Đề kiểm tra toán 6 chương I

I .Môc tiªu:

1. Kiến thức: Việc nắm các kiến thức của HS về các dấu hiệu chia hết , ƯCLN, BCNN.

2. Kỹ năng: Việc vận dụng các kiến thức trong việc thực hiện các phép tính về chia hết, về tìm ƯCLN, BCNN.Tìm số tự nhiên x thỏa ĐK đã cho.

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tự lực cho HS trong học tập.

II. CHUẨN BỊ:

- GV: Đề kiểm tra.

- HS: Giấy kiểm tra.

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra toán 6 chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày KT: Tuần: 13 Tiết: 39 KIEÅM TRA CHƯƠNG I I .Môc tiªu: 1. Kiến thức: Việc nắm các kiến thức của HS về các dấu hiệu chia hết , ƯCLN, BCNN. 2. Kỹ năng: Việc vận dụng các kiến thức trong việc thực hiện các phép tính về chia hết, về tìm ƯCLN, BCNN.Tìm số tự nhiên x thỏa ĐK đã cho. 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tự lực cho HS trong học tập. II. CHUẨN BỊ: - GV: Đề kiểm tra. - HS: Giấy kiểm tra. BAÛNG MA TRAÄN ÑEÀ KIEÅM TRA NOÄI DUNG NHAÄN BIEÁT THOÂNG HIEÅU VAÄN DUÏNG TOÅNG C.ÑOÄ THAÁP C.ÑOÄ CAO Vận dụng các dấu hiệu chia hết. 1 1đñđđđđđđ 1 1đñ 1 1ñ 3 3ñ Vận dụng quy tắc tìm ƯCLN 1 3đñ 1 3ñ Vận dụng quy tắc tìm x N 1 1ñ 1 1ñ 2 2ñ Thùc hiÖn phÐp tÝnh. 1 1ñ 1 1ñ 2 2ñ TOÅNG 1 1ñ 3 3ñ 3 5ñ 1 1ñ 8 10ñ III. PHÖÔNG PHAÙP : Phát đề IV/ TIẾN TRÌNH: 1/ Ổn định lớp: Kiểm diện. 2/ Kiểm tra: ĐỀ ĐÁP ÁN I/ LÍ THUYEÁT : (2 ®iÓm) a.Phát biểu dấu hiệu chia hết cho 9. b.Tìm * để chia hiÕt cho 9. II/BÀI TẬP: (8 ®iÓm) C©u 1: (2 ®iÓm) Thùc hiÖn phÐp tÝnh. a) 4 . 5 – 3 . 2 2 + 33 : 3 b)27. 56 + 56. 73 C©u 2: (2 ®iÓm). Tìm số tự nhiên x biết : a) 2x – 128 = 23 . 32 b) 42x = 39. 42 – 37. 42 C©u 3: (3 ®iÓm) C« gi¸o muèn chia 240 quyÓn vë vµ 210 chiÕc bót bi thµnh c¸c phÇn sao cho sè bót vµ vë trong mçi phÇn lµ nh­ nhau. C« gi¸o cã thÓ chia ®­îc nhiÒu nhÊt bao nhiªu phÇn vµ khi ®ã sè bót vµ vë trong mçi phÇn lµ bao nhiªu ? C©u 4: (1 ®iÓm) Chứng tỏ rằng với mọi số tự nhiên n thì tích ( n + 4 ).(n +7) là một số chẵn. I/ LÍ THUYEÁT : a. Phát biểu ñuùng dấu hiệu chia hết cho 9. 1đ b. Tìm ñuùng * là 1 1đ II/ BÀI TẬP: (8 ®iÓm) C©u 1: (1 ®iÓm) a. = 20 - 3.4 + 9 0,5® = 20 - 12 + 9 0,25® = 17 0,25® b. = 56.(27+73) 0,5® = 56.100 = 5600 0,5® C©u 2: (2 ®iÓm). Tìm số tự nhiên x biết : a) 2x – 128 = 23 . 32 2x - 128 = 72 2x = 72 + 128 = 200 0,75® x = 200 : 2 = 100 0,25® b) 42x = 39. 42 – 37. 42 42x = 42. (39 – 37) 0,5® x = 2 0,5® C©u 3: (3 ®iÓm) T×m ®­îc sè phÇn th­ëng nhiÒu nhÊt là ¦CLN( 210, 240)= 30 (phần) 1,5® T×m ®­îc sè vë vµ sè bót trong mçi phÇn : Số cây bút: 7; Số quyển vở: 8 1® Tr¶ lêi ®Çy ®ñ, chÝnh x¸c. 0,5đ C©u 4: (1®iÓm) + Nếu n là số chẵn thì n+42 = > ( n + 4 ).(n +7) 2 0,25® + Nếu n là số lẻ thì n+72 0,25® = > ( n + 4 ).(n +7) 2 0,25® Vậy : với mọi số tự nhiên n thì tích ( n + 4 ).(n +7) là một số chẵn. 0,25® KEÁT QUAÛ: LÔÙP TSHS TÖØ 5ñ Trôû leân Döôùi 5ñ Ghi chuù 6A.1 6A.2 6A.3 V/ RÚT KINH NGHIỆM: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày KT: Tuần: 14 Tiết: 14 KIEÅM TRA CHƯƠNG I I .Môc tiªu: 1. Kiến thức: Việc nắm các kiến thức về: đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng, trung điểm của đoạn thẳng. 2. Kỹ năng: Vận dụng các kiến thức về: đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng, trung điểm của đoạn thẳngvào các bài toán cụ thể về độ dài. 3. Thái độ: Cẩn thận, tự tin trong việc làm bài và trong học tập. II. CHUẨN BỊ: - GV: Đề kiểm tra. - HS: Giấy kiểm tra. BAÛNG MA TRAÄN ÑEÀ KIEÅM TRA NOÄI DUNG NHAÄN BIEÁT THOÂNG HIEÅU VAÄN DUÏNG TOÅNG C.ÑOÄ THAÁP C.ÑOÄ CAO KN về đoạn thẳng, 2 tia đối nhau 1 1đñđđđđđđ 1 1đñ 2 2ñ Vẽ đoạn thẳng, vẽ tia trên đoạn thẳng 1 1ñ 1 2đñ 2 3ñ Vẽ đoạn thẳng biết độ dài cho trước 1 1ñ 1 1ñ 2 2ñ Tính, so sánh độ dài các đoạn thẳng 1 1ñ 1 1ñ 1 1ñ 3 3ñ TOÅNG 1 1ñ 4 4ñ 3 4ñ 1 1ñ 9 10ñ III. PHÖÔNG PHAÙP : Phát dề IV/ TIẾN TRÌNH: 1/ Ổn định lớp: Kiểm diện. 2/ Kiểm tra: ĐỀ ĐÁP ÁN I/ LÍ THUYEÁT : (2 ®iÓm) a) Ñoaïn thaúng AB laø gì? Veõ ñoaïn thaúng AB daøi 5 cm ( 1ñ) b)Theá naøo laø hai tia ñoái nhau ? Veõ hai tia ñoái nhau Ox vaø Oy ? (1ñ) II/BÀI TẬP: (8 ®iÓm) C©u 1: (2 ®iÓm) Cho 3 ñieåm A, B, C khoâng thaúng haøng . Veõ ñöôøng thaúng BC , tia AB, ñoïan thaúng AC. Veõ tia Bx caét ñoaïn thaúng AC taïi ñieåm M naèm giöõa A vaø C . Veõ tia ñoái cuûa tia Bx? . C©u 2: (4 ®iÓm). Treân tia Ox veõ hai ñieåm A vaø B sao cho OA = 3cm, OB = 6 cm . Ñieåm A naèm giöõa 2 ñieåm O vaø B khoâng? Vì sao ? So saùnh OA vaø AB ? Ñieåm A coù laø trung ñieåm cuûa ñoaïn thaúng OB khoâng? Vì sao? I/ LÍ THUYEÁT : a) Nêu đúng đn. Vẽ đúng độ dài AB = 5 cm 1đ a) Nêu đúng đn. Vẽ đúng hai tia đối nhau. 1đ II/ BÀI TẬP: (8 ®iÓm) C©u 1: (2 ®iÓm) + Vẽ đúng hình theo đề bài. 1đ + Ghi đầy đủ các kí hiệu trên hình vẽ. 1đ C©u 2: (4 ®iÓm). O A B x + Vẽ , ghi đúng đủ các kí hiệu trên hình 1đ + Giải đúng mỗi câu 1đ ( 3 câu) 3đ KEÁT QUAÛ: LÔÙP TSHS TưØ 5ñ Trôû leân Döôùi 5ñ Ghi chuù 6A.1 6A.2 6A.3 V/ RÚT KINH NGHIỆM: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA CHUONG IHH6SH6.doc
Giáo án liên quan