Đề thi thử đại học năm 2011 môn: Toán - Khối: D

Câu I. (2,0 điểm) Cho hàm số

1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số (1) khi .

2) Tìm giá trị của để hàm số (1) có 3 cực trị, đồng thời ba điểm cực trị của đồ thị xác định một tam giác có diện tích bằng .

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi thử đại học năm 2011 môn: Toán - Khối: D, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌC NĂM 2011 TỈNH QUẢNG TRỊ Môn: TOÁN; Khối: D --------------------------------------------- Thời gian làm bài: 180 phút, không kể thời gian phát đề THI THỬ LẦN 2 I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (7,0 điểm) Câu I. (2,0 điểm) Cho hàm số Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số (1) khi . Tìm giá trị của để hàm số (1) có 3 cực trị, đồng thời ba điểm cực trị của đồ thị xác định một tam giác có diện tích bằng . Câu II. (2,0 điểm) 1. Giải phương trình: 2. Giải hệ phương trình: Câu III. (1,0 điểm) Tính: Câu IV. (1,0 điểm) Cho lăng trụ đứng có đáy là tam giác vuông có , góc giữa đường thẳng và mặt phẳng bằng . Gọi là trung điểm của cạnh . Tính theo thể tích của khối lăng trụ và khoảng cách từ điểm đến mặt phẳng . Câu V. (1,0 điểm) Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của biểu thức: II. PHẦN RIÊNG (3,0 điểm). Thí sinh chỉ được làm một trong hai phần (phần A hoặc B) A. Theo chương trình Chuẩn. Câu VI. a (2,0 điểm) 1. Trong mặt phẳng tọa độ cho hai đường thẳng và . Lập phương trình đường thẳng đi qua điểm và cắt lần lượt tại biết tam giác cân tại , ( là gốc của hệ trục tọa độ). 2. Trong không gian tọa độ cho mặt cầu và đường thẳng . Lập phương trình mặt phẳng chứa đường thẳng và cắt mặt cầu theo đường tròn có bán kính bằng 4. Câu VII.a (1,0 điểm) Giải bất phương trình: B. Theo chương trình Nâng cao. Câu VI. b (2,0 điểm) Trong mặt phẳng tọa độ cho đường thẳng và hai điểm . Lập phương trình đường tròn đi qua và cắt đường thẳng tại hai điểm biết dây cung có độ dài bằng 6. Trong không gian tọa độ cho hai điểm , . Viết phương trình đường thẳng đi qua trực tâmcủa tam giác và vuông góc với mặt phẳng . Tìm tọa độ điểm trên mặt phẳng sao cho nhỏ nhất. Câu VII.b (1,0 điểm) Tìm hệ số chứa trong dạng khai triển của: . -------------------Hết----------------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh:..; Số báo danh:..

File đính kèm:

  • docTOAN-DE2d-2011.doc