Sinh hoạt chuyên môn hóa học cấp tỉnh Long An - Nguyễn Thị Tuyết Hoa

Hình thức tổ chức , phương pháp dạy học, phương pháp KTĐG.

Gắn liền dạy học trong trường với thực tiễn đời sống theo định hướng phát triển năng lực HS.

Tạo nhiều cơ hội cho HS phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo trong học tập.

Bồi dưỡng năng lực khoa học và kĩ năng sống cho HS, tạo hứng thú và động lực cho việc học.

Thúc đẩy HS vận dụng KT trong nhà trường vào giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn; tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của HS.

-Khuyến khích GV đầu tư, sáng tạo thực hiện dạy học tích hợp, phân hóa phù hợp với thực tiễn dạy học.

 

ppt19 trang | Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 29/10/2022 | Lượt xem: 287 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sinh hoạt chuyên môn hóa học cấp tỉnh Long An - Nguyễn Thị Tuyết Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ THAM DỰ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN HÓA HỌC CẤP TỈNH Chuùc Quyù Thaày Coâ Vui, Khoûe vaø H oaøn thaønh xuaát saéc moïi coâng vieäc Long An, ngày 9 - 01-2014 Nội dung 03 Nội dung 02 Nội dung 01 Thảo luận về phương pháp dạy tích hợp liên môn trong môn hóa học. Một số phương pháp giải nhanh trong Hoá học hữu cơ 12. Thảo luận về câu hỏi TNKQ có nhiều lựa chọn đúng. NỘI DUNG SINH HOẠT NỘI DUNG 1 DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP TRONG GIẢNG DẠY MÔN HÓA HỌC I. MỤC ĐÍCH Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Hình thức tổ chức , phương pháp dạy học, phương pháp KTĐG. Gắn liền dạy học trong trường với thực tiễn đời sống theo định hướng phát triển năng lực HS. Tạo nhiều cơ hội cho HS phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo trong học tập. Bồi dưỡng năng lực khoa học và kĩ năng sống cho HS, tạo hứng thú và động lực cho việc học. Thúc đẩy HS vận dụng KT trong nhà trường vào giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn; tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của HS. -Khuyến khích GV đầu tư, sáng tạo thực hiện dạy học tích hợp, phân hóa phù hợp với thực tiễn dạy học. II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP 2.1. KHÁI NIỆM TÍCH HỢP – DẠY TÍCH HỢP II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP Tích hợp Sự lồng ghép, sự kết hợp những nội dung các môn học (hoặc phân môn trong một môn học) theo những cách khác nhau. Tích hợp là sự kết hợp một cách hữu cơ, có hệ thống các kiến thức trong một môn học hoặc giữa các môn học thành một nội dung thống nhất. II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP Hình thức tích hợp Tích hợp các môn học, nội dung riêng rẽ thành môn học mới: Tích hợp liên môn và tích hợp xuyên môn. Tích hợp không tạo nên môn học mới: Tích hợp trong nội bộ môn học, tích hợp đa môn, tích hợp liên môn, tích hợp xuyên môn. II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP Dạy tích hợp Dạy học  theo hình thức đa môn hoặc liên môn, đưa nhiều nội dung trong cùng một hoạt động nào đó giúp HS nắm bắt tốt kiến thức, hiểu được mối liên hệ then chốt giữa các thành tố trong cùng một lĩnh vực . II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP 2.1. KHÁI NIỆM DỰ ÁN – DẠY THEO DỰ ÁN II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP Dự án Hiểu là một đề án, một dự thảo hay một kế hoạch cần được thực hiện để đạt mục đích đề ra II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP Dạy học theo dự án Là một phương pháp hay một hình thức dạy học trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ phức hợp, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, thực hành. II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP Đặc điểm của DHDA Định hướng vào HS. Định hướng vào thực tiễn. Định hướng vào sản phẩm. II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP Quy trình dạy học theo dự án Chọn đề tài. Xây dựng kế hoạch thực hiện. Thực hiện dự án, chú ý đến sản phẩm. Kết thúc dự án: Thu thập kết quả và công bố sản phẩm. Đánh giá dự án. II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP 2.2. MINH HỌA DẠY TÍCH HỢP THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN III. THẢO LUẬN DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP 1. Hình thức tích hợp 3 . Xây dựng nội dung chủ đề 2 . Lựa chọn chủ đề III. THẢO LUẬN DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP Đa môn *Đã có hoặc tiềm ẩn P hương pháp dạy học theo dự án Phương pháp dạy học chủ đề tích hợp liên môn Xây dựng nội dung chủ đề Hình thức tích hợp Liên môn Xuyên môn * Gắn kiến thức các môn học với thực tiễn và đời sống NỘI DUNG 2 Một số phương pháp giải nhanh trong Hoá học hữu cơ 12 NỘI DUNG 3 Thảo luận về câu hỏi TNKQ có nhiều lựa chọn đúng TRÂN TRỌNG CÁM ƠN THÂN ÁI CHÀO TẠM BIỆT Chuùc Quyù Thaày Coâ Vui, Khoûe vaø H oaøn thaønh xuaát saéc moïi coâng vieäc Long An, ngày 9 - 01-2014

File đính kèm:

  • pptsinh_hoat_chuyen_mon_hoa_hoc_cap_tinh_long_an_nguyen_thi_tuy.ppt