
- Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh.
- Trẻ chơi đoàn kết bạn bè .
- Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan,hạn chế mọi khuyết điểm.
II/ CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh và câu hỏi trò chuyện cùng trẻ.
- Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, các động tác thể dục.
- Tranh ảnh một số loại hoa ( dâm bụt,hoa sứ,vạn thọ,cúc,mai,sen,súng).
- Tranh ảnh các hình dạng của cây.Mẫu vẽ cây của cô.
- Giấy vẽ,bút chì,bút màu tô cho mỗi trẻ .
- Tranh mẫu,bút màu cho trẻ tham gia hoạt động góc .
- Đồ chơi – các góc chơi.
- Bảng bé ngoan + cờ .
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1/ Họp mặt đón trẻ: Đón trẻ- điểm danh – KTVS.
2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề:
Vườn hoa nhà bé
-------------****-----------
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Hát bài : “ Hát trường em ”.
- Đàm thoại:
+ C/c vừa hát bài hát gì ?
+ Bài hát nói về gì ?
+ Bông hoa trong trường đó là những bạn học chăm ngoan nhất .
+ Vậy ở nhà các con có trồng những loại hoa gì ?
( trẻ kể cho cô cùng bạn cùng nghe)
+ Phải làm thế nào để hoa nhà con được đẹp?
* GD:Trẻ yêu hoa,biết chăm sóc hoa, không ngắt phá hoa .
-Nhận xét –tuyên dương.
-Cả lớp cùng hát .
-Đàm thoại cùng cô.
-Cá nhân trả lời.
-Đàm thoại cùng cô
( trả lời theo câu hỏi của cô theo ý của trẻ )
- Cháu lắng nghe.
3/ Thể dục buổi sáng: Hô hấp 2, tay 2, chân 2, bụng 2 , bật 2 .
4/ Hoạt động học tập:
Môn làm quen môi trường:
TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LOẠI HOA
****
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Giới thiệu
-Hát bài “ Màu hoa ”.
-C/c vừa hát bài gì ?
-Trong bài hát nói về gì ?
-Hoa có rất nhiều màu đẹp không ?
Hôm nay cô và c/c “Trò chuyện về một số loại hoa”.
Hoạt động 2: Trò chuyện
- Cô đọc câu đố về “ Hoa hồng”.
- Lớp nhìn xem cô có tranh gì ?
- Cùng đàm thoại về hoa hồng:
+ Màu sắc của hoa trong tranh.
+ Kể những màu sắc khác của hoa hồng.
+ Tên gọi tương ứng với màu của hoa hồng ( đỏ là hồng nhung,trắng là hồng bạch).
+ Mùi hương của hoa.
+ Ích lợi của hoa hồng.
- Trò chơi : Trời tối –trời sáng .
-Cô đem tranh hoa cúc ra cho lớp quan sát .
-Đàm thoại về hoa cúc ( tên gọi,màu sắc,mùi hương,đặc điểm nổi bật,ích lợi).
-So sánh hoa cúc và hoa hồng .
-Cô nhấn mạnh lại.
-Đối với hoa dâm bụt,vạn thọ,huệ,hoa sứ thực hiện tương tự.
-Mời trẻ kể thêm một số loại hoa trẻ biết.
* GD: Trẻ biết yêu hoa,chăm sóc,bảo vệ hoa.
* GD: Trẻ biết tết có nhiều bánh mứt không nên ăn nhiều có hại cho sức khỏe,ăn thực phẩm còn tươi,không ẩm móc,trẻ biết đi chúc tết ông bà,cô,dì.
Hoạt động 3: Luyện tập
- Cho trẻ đưa tranh lô tô theo yêu cầu của cô.
+ Theo tên gọi.
+ Theo đặc điểm của hoa.
- Tham gia vài lần.
- Cô chú ý + sửa sai.
- Nhận xét trẻ.
Hoạt động 4: Trò chơi
“ Mua hoa”
- Nhóm 1 : Mua hoa hồng .
- Nhóm 2 : Mua hoa cúc .
- Nhóm 3 : Mua hoa huệ .
Cô hướng dẫn cách chơi .
Tham gia vài lần đổi vai chơi.
Cô chú ý + sửa sai.
- Nhận xét trẻ chơi.
*Củng cố : Hỏi lại tên bài.
-Nhận xét-tuyên dương.
-Cả lớp cùng hát .
-Cá nhân phát biểu.
-Lặp lại tên bài.
- Lớp đoán tên hoa,tham gia trò chơi,quan sát tranh.
- Cá nhân trả lời câu hỏi của cô để đàm thoại cùng cô.
- Cùng cô so sánh điểm giống và khác nhau của hoa ( màu sắc,tên gọi,điểm nổi bật,ích lợi của hoa).
-Lắng nghe.
Thực hiện luyện tập.
-Cả lớp tham gia chơi .
-Cá nhân phát biểu.
Môn tạo hình:
VẼ NHIỀU BÔNG HOA ( ĐỀ TÀI )
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Giới thiệu
- Hát bài : “ Màu hoa ”.
- C/c vừa hát bài hát gì ?
- Trong bài hát nói hoa có nhiều màu không con ?
Hôm nay cô dạy cho c/c“vẽ nhiều bông hoa”nha.
* GD:Trẻ yêu hoa, chăm sóc hoa,không ngắt phá hoa.
Hoạt động 2: Hướng dẫn
- Cô đem tranh hoa cúc,hoa hồng,hoa huệ cho trẻ xem.
- Cô và trẻ cùng đàm thoại : tên gọi,nhiều hay ít cánh,màu sắc,thân,lá đặc điểm của hoa.
- Cô và trẻ nói về cách vẽ ,tô màu .
- Cô và trẻ cùng vẽ trên không .
- Cô nhắc nhở trẻ cách ngồi,cầm bút vẽ cho đẹp .
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ vẽ nhiều bông hoa.
- Cô quan sát +hướng dẫn thêm cho trẻ yếu .
- Cô cho trẻ trưng bài sản phẩm ( bật sâu 20-25 cm ).
- Cô nhận xét sản phẩm.
*Củng cố : Hỏi lại tên bài.
*GD:Trẻ biết quý sản phẩm của mình ,của bạn.
-Nhận xét-tuyên dương.
-Cả lớp cùng hát .
-Cá nhân trả lời .
-Lặp lại tên bài.
-Lắng nghe.
-Lớp cùng quan sát + đàm thoại.
-Cá nhân phát biểu,cùng vẽ trên không.
-Cả lớp ngồi đúng cách,cầm bút đúng cách .
-Lớp cùng thực hiện.
-Trẻ yếu cố gắng thực hiện được.
-Trưng bày.
-Cá nhân trả lời .
-Lắng nghe.
5/ Hoạt động ngoài trời :
- Trò chơi vận động : Kéo co .
- Trò chơi có mục đích : Chăm sóc cây trong trường.
- Chơi tự do.
6/ Hoạt động góc:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Hát bài “ Hái hoa ”.
- Đàm thoại về bài hát .
- Cô giới thiệu+hướng dẫn cách chơi của các góc.
+ Xây dựng : Vườn hoa công viên .
+ Phân vai: Bảo vệ .
+ Nghệ thuật: Vẽ nhiều bông hoa.
+ Thư viện: Xem tranh.
- Cô quan sát + động viên trẻ chơi cho thật tốt .
- Cho trẻ đi tham quan góc của các bạn.
- Cô chọn góc và hướng dẫn nhóm trưởng giới thiệu góc của mình.
-Cô nhận xét từng góc chơi.
-GD: Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn,chơi xong biết cất dọn đồ chơ.
-Nhận xét –tuyên dương.
- Cả lớp cùng hát.
-Cùng cô đàm thoại.
-Chú ý + lắng nghe + chọn góc chơi
-Tiến hành chơi
- Cả lớp cùng đi
+ Nhóm trưởng giới thiệu góc chơi của mình cho các bạn xem.
-Trẻ lắng nghe.
7/Nêu gương:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ đọc thơ “nêu gương”.
- Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan .
+ Không ngắt phá hoa ở nơi công cộng .
+Không đùa giỡn trên đường phố .
+Khi qua đường phải nắm tay người lớn .
- Cho tổ trưởng đọc lại tiêu chuẩn be
File đính kèm:
- Tuan 18.doc