Đề tài Tìm hiểu đặc điểm của rơi tự do - Dương Hồng Hải Thủy

Trong chương trình Vật lí THPT hiện nay học sinh học bài rơi tự do.

Học xong bài này học sinh đã hiểu được rơi tự do có những đặc điểm gì? vận dụng để giải thích hiện tượng, làm bài tập ở mức độ nào?

Dự án này giúp các em hiểu về các đặc điểm của rơi tự do, vận dụng kiến thức đã học vào việc giải thích hiện tượng và làm các bài tập liên quan.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 07/11/2022 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Tìm hiểu đặc điểm của rơi tự do - Dương Hồng Hải Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tìm hiểu đặc điểm của rơi tự do DỰ ÁN Dương Hồng Hải Thủy Trường THPT Trần Hữu Trang GIỚI THIỆU Trong chương trình Vật lí THPT hiện nay học sinh học bài rơi tự do. Học xong bài này học sinh đã hiểu được rơi tự do có những đặc điểm gì ? vận dụng để giải thích hiện tượng , làm bài tập ở mức độ nào ? Dự án này giúp các em hiểu về các đặc điểm của rơi tự do, vận dụng kiến thức đã học vào việc giải thích hiện tượng và làm các bài tập liên quan . NHIỆM VỤ Học sinh làm việc theo nhóm , mỗi nhóm từ 4-5 học sinh . Mỗi nhóm thực hiện công việc độc lập . Giáo viên là người trợ giúp . Mỗi nhóm có nhiệm vụ thực hành để đưa ra một kết quả và trình bày trước lớp cách làm của mình . Các nhóm nêu lên cách thực hành của nhóm mình và chia sẽ cách làm đó trên trang thông tin Tài nguyên dạy học của SGD. THỰC HIỆN Tất cả các HS trong nhóm học sinh làm thí nghiệm tìm hiểu đặc điểm của rơi tự do. Tất cả các nhóm học sinh tham gia đo gia tốc rơi tự do. Thời gian làm việc tối đa là 2 ngày . Hs đọc SGK vật lí 10 bài “ Rơi tự do”. ĐÁNH GIÁ Nội dung đánh giá Điểm Có đủ ý kiến của các thành viên trong nhóm 1 Ý kiến đúng với hướng dẫn 3 Hoàn thành nhiệm vụ của nhóm 3 Có sáng tạo trong tổng hợp ý kiến 1 Có hình ảnh minh họa phong phú, phù hợp 1 Hình thức đẹp 1 KẾT LUẬN Hiểu được đặc điểm của rơi tự do. Vận dựng giải thích hiện tượng liên quan đến rơi tự do.

File đính kèm:

  • pptde_tai_tim_hieu_dac_diem_cua_roi_tu_do_duong_hong_hai_thuy.ppt