Đề thi nâng hạng giáo viên THCS hạng 2

Câu hỏi 1

Phân loại chính sách theo phạm vi quan hệ có các loại

c. chính sách đối nội, chính sách đối ngoại

Câu hỏi 2

Phân loại theo thời gian tồn tại của chính sách công gồm có

a. chính sách dài hạn, trung hạn và ngắn hạn

Câu hỏi 3

Chu trình chính sách công của Việt Nam Bao gồm các bước

a. Hoạch định chính sách, thực hiện chính sách, đánh giá chính sách

 

docx10 trang | Chia sẻ: Băng Ngọc | Ngày: 16/03/2024 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi nâng hạng giáo viên THCS hạng 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi nâng hạng giáo viên THCS hạng 2 Đề thi nâng hạng giáo viên THCS hạng 2 là bộ đề thi nâng hạng giáo viên kèm theo đáp án sẽ giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả tốt trong kỳ thi nâng hạng chức danh nghề nghiệp. CHUYÊN ĐỀ 1 Câu hỏi 1 Phân loại chính sách theo phạm vi quan hệ có các loại c. chính sách đối nội, chính sách đối ngoại  Câu hỏi 2 Phân loại theo thời gian tồn tại của chính sách công gồm có a. chính sách dài hạn, trung hạn và ngắn hạn  Câu hỏi 3 Chu trình chính sách công của Việt Nam Bao gồm các bước a. Hoạch định chính sách, thực hiện chính sách, đánh giá chính sách Câu hỏi 4 Theo pháp luật của nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, quản lý địa phương được phân thành mấy cấp? d. 3  Câu hỏi 5 Đánh giá chính sách công thường được tiến hành bởi các cơ quan nhà nước và tập trung vào một số nội dung: a. Đánh giá đầu vào; Đánh giá đầu ra; Đánh giá hiệu lực; Đánh giá hiệu quả; và Đánh giá quá trình.  Câu hỏi 6 Trong tổ chức bộ máy nhà nước ở Việt Nam, cơ quan duy nhất nào có quyền lập hiến và quyền lập pháp? b. Quốc hội Câu hỏi 7 Nguyên tắc pháp trị trong hành chính nhà nước là b. xác lập vai trò tối cao của pháp luật  Câu hỏi 8 Cơ quan nào có quyền lực cao nhất trong bộ máy quản lý nhà nước ở Việt Nam? d. Quốc Hội Câu hỏi 9 Phân loại chính sách công theo mục tiêu tác động bao gồm: d. Chính sách phát triển con người, chính sách đối nội, chính sách đối ngoại Câu hỏi 10 Nguyên tắc quản lý nhà nước hiện nay là c. Quản lý ngành kết hợp lãnh thổ CHUYÊN ĐỀ 2 Câu hỏi 1 Quá trình “Toàn cầu hóa” hiện nay là hiện tương: b. Liên quan đến tất cả các hiện tượng xã hội đương đại  Câu hỏi 2 Những cơ hội nào đặt ra đối với giáo dục Việt Nam khi hội nhập quốc tế: b. Tăng cơ hội học tập đối với người dân, chất lượng giáo dục sẽ được nâng lên, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm  Câu hỏi 3 "Giáo dục thường xuyên phải là nét chủ đạo của mọi chính sách giáo dục” là: d. Chủ trương đẩy mạnh phát triển giáo dục theo Chiến lược của UNESCO  Câu hỏi 4 Giáo dục thế giới mang tính đại chúng mạnh mẽ, hướng vào “xã hội học tập” là : d. Xu thế phát triển giáo dục thế giới trong bối cảnh toàn cầu hóa  Câu hỏi 5 “Giáo dục hướng về hiện đại hóa ; Giáo dục hướng ra thế giới ; Giáo dục hướng tới tương lai ;Giáo dục phải phục vụ việc nâng cao tố chất con người ; Giáo dục phục vụ phát triển kinh tế, kinh tế là nền tảng của xã hội.” Thuộc về: c. Phương châm chiến lược phát triển giáo dục của Trung Quốc  Câu hỏi 6 “ Quán triệt đường lối, quan điểm của Đảng và tuân thủ hiến pháp, pháp luật; bảo đảm tính đồng bộ giữa các chương trình, đề án thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục & Đào tạo; tính đồng bộ giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp GD và đánh giá kết quả GD của chương trình mới” là: a. Nguyên tắc xây dựng chương trình mới, sách giáo khoa mới  Câu hỏi 7 Xác định tầm nhìn là một bước trong: c. Quy trình lập kế hoạch chiến lược  Câu hỏi 8 Cốt lõi của xây dựng xã hội học tập là? a. Học tập suốt đời  Câu hỏi 9 Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục là giải pháp có tính chất như thế nào để phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020: c. Then chốt  Câu hỏi 10 Đổi mới quản lí giáo dục là giải pháp có tính chất như thế nào để phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020: d. Đột phá CHUYÊN ĐỀ 3 Câu hỏi 1 “Xây dựng và phát triển các cơ sở ngoài công lập ;mở rộng giáo dục và đào tạo theo nguyên tắc chia sẻ chi phí ;chính sách đa dạng hoá các nguồn lự cho giáo dục và đào tạo;chính sách học phí và tín dụng sinh viên , chính sách huy động các nguồn tài chính khác” là : a. chính sách xã hội hóa giáo dục  Câu hỏi 2 “Tỷ lệ thanh niên, thiếu niên trong độ tuổi từ 15 đến 18 tốt nghiệp trung học cơ sở đạt ít nhất 95%, đối với xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 90%” là một trong những tiêu chí của d. Phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3  Câu hỏi 3 Những cơ hội nào đặt ra đối với giáo dục Việt Nam khi hội nhập quốc tế: a. Tăng cơ hội học tập đối với người dân, chất lượng giáo dục sẽ được nâng lên, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm  Câu hỏi 4 Anh (chị) cho biết cách hiểu về xã hội hóa giáo dục nào sau đây là đúng? a. Huy động toàn xã hội làm giáo dục, động viên các tầng lớp nhân dân góp sức xây dựng nền giáo dục quốc dân dưới sự quản lí của nhà nước  Câu hỏi 5 Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục là giải pháp có tính chất như thế nào để phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020: b. Then chốt  Câu hỏi 6 Các chương trình giáo dục phổ cập hiện nay : a. Tất cả các đáp án  Câu hỏi 7 Đối tượng phổ cập giáo dục tiểu học là trẻ em trong độ tuổi: b. Từ 6 đến 14 tuổi  Câu hỏi 8 Xã hội hóa giáo dục bao gồm các nội dung: b. Giáo dục hóa xã hội; cộng đồng trách nhiệm; đa dạng hóa loại hình; đa dạng hóa nguồn lực; thể chế hóa chủ trương  Câu hỏi 9 Phổ cập giáo dục Mầm non trong giai đoạn hiện nay là: a. Trẻ em 5 tuổi  Câu hỏi 10 Đổi mới quản lí giáo dục là giải pháp có tính chất như thế nào để phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020: b. Đột phá  Câu hỏi 11 "Thực hiện thể chế và cải cách thể chế trong phạm vi quản lý nhà nước về Giáo dục – Đào tạo” là d. Nội dung cải cách nhà nước về Giáo dục – Đào tạo  CHUYÊN ĐỀ 4 Câu hỏi 1 Những đặc điểm phát triển tâm sinh lý ở lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở? (Chọn 1 đáp án) c. Đặc điểm phát triển thể chất và tâm lý  Câu hỏi 2 Hoạt động chủ đạo ở lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở? (Chọn 1 đáp án) c. Hoạt động học tập và hoạt động giao lưu  Câu hỏi 3 Mục tiêu của tư vấn học đường là? (Chọn 1 đáp án) a. Tạo ra động lực cho sự phát triển ở học sinh, phòng ngừa và khắc phục các vấn đề cản trở quá trình phát triển của học sinh trong trường học.  Câu hỏi 4 Kỹ năng tư vấn cá nhân trong tư vấn học đường gồm? (Chọn 1 đáp án) a. Kỹ năng thiết lập mối quan hệ, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng phản hồi, kỹ năng lắng nghe và kỹ năng tóm tắt, kỹ năng củng cố.  Câu hỏi 5 Nhiệm vụ của tư vấn học đường là? (Chọn 1 đáp án) b. Phòng ngừa các hành vi nguy cơ và can thiệp, khắc phục những hành vi, cảm xúc không phù hợp của học sinh đang cản trở sự phát triển của học sinh trong trường học.  Câu hỏi 6 Kỹ năng tư vấn hướng nghiệp học sinh gồm? (Chọn 1 đáp án) a. Hành vi quan tâm; Kỹ năng đặt câu hỏi; Kỹ năng phản hồi cảm xúc; Kỹ năng đối mặt; Kỹ năng tập trung; Kỹ năng phản hồi ý tưởng  Câu hỏi 7 Nội dung của tư vấn học đường là? (Chọn 1 đáp án) a. Tư vấn cho những học sinh có vấn đề về cảm xúc và hành vi và những học sinh gặp khó khăn trong học tập, định hướng nghề nghiệp  Câu hỏi 8 Phương pháp tư vấn học đường gồm? (Chọn 1 đáp án) b. Tư vấn cá nhân và tư vấn nhóm  Câu hỏi 9 Kỹ năng tư vấn nhóm trong tư vấn học đường gồm? (Chọn 1 đáp án) c. Kỹ năng lắng nghe; Kỹ năng kết nối; Kỹ năng ngăn cản; Kỹ năng tổng hợp  Câu hỏi 10 Các liệu pháp sử dụng trong tư vấn hướng nghiệp học sinh gồm? b. Liệu pháp kể chuyện và liệu pháp tập trung vào giải pháp  CHUYÊN ĐỀ 5 Câu hỏi 1 Theo cấp độ quản lý, “chương trình giáo dục” được phân thành các loại sau: c. Chương trình quốc gia; chương trình địa phương; chương trình nhà trường.  Câu hỏi 2 Việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường được tiến hành theo quy trình nào dưới đây? a. Xây dựng KHGD của nhà trường → Tổ chức thực hiện KHGD của nhà trường → Đánh giá chương trình, KHGD đã thực hiện→Điều chỉnh và hoàn thiện chương trình, KHGD của nhà trường.  Câu hỏi 3 Hoạt động của tổ chuyên môn bao gồm những hoạt động nào dưới đây (Chọn các hoạt động tương ứng) 1. Xây dựng và thực hiện KH hoạt động chung của tổ, hướng dẫn xây dựng và quản lý KH cá nhân của tổ viên theo KHGD, phân phối chương trình và các hoạt động giáo dục khác của nhà trường; 2.Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ; tham gia đánh giá, xếp loại các thành viên của tổ theo quy định của Chuẩn nghề nghiệp GV và các quy định khác hiện hành; 3.Giới thiệu tổ trưởng, tổ phó; 4.Đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên. 5.Dự giờ; 6.Tham gia các hội thảo, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ Hoạt động của tổ chuyên môn bao gồm những hoạt động là : a. 3,4,5,6 b. 2,3,4,5 c. 1,2,3,5 d. 1,2,3,4  Câu hỏi 4 Chương trình giáo dục được phân loại theo: d. Cấp độ quản lý; Chu trình phát triển chương trình; Cách tiếp cận phát triển chương trình.  Câu hỏi 5 Chương trình giáo dục nhà trường là: . d. sự cụ thể hóa bản thiết kế chung của chương trình giáo dục quốc gia cho phù hợp với đặc điểm riêng của mỗi trường học giúp học sinh ở trường đều học được và phải đạt chuẩn chung.  Câu hỏi 6 Phát biểu nào dưới đây là của tác giả Peter F.Oliva về khái niệm “Chương trình giáo dục”? a. “Chương trình giáo dục là tất cả những gì xảy ra trong nhà trường, bao gồm cả các hoạt động ngoại khoá, sự giảng dạy và các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau”  Câu hỏi 7 Theo quan điểm hiện đại, “chương trình giáo dục” gồm các thành tố nào dưới đây? b. Mục tiêu dạy học; Phạm vi, mức độ và cấu trúc nội dung học tập; Phương pháp, hình thức tổ chức học tập; Đánh giá kết quả học tập.  Câu hỏi 8 Phát triển chương trình là quá trình a. dựa trên nhu cầu, lợi ích của người học, tính chất xã hội hoặc cộng đồng để hoạch định chương trình; thực thi chương trình; đánh giá chương trình; cải tiến chương trình.  Câu hỏi 9 Mô hình SWOT dùng để phân tích điều kiện thực tiễn của nhà trường phổ thông khi thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường gồm các thành tố sau: b. Điểm yếu; Điểm mạnh; Thách thức; Cơ hội  Câu hỏi 10 Cấu trúc của chương trình nhà trường gồm những nội dung nào dưới đây (Chọn các nội dung tương ứng): 1.Triết lý giáo dục/tầm nhìn của nhà trường; 2.Mục tiêu giáo dục; 3.Kế hoạch dự giờ; 4.Các chủ đề, mạch nội dung, yêu cầu cần đạt được; 5.Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, đánh giá kết quả học tập của học sinh; 6.Kế hoạch giảng dạy của từng khối lớp theo năm; 7.Kế hoạch họp tổ chuyên môn; 8.Kế hoạch họp phụ huynh học sinh Cấu trúc của chương trình nhà trường gồm các nội dung: a. 1,2,4,5,6  b. 1,2,3,4,5 c. 3,4,5,6,8 d. 1,2,4,5,7 CHUYÊN ĐỀ 6 Câu hỏi 1 Viên chức thăng hạng từ chức danh GV THCS hạng III lên chức danh GV THCS hạng II phải có thời gian giữ chức danh GV THCS hạng III hoặc tương đương bao nhiêu năm? a. 6 năm trở lên  Câu hỏi 2 Đánh giá giáo viên THCS có các tiêu chuẩn: 1.Có trình độ ngoại ngữ bậc 2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT; 2.Có trình độ tin học đạt chuẩn theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT; 3.Có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II. Để được bổ nhiệm vào hạng II, giáo viên THCS cần đáp ứng các tiêu chuẩn: a. Tiêu chuẩn 2,3 b. Tiêu chuẩn 1,2 c. Cả tiêu chuẩn 1,2 và 3.  d. Tiêu chuẩn 1,3 Câu hỏi 3 Hệ số lương của GV THCS hạng 2 được quy định như sau: a. 2,34 – 4,98  Câu hỏi 4 Mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS công lập được quy định tại văn bản: a. Điều 2, Thông tư: 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ( THPT) b. Điều 2, Thông tư: 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV  Câu hỏi 5 Nhóm năng lực nào sau đây là nhóm năng lực cần có của giáo viên THCS ở thế kỉ 21? d. Nhóm năng lực xây dựng các mối quan hệ xã hội.  Câu hỏi 6 Tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập được quy định tại: c. Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT, ban hành ngày 30/11/2017  Câu hỏi 7 Cấu trúc năng lực nghề nghiệp gồm có các thành tốt a. Tri thức chuyên môn, kỹ năng hành nghề, đạo đức nghề nghiệp  Câu hỏi 8 Các thành phần năng lực tương ứng theo bốn trụ cột của Unesco là: c. Năng lực chuyên môn, năng lực phương pháp, năng lực xã hội, năng lực cá thể  Câu hỏi 9 Mã số chức danh giáo viên THCS hạng 2 được quy định như sau: b. V.07.04.11  Câu hỏi 10 Nhóm năng lực nào sau đây là nhóm năng lực cần có của giáo viên THCS ở thế kỉ 21? d. Nhóm năng lực phát triển giá trị bản thân  Câu hỏi 11 Tiêu chuẩn đánh giá GV THCS: 1.Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên. 2.Có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông. Để GV THCS được bổ nhiệm vào hạng II, cần phải đáp ứng: a. đủ cả điều kiện 1 và 2 b. Chỉ cần điều kiện 1 hoặc 2  c. Điều kiện 2 d. Điều kiện 1 Câu hỏi 12 Nhóm năng lực nào sau đây là nhóm năng lực cần có của giáo viên THCS ở thế kỉ 21? d. Nhóm năng lực dạy học- giáo dục  CHUYÊN ĐỀ 7 Câu hỏi 1 Điểm khác biệt nhất của giáo án dạy học hướng phát triển NL học sinh (so với giáo án thông thường hiện nay) là: c. Chỉ ra được năng lực cần hình thành và phát triển của HS và soạn được bộ công cụ đánh giá năng lực.  Câu hỏi 2 Kỹ thuật dạy học nào thường được sử dụng trong đánh giá, nhận xét (ví dụ kết quả làm việc nhóm của HS) b. Kỹ thuật phản hồi “3 lần 2”.  Câu hỏi 3 Mục tiêu về phẩm chất của học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2017 của nước ta là: b. Chăm chỉ, nhân ái, trung thực, trách nhiệm, yêu nước.  Câu hỏi 4 Phương pháp dạy học nào sau đây không có ưu thế trong việc phát triển được năng lực học sinh trong học tập c. Thuyết trình, giảng giải.  Câu hỏi 5 Hãy sắp xếp 4 giai đoạn/bước theo trật tự đúng trong quy trình thiết kế chủ đề dạy học tích hợp liên môn c. Lựa chọn chủ đề, xác định các vấn đề cần giải quyết, xác định mạch phát triển kiến thức và địa chỉ tích hợp, xác định mục tiêu.  Câu hỏi 6 Mục tiêu hướng đến về phẩm chất và năng lực của học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2017 ở nước ta gồm có: c. 5 phẩm chất và 10 năng lực.  Câu hỏi 7 Năng lực nào sau đây thuộc nhóm năng lực chung trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2017 của nước ta: b. Năng lực giao tiếp và hợp tác  Câu hỏi 8 Các đặc trưng nào sau đây không thuộc dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh: d. Đánh giá chỉ thông qua câu hỏi trắc nghiệm khách quan.  Câu hỏi 9 Bản chất của dạy học hướng phát triển năng lực học sinh là: a. Học sinh có khả năng làm được gì từ kiến thức đã biết (vận dụng được kiến thức)  Câu hỏi 10 Nhóm năng lực nào sau đây là năng lực đặc thù/chuyên biệt trong dạy học môn Lịch sử: d. NL sử dụng ngôn ngữ lịch sử thể hiện chính kiến của mình về các vấn đề lịch sử.  Câu hỏi 11 Phẩm chất nào sau đây của học sinh không được nhắc đến trực tiếp trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2017 của nước ta: b. Dũng cảm.  Câu hỏi 12 Kiểu đánh giá nào khó có thể đánh giá được năng lực vận dụng kiến thức của HS: b. qua câu hỏi trắc nghiệm kiến thức truyền thống,  Câu hỏi 13 Nhóm năng lực nào sau đây là năng lực đặc thù/chuyên biệt trong dạy học môn Vật lý: c. NL tìm tòi và khám phá thế giới tự nhiên dưới góc độ vật lý  Câu hỏi 14 Kỹ thuật dạy học tích cực nào sau đây hay được sử dụng trong hoạt động củng cố kiến thức bài học hoặc ghi bảng một cách sáng tạo? b. Kỹ thuật Bản đồ tư duy  Câu hỏi 15 Nhóm năng lực nào sau đây là năng lực đặc thù/chuyên biệt trong dạy học môn Văn học: b. NL nhận biết cảm xúc bản thân, làm chủ cảm xúc, nhận biết cảm xúc người khác  CHUYÊN ĐỀ 8 Câu hỏi 1 Định nghĩa nào dưới đây về Bảo đảm chất lượng (BĐCL) của Freeman (1994) được sử dụng phổ biến: d. BĐCL là một cách tiếp cận có hệ thống nhằm xác định nhu cầu của thị trường và điều chỉnh các phương thức làm việc nhằm đáp ứng được nhu cầu đó  Câu hỏi 2 Theo Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT. Cơ sở giáo dục được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn CLGD cấp độ 2 thì sau thời gian bao lâu được thực hiện tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài: c. 2,5 năm  Câu hỏi 3 Theo Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT giấy KĐCLGD cấp cho CSGD có giá tri sử dụng trong thời gian bao lâu? c. 5 năm  Câu hỏi 4 Quy trình kiểm định chất lượng của Việt Nam được triển khai thống nhất trong tất cả các cấp bậc học gồm các bước sau: c. Tự đánh giá của nhà trường – Đăng ký đánh giá ngoài của nhà trường –Đoàn đánh giá ngoài đánh giá nhà trường – Công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp Giấy chứng nhận chất lượng giáo dục  Câu hỏi 5 Phát biểu nào sau đây là Đúng: a. Đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm cải thiện kịp thời chất lượng giáo dục. b. Đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm thúc đẩy học sinh rèn luyện, học tập.  c. Đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm xếp loại hạnh kiểm, học lực của học sinh. d. Đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm đo lường kết quả đầu ra bằng điểm số. Câu hỏi 6 Quản lý chất lượng tổng thể TQM là: c. TQM là quản lý chất lượng ở mọi công đoạn nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả chung của một tổ chức Câu hỏi 7 Đánh giá cán bộ quản lý và giáo viên theo chuẩn nhằm mục đích: d. Xác định trình độ năng lực quản lý, năng lực nghề nghiệp của cán bộ quản lý và giáo viên ở thời điểm đánh giá để xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng...  Câu hỏi 8 Theo Thông tư 42/2012/TT-BGDĐT. Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) được định nghĩa là: b. Hoạt động TĐG và đánh giá ngoài nhằm công nhận CSGD đáp ứng các chuẩn mực quy định  Câu hỏi 9 Kiểm định chất lượng giáo dục trường THCS là: a. Quá trình đánh giá nhằm đưa ra quyết định công nhận trường THCS đáp ứng được các chuẩn mực quy định.  Câu hỏi 10 Các thành tố cơ bản tạo nên chất lượng giáo dục là: b. Đầu vào - Đầu ra - Quá trình giáo dục - Bối cảnh  CHUYÊN ĐỀ 9 Câu hỏi 1 Nội dung nào sau đây không thuộc Chu trình quản lý xây dựng và thực hiện kế hoạch năm học của tổ trưởng chuyên môn? a. Hoạch định chiến lược phát triển của nhà trường  Câu hỏi 2 Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là d. hoạt động GV cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS  Câu hỏi 3 SHCM về nội dung bồi dưỡng trực tuyến và khai thác mã nguồn mở nên tổ chức với quy mô nào? b. cấp trường, cấp cụm  Câu hỏi 4 Tổ chuyên môn với hoạt động tổ chức môi trường tự học có thể được tổ chức thông qua hình thức nào? a. Tổ chức hội thảo và viết báo cáo tham luận b. Tổ chức tập huấn và đến học tập kinh nghiệm của các trường bạn c. Chuyên đề hoặc tổ chức Hội thảo  d. Xây dựng các chuyên đề và báo cáo tại các cơ sở giáo dục Câu hỏi 5 Việc thực hiện mục tiêu, nội dung phương pháp dạy học và giáo dục được tổ chức thông qua hoạt động nào? a. Giảng dạy trên lớp và dự giờ b. Nghiên cứu khoa học và tổ chức hội thảo c. Hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học  d. Xây dựng chuyên đề và viết báo cáo Câu hỏi 6 Theo Điều lệ trường Trung học, sinh hoạt chuyên môn được tổ chức a. định kỳ 1 tháng/lần b. tùy thuộc vào yêu cầu công việc c. định kỳ 2 tuần/lần hoặc do yêu cầu của công việc  d. thường xuyên vào ngày thứ 5 hằng tuần Câu hỏi 7 Thành viên của Tổ chuyên môn gồm a. Giáo viên, thủ thư, viên chức phòng hành chính b. Giáo viên dạy cùng một môn học, viên chức làm công tác thư viện c. Giáo viên dạy cùng một môn học và hiệu phó phụ trách chuyên môn d. Giáo viên, viên chức làm công tác thư viện, thiết bị giáo dục.  Câu hỏi 8 Tổ chuyên môn có mối quan hệ như thế nào đối với trường THCS? a. TCM là một bộ phận cấu thành trong bộ máy tổ chức, quản lý của trường Trung học Cơ sở  b. TCM là bộ phận độc lập trong trường THCS, trực thuộc quản lý của Sở GDĐT c. TCM hỗ trợ chuyên môn cho trường THCS, thuộc quản lý của Phòng GDĐT d. TCM quản lý chuyên môn đối với trường THCS Câu hỏi 9 Nội dung nào sau đây không phải là hình thức tổ chức của hoạt động giao lưu học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ sở giáo dục? a. Viết báo cáo b. Báo cáo chuyên đề tại các cơ sở giáo dục  c. Tham dự các chuyên đề (đối với cấp tổ, cấp trường) d. Tổ chức Tập huấn, Hội thảo (đối với cấp cụm). Câu hỏi 10 Phát biểu nào sau đây là không đúng? a. Tổ chuyên môn có vai trò chính trong việc kết hợp các phương thức với sự hỗ trợ bồi dưỡng trực tuyến và khai thác mã nguồn mở. b. Tổ chuyên môn có vai trò chủ đạo trong tổ chức thực hiện mục tiêu, nội dung, PPDH và giáo dục. c. Tổ chuyên môn có vai trò quan trọng trong tổ chức xây dựng môi trường nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng tại trường THCS. d. Tổ chuyên môn có vai trò quyết định trong bồi dưỡng, quản lý nhân sự ở trường THCS.  Câu hỏi 11 Nội dung nào sau đây không thuộc hoạt động bồi dưỡng giáo viên của TCM? a. Khảo sát nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên  b. Áp dụng đối với giáo viên tập sự, giáo viên trong nhà trường c. Tổ chức triển khai d. Xây dựng kế hoạch và chuẩn bị Câu hỏi 12 Tổ chuyên môn có ít nhất mấy thành viên? a. 6 b. 5 c. 3  d. 4 Câu hỏi 13 Công tác bồi dưỡng giáo viên tập sự và bồi dưỡng giáo viên tại trường, tập huấn giáo viên nên tổ chức SHCM thông qua hoạt động nào? d. Dự giờ và tập huấn, báo cáo chuyên đề  CHUYÊN ĐỀ 10 Câu hỏi 1 Ngày 9/1/2013 Thủ tướng chính phủ đã ra quyết định 89/QĐ-TTg về Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020 với các quan điểm chỉ đạo nào? dục thường xuyên, tạo nên những thiết chế giáo dục giúp người dân học tập suốt đời c. Mỗi người dân đều có nhiệm vụ học tập suốt đời, Các cơ quan nhà nước, các lực lượng KTXH,... cùng mọi gia đình, đều có trách nhiệm cung ứng các cơ hội học tập, Xây dựng một hệ thống giáo dục, tạo nên những thiết chế giáo dục giúp người dân học tập suốt đời. Câu hỏi 2 Các nguyên tắc huy động nguồn lực phát triển nhà trường phổ thông: b. Tuân thủ luật pháp và thông lệ xã hội ;Tập trung, dân chủ; kết hợp hài hoà các lợi ích; Không ngừng hoàn thiện; Hiệu lực – Hiệu quả - Tiết kiệm  Câu hỏi 3 Để phát triển mối quan hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh, nhà trường cần: a. Nhà trường có trách nhiệm chủ động phối hợp với gia đình và xã hội để thực hiện mục tiêu, nguyên lý giáo dục.  Câu hỏi 4 Cốt lõi của xây dựng xã hội học tập là? d. Học tập suốt đời  Câu hỏi 5 Theo anh chị, điều quan trọng nhất trong việc xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp gắn bó, hợp tác và chia sẻ là: d. Chấp nhận sự khác biệt và tôn trọng lẫn nhau  Câu hỏi 6 Tạo ra phong trào học tập sâu rộng theo nhiều hình thức; Vận động toàn dân chăm sóc thế hệ trẻ, tạo môi trường giáo dục tốt lành, phối hợp chặt chẽ các lực lượng giáo dục là một: d. Nội dung công tác XHHGD  Câu hỏi 7 Mục đích của xã hội hóa giáo dục là:. d. Nhằm khuyến khích, huy động và tạo điều kiện để toàn xã hội và mọi người tham gia phát triển giáo dục, có cơ hội được học thường xuyên, học suốt đời; tiến tới một xã hội học tập.  Câu hỏi 8 Trong các mối quan hệ giữa nhà trường với các bên liên quan thì mối quan hệ nào đặc biệt có ý nghĩa với sự phát triển nhà trường và học sinh? d. Quan hệ phối hợp và trách nhiệm giải trình của nhà trường với cha mẹ học sinh  Câu hỏi 9 Đâu là điều cốt lõi nào tạo nên nhà trường có môi trường đạo đức, cởi mở và thân thiện? c. Các nguyên tắc ứng xử tốt đẹp đã trở thành chuẩn mực  Câu hỏi 10 Anh (chị) cho biết cách hiểu về xã hội hóa giáo dục nào sau đây là đúng? d. Huy động toàn xã hội làm giáo dục, động viên các tầng lớp nhân dân góp sức xây dựng nền giáo dục quốc dân dưới sự quản lí của nhà nước  Mời các bạn tham khảo thêm: https://vndoc.com/bai-thu-hoach

File đính kèm:

  • docxde_thi_nang_hang_giao_vien_thcs_hang_2.docx
Giáo án liên quan