Giáo án 4 tuổi Tuần 18

1/ HMĐT: Đón trẻ - điểm danh - KTVS.

 2/ TC với trẻ về chủ đề: Một số loại hoa .

 3/ HĐHT:

 - TD : Bật chụm chân liên tục vào 5 ô vuông ( 35x35cm)( T1) .

 -TH : Xé dán hoa tua .

 4/HĐNT:

 - TCVĐ : Tìm bạn.

 - TCCMĐ : Nhặt lá vàng rơi.

 - Chơi tự do.

 5/ HĐG:

 - Xd : Vườn hoa công viên .

 - PV : Bảo vệ .

 - NT : Xé dán hoa tua .

 - TV : Xem tranh.

6/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.

doc25 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án 4 tuổi Tuần 18, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày tháng năm ----------------*********---------------- 1/ HMĐT: Đón trẻ - điểm danh - KTVS. 2/ TC với trẻ về chủ đề: Một số loại hoa . 3/ HĐHT: - TD : Bật chụm chân liên tục vào 5 ô vuông ( 35x35cm)( T1) . -TH : Xé dán hoa tua . 4/HĐNT: - TCVĐ : Tìm bạn. - TCCMĐ : Nhặt lá vàng rơi. - Chơi tự do. 5/ HĐG: - Xd : Vườn hoa công viên . - PV : Bảo vệ . - NT : Xé dán hoa tua . - TV : Xem tranh. 6/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU : - Kiến thức – kĩ năng : - Trẻ tham gia giờ trò chuyện,trả lời câu hỏi của cô, biết được một số loài hoa . - Trẻ tham gia tập thể dục tự tin, tập đúng kỹ thuật,bật không chạm vạch,khi rơi nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân. - Trẻ xé dán được hình dạng hoa tua . - Trẻ về tập sắp xếp lại cho chính xác hơn . - Tham gia vào các hoạt động ,các góc vui chơi thật tốt,chơi đoàn kết với bạn,chơi xong cất dọn đồ chơi. - Trẻ hiểu và thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm . - Phát triển: Ngôn ngữ ,thể chất, chân tay, sự khéo léo óc thẩm mỹ, tinh thần đoàn kết -Giáo dục: - Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh,về nhà ôn luyện lại cho tốt hơn nữa. - Trẻ biết yêu hoa,chăm sóc hoa,bảo vệ hoa,đi đường không ngắt phá hoa bừa bãi. - Trẻ biết phết hồ vào mặt sau của giấy để dán . - Trẻ chơi xong biết cất dọn đồ chơi cẩn thận đúng nơi quy định của lớp . - Chơi đoàn kết với bạn,không giành đồ chơi của bạn . - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. II/ CHUẨN BỊ : - Sưu tầm tranh ảnh phục vụ cho việc trò chuyện cùng trẻ . - Câu hỏi trò chuyện với trẻ. - Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. - Bảng vẽ,giấy vẽ,bút chì ,bút chì màu ,cho mỗi trẻ . - Mẫu của cô . - Nước rửa,khăn lau tay. -Đồ dùng,đồng chơi phục vụ tiết hoạt góc . - Nội dung 3 tiêu chuẩn bé ngoan+bảng bé ngoan + cờ . III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: 1/ Họp mặt đón trẻ : Đón trẻ- điểm danh – KTVS. 2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Một số loại hoa . -------------****----------- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài “ Màu hoa”. - C/c vừa hát bài hát gì ? - Cháu biết những loại hoa nào ? - Cô đem lần lượt từng loại hoa : Hoa mười giờ,dâm bụt,hoa cúc, ra đàm thoại cùng trẻvề ( tên gọi,ích lợi,cách chăm sóc ). *GD:Trẻ biết yêu hoa,chăm sóc hoa,bảo vệ hoa,đi đường không ngắt phá hoa bừa bãi. -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng đọc. - Cá nhân trả lời. - Đàm thoại cùng cô ( trả lời câu hỏi của cô theo ý trẻ ). Cháu lắng nghe. 3/ Hoạt động học tập: Môn thể dục: BẬT CHỤM CHÂN LIÊN TỤC VÀO 5 Ô VUÔNG ( 35X35CM) ( T1) **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Khởi động:Vừa đi vòng tròn vừa hát kết hợp với các kiểu đi chạy. * Trọng động: - BTPTC:Tay 1 , chân 2 , bụng 3 , bật 3. Cô chú ý sửa sai cho trẻ . - VĐCB: Ở nhà bác gấu ,có rất nhiều hoa,bác gấu muốn nhờ c/c phụ hái hoa nhưng phải qua nhiều rãnh nước để giúp được bác gấu .Hôm nay cô dạy c/c bài thể dục “Bật chụm chân liên tục vào 5 ô vuông ( 35x35cm)”. - Cô tập mẫu lần 1+ hướng dẫn bài tập. - Cô tập lần 2 . - Mời 2-3 trẻ lên tập lại cho lớp quan sát. - Trẻ phát biểu cách tập. - Mời lần lượt 3-4 trẻ lên tập cho đến hết lớp . - Cô quan sát +sửa sai. -Mời 2-3 trẻ tập đẹp tập lại cho lớp quan sát. *Trò chơi vận động: - TC “Thi ai nhanh ”. - Cô hướng dẫn cách chơi. - Trẻ chơi 2-3 lần . - Cô quan sát + động viên. -Cô nhận xét trẻ chơi. *Hồi tĩnh:Cho cháu đi lại hít thở nhẹ nhàng. *Củng cố :Hỏi lại tên bài. *GD: Cháu về tập bật chụm chân liên tục vào 5 ô vuông ( 35x35cm) lại cho ba mẹ mình cùng xem,cho khéo hơn. -Nhận xét – tuyên dương . -Cháu thực hiện theo hiệu lệnh. -Cả lớp cùng tập. -Trẻ trả lời. -Lặp lại tên bài. -Cả lớp quan sát. - Lắng nghe. - Quan sát bạn tập. -Lớp bắt đầu thực hiện. -Lớp tham gia trò chơi. -Cả lớp thực hiện. -Trẻ trả lời. -Lắng nghe . Môn tạo hình: XÉ DÁN HOA TUA ( Mẫu ) **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu - Hát bài : “ Màu hoa ”. - C/c vừa hát bài hát gì ? - Bài hát nói về gì ? - C/c biết những loại hoa nào ? - Hôm nay cô cháu mình cùng “ xé dán hoa tua ” nha. * GD: Trẻ biết yêu quí các loại hoa,yêu quí các sản phẩm mình tạo ra.. Hoạt động 2: Hướng dẫn - Mời trẻ quan sát tranh mẫu cùng cô đàm thoại . - Cô hướng dẫn trẻ cách xé dán hoa tua. - Trẻ nói về cách xé và dán . - Cô và trẻ cùng thực hiện trên không . Hoạt động 3: Trẻ thực hiện -Cô nhắc nhở trẻ xé xong phết hồ vào mặt sau của tờ thủ công ,đừng làm dính quần áo của bạn . -Cô cho trẻ thực hiện . -Cô quan sát +hướng dẫn thêm cho trẻ yếu . -Cô cho trẻ chui qua cổng để đi trưng bài sản phẩm. -Cô nhận xét sản phẩm. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. *GD: Trẻ về tập vẽ lại cho đẹp hơn ,biết quý sản phẩm của mình ,của bạn. -Nhận xét-tuyên dương. - Cả lớp cùng hát . -Cá nhân trả lời . -Lặp lại tên bài. -Lắng nghe. -Cả lớp quan sát. -Lắng nghe. -Cá nhân phát biểu . -Cả lớp thực hiện. -Lắng nghe. -Lớp cùng thực hiện(Trẻ yếu cố gắng thực hiện được.) -Trưng bày. -Cá nhân trả lời . -Lắng nghe. 4/ Hoạt động ngoài trời : - Trò chơi vận động: Tìm bạn . - Trò chơi có mục đích : Nhặt lá vàng rơi . - Chơi tự do . 5/ Hoạt động góc: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài : “ Màu hoa ”. - Đàm thoại về bài hát . -Cô giới thiệu+hướng dẫn cách chơi của các góc. + Xây dựng : Vườn hoa công viên . + Phân vai: Bảo vệ . + Nghệ thuật: Xé dán hoa tua . + Thư viện: Xem tranh. - Cô quan sát + động viên trẻ chơi cho thật tốt . - Cho trẻ đi tham quan góc của các bạn. -Cô chọn góc và hướng dẫn nhóm trưởng giới thiệu góc của mình. -Cô nhận xét từng góc chơi. -GD: Trẻ chơi đoàn kết với bạn,chơi xong biết cất dọn đồ chơi . -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng hát . -Cùng cô đàm thoại. -Chú ý + lắng nghe + chọn góc chơi -Tiến hành chơi - Cả lớp cùng đi + Nhóm trưởng giới thiệu góc chơi của mình cho các bạn xem. -Trẻ lắng nghe. 6/Nêu gương: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ đọc thơ “nêu gương”. - Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan . + Không ngắt phá hoa ở nơi công cộng . +Không đùa giỡn trên đường phố . +Khi qua đường phải nắm tay người lớn . - Cô giảng nội dung của tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho tổ trưởng đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Trẻ tự nhận xét . -Cô cho các bạn ở tổ khác có ý kiến . -Cô mời trẻ ngoan đi cắm cờ . - So sánh số cờ các tổ. -Tổ có nhiều cờ bé ngoan cắm cờ tổ . -Các trẻ vi phạm chưa ngoan hứa hẹn sửa đổi . GD: Trẻ thực hiện tốt các tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm - Cô nhận xét giờ nêu gương + dặn dò -Cô trả trẻ tận tay phụ huynh - Cả lớp cùng đọc. - Cả lớp cùng đọc. -Lắng nghe. -Tổ trưởng đọc -Cá nhân từng tổ nhận xét . -Cá nhân có ý kiến . - Trẻ ngoan đi cắm cờ . -Cả lớp cùng so sánh. -Tổ trưởng đi cắm cờ đại diện. -Cá nhân. - Lắng nghe. -Lắng nghe. -Trẻ ra về cùng phụ huynh. Kết thúc tiết học -----****----- Thứ ba , ngày tháng năm ----------------*********---------------- 1/ HMĐT: Đón trẻ-điểm danh-KTVS. 2/TC với trẻ về chủ đề: Ích lợi của hoa . 3/TDBS: Hô hấp 2, tay 2, chân 2, bụng 2 , bật 2 . 4/ HĐHT: - GDÂN: Sắp đến tết rồi (T3). -LQVT: Thêm bớt tách số lượng 4 thành 2 nhóm . 5/HĐNT: - TCGD : Chìm nổi . - TCCMĐ : Dọn vệ sinh lớp học . Chơi tự do. 6/ HĐG: - Xd: Vườn hoa công viên . - PV :. Bảo vệ . - NT : Vẽ lá xanh. - TV : Xem tranh. 7/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. . TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU : - Kiến thức – kĩ năng : - Trẻ tham gia giờ trò chuyện,trả lời câu hỏi của cô ,biết được ích lợi của hoa đối với mọi người,quan cảnh xung quanh. - Tham gia giờ thể dục sáng ,tự tin. - Trẻ tập vận động tốt có nhịp điệu bài hát “ Sắp đến tết rồi ” của nhạc sĩ Hoàng Vân . - Trẻ biết thêm bớt tách số lượng 4 thành 2 nhóm . - Tham gia vào các hoạt động vui chơi,thể hiện được vai chơi của mình. - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. - Chơi xong dọn cất đồ chơi đúng quy định . - Phát triển: Ngôn ngữ , chân tay, trí nhớ,tình cảm,thính giác,tính nhanh nhẹn,tập thêm bớt,tách nhóm ,thể chất, tinh thần âm nhạc -Giáo dục: - Trẻ biết yêu hoa,chăm sóc hoa . - Yêu thích vận động bài hát , vận động lại cho ông bà ,cha mẹ cùng xem. - Trẻ về tập thêm bớt,tách số lượng 4 thành 2 nhóm . - Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh. - Chơi đoàn kết bạn bè . - Khắc phục khuyết điểm. - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. II/ CHUẨN BỊ : -Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ. - Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, các động tác thể dục. - Tập hát tốt bài hát để hát cho trẻ nghe bài “Inh lả ơi ” của dân ca Thái , - Phách tre . - Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng 4 . - Tranh mẫu,giấy,bút chì ,màu tô cho trẻ tham gia góc . - Cô bày sẵn 1 số đồ chơi trong lớp. - Đồ chơi – các góc chơi, một số đồ dùng đồ chơi trẻ cầm tay. - Bảng bé ngoan + cờ . III/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN : 1/ Họp mặt đón trẻ: Đón trẻ- điểm danh – KTVS. 2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Ích lợi của hoa -------------****----------- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài “ Màu hoa ”. - C/c vừa hát bài hát gì ? - C/c biết những loại hoa nào ? - Người ta trồng hoa để làm gì ?( để chưng,để trang trí nhà cho đẹp,làm thuốc) *GD: Trẻ yêu hoa,chăm sóc hoa,bảo vệ hoa .. -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng hát . - Cá nhân trả lời. - Đàm thoại cùng cô ( Trả lời theo câu hỏi của cô theo ý của trẻ ) Trẻ lắng nghe. 3/Thể dục buổi sáng: Hô hấp 2, tay 2, chân 2, bụng 2 , bật 2 . 4/ Hoạt động học tập: Môn giáo dục âm nhạc: SẮP ĐẾN TẾT RỒI ( T3) Hoàng Vân **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu - Trò chơi : “may áo”. - C/c vừa chơi trò chơi gì ? - C/c cho cô biết vào dịp nào chúng ta sẽ có những chiếc áo mới. Vậy c/c còn nhớ có một bài hát cũng nói về nội dung này không đó là bài hát gì cô đã dạy ở các tiết trước. Bạn nào giỏi còn nhớ nào? Hôm nay cô dạy lớp vận động theo nhịp minh họa bài hát “Sắp đến tết rồi ” của Hoàng Vân . Hoạt động 2: Dạy vận động - Cho trẻ hát lại bài hát. - Cô vận động lần 1. - Cô vận động lần 2 + hướng dẫn. - Cô vận động lần 3. - Cô dạy lớp vận động 2-3 lần. -Tổ,nhóm, cá nhân. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Hoạt động 3: Nghe hát - Cô hát một đoạn bài hát “ Inh lả ơi ”của dân ca Thái . - Cô hát lần 1. - Cô hát lần 2+giảng nội dung. - Cô hát lần 3 + đàm thoại . + Cô vừa hát cho các con nghe bài gì ? + Dân ca của dân tộc nào ? Hoạt động 4:Trò chơi âm nhạc - TC “Tiếng hát ở đâu” - Cô hướng dẫn cách chơi - Trẻ chơi 2-3 lần . - Cô quan sát + động viên. -Cô nhận xét trẻ. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. *GD: Trẻ về tập vận động lại cho tốt hơn,trẻ yêu không khí ngày tết. -Nhận xét tiết học -tuyên dương. -Cả lớp cùng chơi . -Lớp đồng thanh. - Lớp đoán tên bài hát. -Lặp lại tên bài. -Cả lớp cùng hát. -Cả lớp chú ý. -Quan sát. -Lớp cùng thực hiện. -Thực hiện. -Lắng nghe. -Cá nhân phát biểu . - Lớp tham gia chơi. -Cá nhân trả lời. -Lắng nghe Môn làm quen với toán : THÊM BỚT TÁCH SỐ LƯỢNG 4 THÀNH 2 NHÓM **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu - Đọc câu đố “ Hoa sen”. - C/c vừa nghe câu đố về hoa gì ? - Cô gắn 3 hoa sen cho trẻ đếm sau đó mời trẻ lên thêm 1 hoa sen nữa hỏi cả lớp 3 thêm 1 được mấy .Mời trẻ đồng thanh . - Hôm nay cô dạy lớp “thêm bớt tách số lượng 4 thành 2 nhóm” . Hoạt động 2: Truyền thụ kiến thức - Cô đính 4 hoa mai cho cả lớp cùng đếm . - Mời trẻ lên tách 1 bên 3 hoa mai – 1 bên 1 hoa mai ( Lớp đồng thanh 4 bớt 1 còn 3 ). - Cho trẻ lên đính 4 hoa cúc . - Cho trẻ tách ra nhóm 2 – 2 ( 4 bớt 2 còn 2 ). - Cho trẻ thêm vào từng nhóm cho đủ số lượng 4 . - 1 thêm 3 được 4 . - 2 thêm 2 được 2 . - Trẻ khác đính 4 hoa súng . - Trẻ bớt 1 hoa súng còn mấy ? - Bớt 1 hoa súng nữa còn mấy. - Trẻ thêâm cho đủ số lượng 4 . Hoạt động 3:Luyện tập - Cô cho trẻ luyện tập tương tự phần truyền thụ kiến thức . - Cô cho trẻ luyện tập vài lần. - Cô chú ý sửa sai. Hoạt động 4: Trò chơi - Trò chơi : “thêm,tách”. - Cô hướng dẫn cách chơi. Chia lớp thành 2 đội : + 1 đội thêm vào để đủ số lượng 4. + 1 đội gắn lên số lượng 4 và tách thành 2 nhóm . - Cô nhận xét trẻ. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. *GD:Cháu về nhà tập thêm bớt và tách số lượng 4 thành 2 nhóm cho chính xác hơn ... -Nhận xét-tuyên dương. -Cả lớp cùng đoán . -Trẻ cùng cô đàm thoại. -Trẻ trả lời. -Lặp lại tên bài. -Cả lớp đồng thanh đếm . -Cá nhân lên đính. -Cả lớp . - Cá nhân tách. -Cá nhân thực hiện và đếm lại . - Cả lớp cùng luyện tập. - Cả lớp tham gia. -Cá nhân phát biểu. -Lắng nghe. 5/ Hoạt động ngoài trời : - Trò chơi dân gian: Chìm nổi . - Trò chơi có mục đích : Sắp xếp đồ dùng học tập cho gọn gàng. - Chơi tự do. 6/ Hoạt động góc: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài : “ Sắp đến têt rồi”. - Đàm thoại về bài hát . -Cô giới thiệu+hướng dẫn cách chơi của các góc. + Xây dựng : Vườn hoa công viên . + Phân vai: Bảo vệ . + Nghệ thuật: Vẽ lá xanh. + Thư viện: Xem tranh. - Cô quan sát + động viên trẻ chơi cho thật tốt . - Cho trẻ đi tham quan góc của các bạn. -Cô chọn góc và hướng dẫn nhóm trưởng giới thiệu góc của mình. -Cô nhận xét từng góc chơi. -GD: Trẻ đoàn kết bạn bè ,chơi xong biết cất dọn đồ chơi,trẻ biết yêu thiên nhiên,biết được lợi ích của các loài hoa -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng hát . -Cùng cô đàm thoại. -Chú ý + lắng nghe + chọn góc chơi -Tiến hành chơi. - Cả lớp cùng đi + Nhóm trưởng giới thiệu góc chơi của mình cho các bạn xem. -Trẻ lắng nghe. 7/Nêu gương: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ đọc thơ “nêu gương”. - Cho Trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan . + Không ngắt phá hoa ở nơi công cộng . +Không đùa giỡn trên đường phố . +Khi qua đường phải nắm tay người lớn . - Cho tổ trưởng đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Trẻ tự nhận xét . - Cô cho các bạn ở tổ khác có ý kiến . - Cô mời trẻ ngoan đi cắm cờ . - So sánh số cờ các tổ. - Tổ có nhiều cờ bé ngoan cắm cờ tổ . - Các trẻ vi phạm chưa ngoan hứa hẹn sửa đổi. GD: Trẻ thực hiện tốt các tiêu chuẩn bé ngoan,khắc phục khuyết điểm - Cô nhận xét giờ nêu gương + dặn dò. -Cô trả trẻ tận tay phụ huynh. - Cả lớp cùng đọc. - Cả lớp cùng đọc. -Tổ trưởng đọc -Cá nhân từng tổ nhận xét . -Cá nhân có ý kiến . - Trẻ ngoan đi cắm cờ . -Cả lớp cùng so sánh. -Tổ trưởng đi cắm cờ đại diện. -Cá nhân. - Lắng nghe. -Lắng nghe. -Trẻ ra về cùng phụ huynh. Kết thúc tiết học -----****----- Thứ tư , ngày tháng năm ----------------*********---------------- 1/ HMĐT: Đón trẻ-điểm danh-KTVS. 2/TC với trẻ về chủ đề: Vườn hoa nhà bé . 3/TDBS: Hô hấp 1, tay 1, chân 1, bụng 1 , bật 1 . 4/ HĐHT: - MTXQ: Một số loại hoa . - TH: Vẽ nhiều bông hoa . 5/HĐNT: - TCVĐ : Kéo co . - TCCMĐ: Chăm sóc cây trong trường . - Chơi tự do. 6/ HĐG: - Xd : Vườn hoa công viên. - PV : Bảo vệ. - NT : Vẽ nhiều bông hoa. - TV: Xem tranh. 7/ Nêu gương: Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ. TỔ CHỨC THỰC HIỆN I/ MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU : - Kiến thức – kĩ năng : - Trẻ tham gia giờ trò chuyện, trả lời câu hỏi của cô , trẻ biếtvườn hoa nhà bé có những loại hoa gì ,gọi tên,nêu màu sắc,mùi hương của các loại hoa đó . - Tham gia giờ thể dục sáng,tập tự tin, đúng kỹ năng . - Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn . - Trẻ biết các bộ phận của hoa,vẽ được hình dạng của hoa ,trẻ quý sản phẩm mình làm ra . - Tham gia vào các hoạt độngvui chơi . - Thực hiện tốt các góc chơi vui vẻ hòa đồng cùng bạn,chơi xong biết cất dọn đồ chơi . - Trẻ làm quen một số loại hoa quen thuộc với trẻ,biết đặc điểm nổi bật,biết mùi hương đặc trưng của hoa,biết lợi ích của hoa. - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan. - Phát triển: Ngôn ngữ , thể chất,vốn từ,trí nhớ,sự khéo léo và óc thẩm mỹ,tình cảm -Giáo dục: - Trẻ biết yêu mến các loại hoa,chăm sóc,bảo vệ hoa. - Trẻ biết yêu hoa,không ngắt hoa bừa bãi,biết được ích lợi của hoa mang đến cho mọi người . - Trẻ về tập vẽ hoa lại cho đẹp,vẽ được nhiều hoa đẹp khoe cùng ba mẹ . - Trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh. - Trẻ chơi đoàn kết bạn bè . - Thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan,hạn chế mọi khuyết điểm. II/ CHUẨN BỊ : - Tranh ảnh và câu hỏi trò chuyện cùng trẻ. - Sân bãi rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, các động tác thể dục. - Tranh ảnh một số loại hoa ( dâm bụt,hoa sứ,vạn thọ,cúc,mai,sen,súng). - Tranh ảnh các hình dạng của cây.Mẫu vẽ cây của cô. - Giấy vẽ,bút chì,bút màu tô cho mỗi trẻ . - Tranh mẫu,bút màu cho trẻ tham gia hoạt động góc . - Đồ chơi – các góc chơi. - Bảng bé ngoan + cờ . III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: 1/ Họp mặt đón trẻ: Đón trẻ- điểm danh – KTVS. 2/ Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Vườn hoa nhà bé -------------****----------- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài : “ Hát trường em ”. - Đàm thoại: + C/c vừa hát bài hát gì ? + Bài hát nói về gì ? + Bông hoa trong trường đó là những bạn học chăm ngoan nhất . + Vậy ở nhà các con có trồng những loại hoa gì ? ( trẻ kể cho cô cùng bạn cùng nghe) + Phải làm thế nào để hoa nhà con được đẹp? * GD:Trẻ yêu hoa,biết chăm sóc hoa, không ngắt phá hoa . -Nhận xét –tuyên dương. -Cả lớp cùng hát . -Đàm thoại cùng cô. -Cá nhân trả lời. -Đàm thoại cùng cô ( trả lời theo câu hỏi của cô theo ý của trẻ ) - Cháu lắng nghe. 3/ Thể dục buổi sáng: Hô hấp 2, tay 2, chân 2, bụng 2 , bật 2 . 4/ Hoạt động học tập: Môn làm quen môi trường: TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LOẠI HOA **** Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu -Hát bài “ Màu hoa ”. -C/c vừa hát bài gì ? -Trong bài hát nói về gì ? -Hoa có rất nhiều màu đẹp không ? Hôm nay cô và c/c “Trò chuyện về một số loại hoa”. Hoạt động 2: Trò chuyện - Cô đọc câu đố về “ Hoa hồng”. - Lớp nhìn xem cô có tranh gì ? - Cùng đàm thoại về hoa hồng: + Màu sắc của hoa trong tranh. + Kể những màu sắc khác của hoa hồng. + Tên gọi tương ứng với màu của hoa hồng ( đỏ là hồng nhung,trắng là hồng bạch). + Mùi hương của hoa. + Ích lợi của hoa hồng. - Trò chơi : Trời tối –trời sáng . -Cô đem tranh hoa cúc ra cho lớp quan sát . -Đàm thoại về hoa cúc ( tên gọi,màu sắc,mùi hương,đặc điểm nổi bật,ích lợi). -So sánh hoa cúc và hoa hồng . -Cô nhấn mạnh lại. -Đối với hoa dâm bụt,vạn thọ,huệ,hoa sứ thực hiện tương tự. -Mời trẻ kể thêm một số loại hoa trẻ biết. * GD: Trẻ biết yêu hoa,chăm sóc,bảo vệ hoa. * GD: Trẻ biết tết có nhiều bánh mứt không nên ăn nhiều có hại cho sức khỏe,ăn thực phẩm còn tươi,không ẩm móc,trẻ biết đi chúc tết ông bà,cô,dì. Hoạt động 3: Luyện tập - Cho trẻ đưa tranh lô tô theo yêu cầu của cô. + Theo tên gọi. + Theo đặc điểm của hoa. - Tham gia vài lần. - Cô chú ý + sửa sai. - Nhận xét trẻ. Hoạt động 4: Trò chơi “ Mua hoa” - Nhóm 1 : Mua hoa hồng . - Nhóm 2 : Mua hoa cúc . - Nhóm 3 : Mua hoa huệ . Cô hướng dẫn cách chơi . Tham gia vài lần đổi vai chơi. Cô chú ý + sửa sai. - Nhận xét trẻ chơi. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. -Nhận xét-tuyên dương. -Cả lớp cùng hát . -Cá nhân phát biểu. -Lặp lại tên bài. - Lớp đoán tên hoa,tham gia trò chơi,quan sát tranh. - Cá nhân trả lời câu hỏi của cô để đàm thoại cùng cô. - Cùng cô so sánh điểm giống và khác nhau của hoa ( màu sắc,tên gọi,điểm nổi bật,ích lợi của hoa). -Lắng nghe. Thực hiện luyện tập. -Cả lớp tham gia chơi . -Cá nhân phát biểu. Môn tạo hình: VẼ NHIỀU BÔNG HOA ( ĐỀ TÀI ) Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu - Hát bài : “ Màu hoa ”. - C/c vừa hát bài hát gì ? - Trong bài hát nói hoa có nhiều màu không con ? Hôm nay cô dạy cho c/c“vẽ nhiều bông hoa”nha. * GD:Trẻ yêu hoa, chăm sóc hoa,không ngắt phá hoa. Hoạt động 2: Hướng dẫn - Cô đem tranh hoa cúc,hoa hồng,hoa huệ cho trẻ xem. - Cô và trẻ cùng đàm thoại : tên gọi,nhiều hay ít cánh,màu sắc,thân,lá đặc điểm của hoa. - Cô và trẻ nói về cách vẽ ,tô màu . - Cô và trẻ cùng vẽ trên không . - Cô nhắc nhở trẻ cách ngồi,cầm bút vẽ cho đẹp . Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ vẽ nhiều bông hoa. - Cô quan sát +hướng dẫn thêm cho trẻ yếu . - Cô cho trẻ trưng bài sản phẩm ( bật sâu 20-25 cm ). - Cô nhận xét sản phẩm. *Củng cố : Hỏi lại tên bài. *GD:Trẻ biết quý sản phẩm của mình ,của bạn. -Nhận xét-tuyên dương. -Cả lớp cùng hát . -Cá nhân trả lời . -Lặp lại tên bài. -Lắng nghe. -Lớp cùng quan sát + đàm thoại. -Cá nhân phát biểu,cùng vẽ trên không. -Cả lớp ngồi đúng cách,cầm bút đúng cách . -Lớp cùng thực hiện. -Trẻ yếu cố gắng thực hiện được. -Trưng bày. -Cá nhân trả lời . -Lắng nghe. 5/ Hoạt động ngoài trời : - Trò chơi vận động : Kéo co . - Trò chơi có mục đích : Chăm sóc cây trong trường. - Chơi tự do. 6/ Hoạt động góc: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Hát bài “ Hái hoa ”. - Đàm thoại về bài hát . - Cô giới thiệu+hướng dẫn cách chơi của các góc. + Xây dựng : Vườn hoa công viên . + Phân vai: Bảo vệ . + Nghệ thuật: Vẽ nhiều bông hoa. + Thư viện: Xem tranh. - Cô quan sát + động viên trẻ chơi cho thật tốt . - Cho trẻ đi tham quan góc của các bạn. - Cô chọn góc và hướng dẫn nhóm trưởng giới thiệu góc của mình. -Cô nhận xét từng góc chơi. -GD: Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn,chơi xong biết cất dọn đồ chơ. -Nhận xét –tuyên dương. - Cả lớp cùng hát. -Cùng cô đàm thoại. -Chú ý + lắng nghe + chọn góc chơi -Tiến hành chơi - Cả lớp cùng đi + Nhóm trưởng giới thiệu góc chơi của mình cho các bạn xem. -Trẻ lắng nghe. 7/Nêu gương: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ đọc thơ “nêu gương”. - Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan . + Không ngắt phá hoa ở nơi công cộng . +Không đùa giỡn trên đường phố . +Khi qua đường phải nắm tay người lớn . - Cho tổ trưởng đọc lại tiêu chuẩn be

File đính kèm:

  • docTuan 18.doc
Giáo án liên quan