MỤC LỤC TÀI LIỆU
1. CÁC BÀI KHÁI QUÁT
Đề 1: Hoàn cảnh lịch sử ảnh hưởng đến văn học CMT8 1945
Đề 2: Đặc điểm cơ bản của văn học Việt Nam giai đoạn 1945 – 1975
Đề 3: Thành tựu, hạn chế của văn học Việt Nam giai đoạn 1945 – 1975.
Đề 4: Hoàn cảnh ảnh hưởng đến văn học Việt Nam giai đoạn 1975 – thế kỷ XX
Đề 5: Chuyển biến, thành tựu văn học Việt Nam giai đoạn 1975 – thế kỷ XX
2. THẠCH LAM
Đề 1: Nhan đề “Hai đứa trẻ”
Đề 2: Cảm nhận về đoạn văn cuối tp Hai đứa trẻ: “Liên thấy mình sống giữa bao sự ”
Đê 3: Ý nghĩa đoàn tàu đêm với những toa đèn sáng từ Hà Nội về?
Đề 4: Phân tích Bức tranh đ.sống phố huyên nghèo của TLam từ khi chiều xuống —> khi chuyến tàu đêm đi qua
Đề 5: Phân tích tác phẩm “Hai đứa trẻ”
Đề 6: Vì sao chị e Liên cố thức đợi tàu? Ý nghĩa?
20 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 584 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề Ngữ văn 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC TÀI LIỆU1. CÁC BÀI KHÁI QUÁTĐề 1: Hoàn cảnh lịch sử ảnh hưởng đến văn học CMT8 1945Đề 2: Đặc điểm cơ bản của văn học Việt Nam giai đoạn 1945 – 1975Đề 3: Thành tựu, hạn chế của văn học Việt Nam giai đoạn 1945 – 1975.Đề 4: Hoàn cảnh ảnh hưởng đến văn học Việt Nam giai đoạn 1975 – thế kỷ XXĐề 5: Chuyển biến, thành tựu văn học Việt Nam giai đoạn 1975 – thế kỷ XX2. THẠCH LAMĐề 1: Nhan đề “Hai đứa trẻ”Đề 2: Cảm nhận về đoạn văn cuối tp Hai đứa trẻ: “Liên thấy mình sống giữa bao sự”Đê 3: Ý nghĩa đoàn tàu đêm với những toa đèn sáng từ Hà Nội về?Đề 4: Phân tích Bức tranh đ.sống phố huyên nghèo của TLam từ khi chiều xuống —> khi chuyến tàu đêm đi quaĐề 5: Phân tích tác phẩm “Hai đứa trẻ”Đề 6: Vì sao chị e Liên cố thức đợi tàu? Ý nghĩa?3. NGUYỄN TUÂN Đề 1: Sự nghiệp văn học, phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân?Đề 2: Hình tượng nhân vật Huấn Cao?Đề 3: Hình tượng nhân vật Quản ngục? Đề 4: Phân tích cảnh cho chữ?Đề 5: Đặc sắc phong cách nghệ thuật qua người lái đò?Đề 6: Hình tượng người lái đò?Đề 7: Hình tượng Sông Đà? 4. VŨ TRỌNG PHỤNGĐề 1: Phân tích nghệ thuật trào phúng: Hạnh phúc của một tang gia?Đề 2: Số đỏ thể hiện quan điểm sáng tác của Vũ Trọng Phụng: “Tiểu thuyết là sự thực ở đời”? 5. NAM CAOĐề 1: Sự nghiệp văn học của Nam Cao?Đề 2: Quan điểm sáng tác của Nam Cao?Đề 3 Nhan đề truyện CPhèo:Đề 4: Đoạn văn “Hắn về lóp này . Trông gớm chết!”Đề 5: Đặc điểm ngôn ngữ kể chuyện của Nam Cao T đoạn mở đầu Chí Phèo?Đề 6: Ngôn ngữ kể chuyện của Nam Cao? Ý nghĩa tiếng chửi đoạn mở đầu Chí Phèo?Đề 7: Sau cơn say, Hộ khóc vì hối hận, nhận là thằng khốn nạn?-nâng caoĐề 8: Đặc sắc cơ bản của Chí Phèo?Đề 9 Tiếng khóc của Chí PhèoĐề 10: Bi kịch người trí thức nghèo qua nhân vật Hộ -> Nhân đạo ( so sánh với bi kịch Vũ Như Tô)Đề 11: Bi kịch bị cự tuyệt quyền làm người của Chí Phèo?Đề 12: Vì sao khi giết Bá Kiến, Chí Phèo lại tự kết liễu đời mình? Hiện thực-> Nhân đạo?Đề 13: Phân tích tâm trạng của nhân vật Chí Phèo (từ khi gặp Thị Nở - kết)Đề 14: Phân tích bi kịch Chí Phèo và Hộ -> Nhân đạo?6. XUÂN DIỆUĐề 1: Cuộc đời nhà thơ Xuân Diệu?Đề 2: Sự nghiệp văn học của Xuân Diệu?Đề 3: Hoài Thanh nói: “Thơ Xuân Diệu là nguồn sống dạt dào tha thiết”Đề 4: Thế Lữ nói: “Kinh nghiệm Đông và Tây, truyền thống và hiện đại.”Đề 5: Phân tích tác phẩm Vội Vàng?7. HUY CẬN" Đề 1: bình giảng 2 câu thơ: Nắng xuống liêu. Đề 2: Bình giảng bài Tràng Giang?Đề 3: Phân tích Tràng Giang?-thiên nhiên- cổ điển+hiện đại8. HÀN MẶC TỬĐề 1: Cuộc đời, sự nghiệp Hàn Mặc Tử?Đề 2: Hoàn cảnh sáng tác ĐTVDĐề 3: Phân tích bài thơ: “Đây thôn Vĩ Dạ”?Đề 4: Bình giảng khổ thơ 1: “Sao anh K về chơi thôn Vĩ. điền”?Đề 5: Bình giảng đoạn 2: “Gió theo lối gió kịp tối nay”?9. HỒ CHÍ MINHĐề 1: Quan điểm sáng tác của HCM?Đề 2: Sự nghiệp văn học của HCM?Đề 3: Phong cách nghệ thuật HCM?Đề 4: So sánh phiên âm bài Mộ. Cảm nhận chữ “hồng”? Đề 5: Cảm nhận của em về hình ảnh “lò than rực hồng” T tác phẩm “Chiều tối”? Đề 5: Phân tích Chiều tối?Đề 6: Vẻ đẹp cổ điển, hiện đại T Chiều tối?Đề 7: Phân tích “Giải đi sớm” -> Chất thép?- ban nâng cao cần thiết khi làm đề so sánhĐề 8: HCM viết: “Ngâm thơ ta vốn K ham, đến ngày tự do”. Hãy phân tích?Đề 9: Tinh thần nhân đạo T “Nhật ký T tù”?Đề 10: Thiên nhiên T “Nhật ký T tù”?Đề 11: Phân tích tác phẩm “Lai Tân”-bài đọc thêm cần thiết khi làm đề so sánhĐề 12: “Nhật ký T tù” – bức chân dung tinh thần tự hoạ của HCM?Đề 13: Hoàng Trung Thông viết: Đọc NKTT tôi đọc trăm bài?Đề 14: Hình tượng thơ HCM luôn vận động hướng về sự sống? Hãy chứng minh qua Chiều tối, Giải đi sớm?Đề 15: Văn thơ Bác như Ánh sáng ban ngày, như cây đàn bầu?Đề 16: Nét độc đáo của tập NKTT?Đề 17: Hoàn cảnh, đối tượng, mục đích của “Tuyên ngôn độc lập”?Đề 18: Giá trị nội dung, nghệ thuật của bản Tuyên ngôn độc lập?Đề 19: Phân tích phần mở đầu “Tuyên ngôn độc lập”?10. TỐ HỮUĐề 1: Nét chính sự nghiệp thơ Tố Hữu?Đề 2: Phong cách nghệ thuật thơ Tố Hữu?Đề 3: Nhận xét đại từ nhân xưng T đoạn thơ: “Mình . Nhiêu”Đề 4: Phân tích bài thơ Việt Bắc?Đề 5: Tố Hữu – nhà thơ của tình thương mến?Đề 6: Hoàn cảnh ra đời, Giá trị bài Việt Bắc?Đề 7: Đặc sắc nghệ thuật của bài Việt Bắc?Đề 8: Bình giảng 20 dòng đầu của bài thơ Việt Bắc: “Mình đa”?Đề 9: Bình giảng đoạn: “Những đườnglên”?Đề 10: Bình giảng đoạn: “Ta về chung”?Đề 11: Phân tích bài thơ Từ ấy?11. NGUYỄN HUY TƯỞNGĐề 1: Xuất xứ vở kịch và giải thích lời đề từ?Đề 2: Phân tích nhân vật Đan Thiềm và Vũ Như Tô để thấy ý nghĩa vở kịch?12. TÔ HOÀIĐề 1: Nhận xét hình ảnh âm thanh tiếng sáo T 6 lần xuất hiện?Đề 2: Hoàn cảnh diễn ra việc Mị nhìn thấy dòng nước mắt của A Phủ; ý nghĩa Đề 3: Sức sống tiềm tàng của Mị (hiện thực-> nhân đạo)?Đề 4: Phân tích nhân vật Mị và A Phủ? hiện thực-> nhân đạoĐề 5: Hình tượng Mị? hiện thực->nhân đạoĐề 6: Sức sống tiềm tàng của Mị T đêm mùa xuân? hiện thực-> nhân đạoĐề 7: Diễn biến tâm trạng của Mị T đêm cắt dây trói A Phủ? hiện thực-> nhân đạoĐề 8: Giá trị hiện thực - nhân đạo T Vợ chồng A Phủ?13. KIM LÂNĐề 1: Giá trị độc đáo tình huống Vợ nhặtĐề 2:Tràng nhặt được vợ đã khiến cho những ai ngạc nhiên? ý nghĩa Đề 3: Nhân vật bà cụ Tứ? hiện thực-> nhân đạoĐề 4: Kim Lân nói: Người đói K nghĩ đến cái chết? hiện thực-> nhân đạoĐề 5: Giá trị hiện thực – nhân đạo của Vợ nhặt? 14. QUANG DŨNGĐề 1: Hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa bài thơ Tây Tiến?Đề 2: Bình giảng đoạn đầu: “Sông Mã xa rồi mùa em thơm nếp xôi”Đề 3: Bình giảng đoạn hai:Đề 4: Bình giảng đoạn 3:Đề 5: Cảm hứng lãng mạn và bi tráng là nét nổi bật của Tây Tiến?Đề 6: Hình tượng người lính T Tây Tiến?Đề 7: Cảm hứng lãng mạn T Tây Tiến?Đề 8: Vẻ đẹp hào hùng, hào hoa, bi tráng T Tây Tiến?15. NGUYỄN KHOA ĐIỂMĐề 1: Hoàn cảnh ra đời, thành công của Đất Nước?Đề 2: Lòng yêu nước, cảm nhận về đất nước của NKĐ T đoạn trích?Đề 3: Những nét đặc sắc và cảm nhận về đất nước của NKĐ?Đề 4: Tư tưởng đất nước của nhân dân T Đất Nước?Đề 5: Phân tích đoạn trích Đất Nước?16. XUÂN QUỲNHĐề 1: Hoàn cảnh ra đời của tác phẩm Đề 2: Sóng – vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của tâm hồn người phụ nữ đang yêu?Đề 3: Phân tích hình tượng sóng, cảm nhận về tâm hồn người phụ nữ T t/yêu?Đề 4: Phân tích bài thơ Sóng?17. HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNGĐề 1: thượng nguồn sông Hương được ví vẻ đẹp của dòng sông này với hình ảnh hai người phụ nữ,đó là những hình ảnh nào?Đề 2: Cái tôi của Hoàng Phủ Ngọc Tường T Ai đã đặt tên cho dòng sông?Đề 3: Vẻ đẹp thiên nhiên, phong phú, đa dạng, được diễn tả bằng ngòi bút tài hoa của Hoàng Phủ Ngọc Tường (Làm rõ qua t/phẩm: Ai đã đặt tên cho dòng sông)?Đề 4: Phân tích tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? 18. NGUYỄN TRUNG THÀNHĐề 1: Câu Cụ Mết nói: “Chúng nó cầm súng, mình phải cầm Giáo”Đề 2: Ý nghĩa lời nói Cụ Mết: “Giặc đã cầm súng.”Đề 3: Hình tượng nhân vật Tnú?Đề 4: Phân tích hình tượng cây Xà Nu? Ý nghĩa tên truyện?Đề 5: Chất sử thi T Rừng Xà nu? 19. NGUYỄN THIĐề 1: Cảm nhận về đoạn văn: “Hai chị em con đường”?Đề 2: Vẻ đẹp người Nam Bộ T kháng chiến chống Mĩ qua tác phẩm Những đứa con T gia đình?Đề 3: So sánh nét giống và khác nhau giữa Chiến và Việt?Đề 4: Chú Năm nói: Chuyện gia đình dài như dòng sông? 20. THANH THẢOĐề 1: Hiểu biết về Lorca giúp hiểu bài thơ?Đề 2: Giải thích ý nghĩa lời đề từ: “Nếu tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn Ghi-ta”?Đề 3: Vẻ đẹp bi tráng của Lorca?Đề 4: Phân tích bài thơ: Đàn ghi-ta của Lorca?Đề 5: “Văn chương K cần những người thợ , (Nam Cao). Phân tích đàn Ghi-ta để làm sáng tỏ nhận định trên?21. NGUYỄN MINH CHÂUĐề 1: Hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa nhan đề “Chiếc thuyền ngoài xa”?Đề 2: Hình tượng người đàn bà hàng chài?Đề 3: Mối quan hệ giữa nghệ thuật và đời thường T “Chiếc thuyền ngoài xa”?Đề 4: Phân tích tình huống nhận thức của Phùng T “Chiếc thuyền ngoài xa”?22. LƯU QUANG VŨĐề 1: Nhan đề Hồn Trương Ba So với chuyện cổ dân gian, triết lý về mối quan hệ giữa hồn và xác có gì đặc biệt?Đề 2: Phân tích bi kịch Hồn Trương Ba?Đề 3: Phân tích tác phẩm Hồn Trương Ba?23. NGUYỄN KHẢIĐề 1: T Người Hà Nội, vì sao N.Khải gọi bà Hiền là hạt bụi vàng của HN?Đề 2: Vẻ đẹp của người Hà Nội qua nhân vật bà Hiền?24. CHẾ LAN VIÊNĐề 1: Ý nghĩa nhan đề bài Tiếng hát con tàu?Đề 2: Bình giảng lời đề từ T bài Tiếng hát con tàu?Đề 3: Bình giảng đoạn: Nhớ hươngĐề 4: Ý nghĩa biểu tượng con tàu và địa danh Tây Bắc? Nội dung bài thơ?25. DẠNG ĐỀ SO SÁNH( Lớp 11 đề in nghiêng)Đề 1: So sánh hai đoạn: “Gió theo lối gió. về kịp tối nay” (Đây Thôn Vĩ dạ) và “Sóng dòng” (Tràng Giang)Đề 2: So sánh cái Tôi trữ tình của Xuân Diệu và Tố Hữu?Đề 3: Người chiến sĩ Cách mạng qua Chiều tối-Từ ấyĐề 4 : Ánh sáng-bóng tối qua Hai đứa trẻ, Chữtù, Đề 5: Cánh chim T Chiều tối-Tràng giangĐề 6: So sánh chi tiết ấm nước đầy và còn ấm mà Từ chăm sóc Hộ và chi tiết bát cháo hành của TNở dành cho CPhèo Đề 7: So sánh chi tiết tiếng khóc của Chí Phèo_ Hộ Đề 8: Cảm nhận về hai đoạn thơ T bài Đây thôn Vĩ Dạ và Tương tư Đề 8: So sánh nhân vật Việt và Tnú?Đề 9: So sánh vẻ đẹp anh hùng cách mạng của Việt và Tnú?Đề 10: Cảm nhận hai đoạn: “Sông Mã T đêm hơi” (Tây Tiến) và “Nhớ về” (Việt Bắc)?Đề 11: So sánh lòng yêu nước T Đất Nước của NKĐiểm và NĐThi?Đề 12: So sánh Gương mặt đất nước T đất nước của NĐThi và NKĐiềm?Đề 13: So sánh mùa thu T Đây mùa thu tới (XDiệu) và Đất nước của NĐThi?Đề 14: So sánh TY q.hương đ.nước T VBắc của THữu và T ĐN của NĐThi?Đề 15: So sánh người lính T Tây Tiến (Q.Dũng) và T Đồng chí (Chính Hữu)?Đề 16: Cảm hứng thơ T Tây Tiến (Quang Dũng) và Đồng chí (Chính Hữu)?Đề 17: Cảm nhận: sợi dây thừng ngoằn nghèo (Sông Đà), tấm lụa (Sông Hương)?Đề 18: So sánh nhân vật người lái đò- nhân vật Huấn Cao (Chữ người tử tù-> cách tiếp cận con người của Nguyễn Tuân trước và sau Cách mạng tháng Tám 1945.Đề 19: Cái tôi tác giả N.Tuân và H.Tường qua Sông Đà và Sông Hương?Đề 20: Hình tượng Sông Đà - Sông Hương thơ mộng trữ tình?Đề 21: Vẻ đẹp trữ tình của Sông Đà - Sông Hương?Đề 22: Nhân đạo T Chí Phèo – Vợ Nhặt; kết Chí Phèo – Vợ Nhặt? Đề 23: Cảm nhận về ý nghĩa của kết thúc Chỉ Phèo của Nam Cao và Vợ nhặt của Kim LânĐề 24: Số phận con người T Vợ Nhặt và Vợ Chồng A Phủ?Đề 25: Người vợ nhặt của Kim Lân và người đàn bà hàng chài T Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu26: NGHỊ LUẬN Xà HỘIĐề 1: Gia đình là chốn nương thân?Đề 2: Đời người trãi qua giông tố n K được cúi đầu trước giông tố?Đề 3: Lý tưởng là ngọn đèn chỉ đường?Đề 4: Gớt nói: Thực hiện bổn phận là hiểu Giá trị của mình?Đề 5: BHồ dạy: C.ta phải t.hiện đức tính trg sạch, chất phác, h.hái, cần kiệm, xóa bỏ hết n vết tích nô lệ và hđĐề 6: Sách là người bạn hiền?Đề 7: Người thích văn, người say khoa học?Đề 8: Bác nói: “Điều gì cố làm cho kỳ được dù là điều phải nhỏ”Đề 9: Sự cẩu thả T bất cứ nghề gì cũng là sự bất lương?Đề 10: T Hồn Trương Ba: “K kể bên T một đằng”Đề 11: Sự biến đổi khí hậu và thiên tai?Đề 12: Lòng dũng cảm?Đề 13: Bạo lực học đường?Đề 14: Tôi đã khóc vì K có giày để đi?Đề 15: Tinh thần tự học?Đề 16: Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình?Đề 17: Hiện tượng học lệchĐề 18: Thành công khi cố gắng hết sức?Đề 19: Phong trào tiếp sức mùa thiĐề 20: Suy nghĩ về sự nguy hại của căn bệnh đạo đức giảĐề 21: Suy nghĩ “Bạn là ng đến với ta khi mọi ng đã bỏ ta đi”.Đề 22: Kẻ cơ hội thì nôn nóng tạo ra thành tích, người chân chính thì kiên nhẫn lập nên thành tựuĐề 23: Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu mảnh đất quê hương trở nên lòng yêu mến Tô quôc. thử thách".Đề 24: Ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa, n mê muội thần tượng là một thảm họaĐề 25:“ích lợi lớn nhất rút ra từ kiến thức là giúp ta hiểu biết chính xác về bản thân và dạy ta biết cách xử thế” (S.Ambrois)Đề 26: Tình yêu nâng cao con người khỏi sự tầm thường” (Pascan)Đề 27: "Một người đã đánh mất niềm tin vào bản thân thì chắc chắn sẽ còn đánh mất thêm nhiều thứ quí giá khác nữa”Đề 28: Suy nghĩ về câu chuyện: Một cậu bé nhìn thấy cái kén của con bướm. thoát ra ngoài kén.Đề 29: Tương lai của bạn được xây dựng trên rất nhiều yếu tố, n cái quan trọng nhất là chính bạnĐề 30: Nếu cháu được tài giỏi như chú, cháu sẽ trở thành một người tốt hơn !Pascal đã trả lời: giỏi như chú!Đề 31“Người không có chí như thuyền không có lái, như ngựa không cương trôi dạt lông bông không ra thế nào cả Đề 32: “Tôi thà làm một ngôi sao băng rực rỡ còn hơn ĩàm một hành tinh vĩnh cửu nhung mờ nhạtsáng chói lọi. ” Đề 33: Tuân Tử viết: '‘Người chê mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve của ta. Đề 34:“Con người ta sớm muộn gì cũng nhận thấy rằng chính họ là người làm vườn cho tâm hồn và đạo diễn cho cuộc.. họ Đề 35: Tình yêu nâng cao con người khỏi sự tầm thường” (Pascan)Đề 36: Bước vào thế kỉ mới... nếp nghĩ sùng ngoại hoặc bài ngoại quá mức đều cản trở sự phát irìển của đẩt nước” Đề 37:Tôi hỏi đất: “Đất sống với nhau như thế nào?”Đề 38: Để giàu sang, một người có thể chỉ mất vài ba năm, nhung đẽ trở thảnh người có văn hoá thiên niên kỉ.Đề 39: M.L.King: T thế giới này, chúng ta xót xa không chì vì lời nói và hành động của những kè xấu, người tốt. Sau thời gian ban đầu ra mắt tài liệu Giúp học sinh tự ôn ĐH môn Văn và môn Địa chúng tôi đã được sự ủng hộ vô cùng quý báu từ các thầy cô và các bạn học sinh trong và ngoài Hà Nội. Nhưng theo ý kiến đóng góp từ các thầy cô thì tài liệu còn thiếu sót phần câu hỏi 3 điểm (nghị luận xã hội) vì thế hiện nay chúng tôi đã biên soạn hoàn chỉnh tài liệu gồm cả câu 3 điểm vì các thầy cô góp ý rằng câu 3 điểm là câu cho học sinh gỡ điểm. Vì vậy chúng tôi bổ sung phần nghị luận xã hội.Tuy nhiên: cũng có một số thầy cô nói tài liệu giá khá cao, nhưng xin thưa rằng để soạn tài liệu này đã mất nhiều năm trời, và còn rất nhiều chi phí như photo 300 trang, đánh máy Vì thế rất mong thầy cô giáo, các em học sinh ủng hộ.THƯ NGỎ Nhằm phục vụ như cầu của một số học sinh thi khối C và khối D về tài liệu ôn tập môn Văn, chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ tài liệu giúp các em tự ôn môn Văn khối C; D Môn Văn: 300 trang; đầy đủ từng bài, từng dạng câu hỏi, hướng dẫn chi tiết, cụ thể, công thức tổng quát cho từng dạng bài, dạng đề. (phông chữ 10 trên bản photo)Nội dung: Theo cấu trúc đề thi Tốt nghiệp, đại học môn Văn gồm:Câu 2 điểm: Bài khái quát các tác giả văn học, đọc hiểu chi tiết nghệ thuật.Câu 3 điểm: Nghị luận xã hội.Câu 5 điểm: Nghị luận văn học.Giá tiền: 550.000 môn Văn (bao gồm tiền in tài liệu + tiền công soạn tài liệu + photo) (Phí bưu điện tính ngoài)Đảm bảo chất lượng tài liệu tốt, sạch sẽ, rõ ràng.Nếu ở trong địa phận Hà Nội 1 thì có thể giao hàng trực tiếp được.Đặc biệt là ưu tiên các thầy cô, học sinh gần ĐH Bách Khoa Hà Nội hoặc trong huyện Sóc Sơn – Hà Nội hoặc huyện Đông Anh – Hà NộiMọi chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại 0983 307 931 hoặc yahoo: conquatayvuc@yahoo.com.vnRất mong được sự hợp tác và cổ vũ của các thầy cô và các em học sinh!Địa chỉ của chúng tôi: Sóc Sơn – Hà Nội, bạn bè ở gần có thể đến tận nơi.
File đính kèm:
- Bai giang Van 12.ppt