Đề tài Hướng dẫn kết nối laptop với máy chiếu
Đối với máy tính để bàn (Desktop) thì việc kết nối với máy chiếu rất đơn giản. Nối 2 đầu VGA với nhau (máy chiếu là VGA IN), bật máy tính trước, máy chiếu sau. Xong!
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài Hướng dẫn kết nối laptop với máy chiếu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đối với máy tính để bàn (Desktop) thì việc kết nối với máy chiếu rất đơn giản. Nối 2 đầu VGA với nhau (máy chiếu là VGA IN), bật máy tính trước, máy chiếu sau. Xong! HƯỚNG DẪN KẾT NỐI LAPTOP VỚI MÁY CHIẾUSau khi thao tác kết nối và khởi động Laptop - máy chiếu, hãy chờ khoảng 15 giây để 2 máy tự nhận nhau. Nếu không được ta tiến hành một trong các cách sau đây: * Với Windowns 7: Một trong các cách sau 1) Sau khi màn hình hiển thị thì nhấn đồng thời 2 phím: phím biểu tượng Win + phím P Nhấn tiếp lần 2 hoặc dùng phím mũi tên hoặc chuột trái chọn hình thứ 2. 2) Click chuột phải, rê chuột trái chọn như HV: Click chuột trái chọn như HV: Chọn hình thứ 2 như hướng dẫn ở slide 3 3) Vào Control Panel\All Control Panel Items Click chuột trái chọn như HV: Click chọn “Connect to a projector”… Bàn phím Laptop có điểm đặc biệt là có thêm phím Fn, phím này kết hợp với các phím F1,…,F12,… tạo thành các tổ hợp phím tắt với các tính năng đặc biệt khác nhau tùy thuộc vào các hãng sản xuất, các phiên bản khác nhau của dòng máy nào đó. Lưu ý đến màu chữ Fn trên phím để xem máy thầy cô đang dùng có cần đến phím Fn khi kết nối máy chiếu hay không. Sau đây là các loại máy thông dụng, các thầy cô nhìn cho kỹ nhé! * Dùng các phím trên bàn phím ACER: Fn + F5 (Nếu màu chữ Fn không giống màu biểu tượng 2 màn hình ngăn đôi ở F5 thì nhấn F5 thôi) ASUS: Fn + F8 ASUS: Fn + F8 DELL: Fn + F1 DELL: Fn + F8 DELL: F1 (biểu tượng nằm trên chữ F1) HP: Fn + F4 HP: Fn + F4 SAMSUNG: Fn + F4 SONY VAIO: Fn + F7 SONY VAIO: Fn + F7 TOSHIBA: Fn + F5 IBM: Fn + F7 LENOVO: Fn + F3 Còn việc sử dụng máy chiếu chỉ cần biết bật, tắt máy (nút màu đỏ có chữ On/Off); phóng to/thu nhỏ khung hình chiếu (Zoom), lấy nét (xoay 1 trong 2 vòng); còn lại (độ sáng, độ tương phản, gam màu, chế độ hình ảnh,…) để mặc định, tự động. Điều chỉnh (xoay) lần lượt 1 trong 2 vòng để có hình ảnh tốt nhất! Thầy cô nào chưa biết kết nối Laptop của mình với máy chiếu ở trường, xin vui lòng mang theo máy vào sáng thứ 5 (29/11/2012) để được hướng dẫn và làm thử (sau tiết 3)!
File đính kèm:
- HUONG DAN KET NIOI MAY CHIEU.ppt