I .Môc tiªu:
1. Kiến thức: Việc nắm các kiến thức của HS về các dấu hiệu chia hết , ƯCLN, BCNN.
2. Kỹ năng: Việc vận dụng các kiến thức trong việc thực hiện các phép tính về chia hết, về tìm ƯCLN, BCNN.Tìm số tự nhiên x thỏa ĐK đã cho.
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tự lực cho HS trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Đề kiểm tra.
- HS: Giấy kiểm tra.
4 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra toán 6 chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày KT:
Tuần: 13
Tiết: 39
KIEÅM TRA CHƯƠNG I
I .Môc tiªu:
1. Kiến thức: Việc nắm các kiến thức của HS về các dấu hiệu chia hết , ƯCLN, BCNN.
2. Kỹ năng: Việc vận dụng các kiến thức trong việc thực hiện các phép tính về chia hết, về tìm ƯCLN, BCNN.Tìm số tự nhiên x thỏa ĐK đã cho.
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tự lực cho HS trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Đề kiểm tra.
- HS: Giấy kiểm tra.
BAÛNG MA TRAÄN ÑEÀ KIEÅM TRA
NOÄI DUNG
NHAÄN BIEÁT
THOÂNG HIEÅU
VAÄN
DUÏNG
TOÅNG
C.ÑOÄ
THAÁP
C.ÑOÄ CAO
Vận dụng các dấu hiệu chia hết.
1 1đñđđđđđđ
1 1đñ
1 1ñ
3 3ñ
Vận dụng quy tắc tìm ƯCLN
1 3đñ
1 3ñ
Vận dụng quy tắc tìm x N
1 1ñ
1 1ñ
2 2ñ
Thùc hiÖn phÐp tÝnh.
1 1ñ
1 1ñ
2 2ñ
TOÅNG
1 1ñ
3 3ñ
3 5ñ
1 1ñ
8 10ñ
III. PHÖÔNG PHAÙP : Phát đề
IV/ TIẾN TRÌNH:
1/ Ổn định lớp: Kiểm diện.
2/ Kiểm tra:
ĐỀ
ĐÁP ÁN
I/ LÍ THUYEÁT : (2 ®iÓm)
a.Phát biểu dấu hiệu chia hết cho 9.
b.Tìm * để chia hiÕt cho 9.
II/BÀI TẬP: (8 ®iÓm)
C©u 1: (2 ®iÓm) Thùc hiÖn phÐp tÝnh.
a) 4 . 5 – 3 . 2 2 + 33 : 3
b)27. 56 + 56. 73
C©u 2: (2 ®iÓm). Tìm số tự nhiên x biết :
a) 2x – 128 = 23 . 32
b) 42x = 39. 42 – 37. 42
C©u 3: (3 ®iÓm)
C« gi¸o muèn chia 240 quyÓn vë vµ 210 chiÕc bót bi thµnh c¸c phÇn sao cho sè bót vµ vë trong mçi phÇn lµ nh nhau. C« gi¸o cã thÓ chia ®îc nhiÒu nhÊt bao nhiªu phÇn vµ khi ®ã sè bót vµ vë trong mçi phÇn lµ bao nhiªu ?
C©u 4: (1 ®iÓm)
Chứng tỏ rằng với mọi số tự nhiên n thì tích ( n + 4 ).(n +7) là một số chẵn.
I/ LÍ THUYEÁT :
a. Phát biểu ñuùng dấu hiệu chia hết cho 9. 1đ
b. Tìm ñuùng * là 1 1đ
II/ BÀI TẬP: (8 ®iÓm)
C©u 1: (1 ®iÓm)
a. = 20 - 3.4 + 9 0,5®
= 20 - 12 + 9 0,25®
= 17 0,25®
b. = 56.(27+73) 0,5®
= 56.100 = 5600 0,5®
C©u 2: (2 ®iÓm). Tìm số tự nhiên x biết :
a) 2x – 128 = 23 . 32
2x - 128 = 72
2x = 72 + 128 = 200 0,75®
x = 200 : 2 = 100 0,25®
b) 42x = 39. 42 – 37. 42
42x = 42. (39 – 37) 0,5®
x = 2 0,5®
C©u 3: (3 ®iÓm)
T×m ®îc sè phÇn thëng nhiÒu nhÊt là
¦CLN( 210, 240)= 30 (phần) 1,5®
T×m ®îc sè vë vµ sè bót trong mçi phÇn :
Số cây bút: 7; Số quyển vở: 8 1®
Tr¶ lêi ®Çy ®ñ, chÝnh x¸c. 0,5đ
C©u 4: (1®iÓm)
+ Nếu n là số chẵn thì n+42
= > ( n + 4 ).(n +7) 2 0,25®
+ Nếu n là số lẻ thì n+72 0,25®
= > ( n + 4 ).(n +7) 2 0,25®
Vậy : với mọi số tự nhiên n thì tích ( n + 4 ).(n +7) là một số chẵn. 0,25®
KEÁT QUAÛ:
LÔÙP
TSHS
TÖØ 5ñ Trôû leân
Döôùi 5ñ
Ghi chuù
6A.1
6A.2
6A.3
V/ RÚT KINH NGHIỆM:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày KT:
Tuần: 14
Tiết: 14
KIEÅM TRA CHƯƠNG I
I .Môc tiªu:
1. Kiến thức: Việc nắm các kiến thức về: đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng, trung điểm của đoạn thẳng.
2. Kỹ năng: Vận dụng các kiến thức về: đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng, trung điểm của đoạn thẳngvào các bài toán cụ thể về độ dài.
3. Thái độ: Cẩn thận, tự tin trong việc làm bài và trong học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Đề kiểm tra.
- HS: Giấy kiểm tra.
BAÛNG MA TRAÄN ÑEÀ KIEÅM TRA
NOÄI DUNG
NHAÄN BIEÁT
THOÂNG HIEÅU
VAÄN
DUÏNG
TOÅNG
C.ÑOÄ
THAÁP
C.ÑOÄ CAO
KN về đoạn thẳng, 2 tia đối nhau
1 1đñđđđđđđ
1 1đñ
2 2ñ
Vẽ đoạn thẳng, vẽ tia trên đoạn thẳng
1 1ñ
1 2đñ
2 3ñ
Vẽ đoạn thẳng biết độ dài cho trước
1 1ñ
1 1ñ
2 2ñ
Tính, so sánh độ dài các đoạn thẳng
1 1ñ
1 1ñ
1 1ñ
3 3ñ
TOÅNG
1 1ñ
4 4ñ
3 4ñ
1 1ñ
9 10ñ
III. PHÖÔNG PHAÙP : Phát dề
IV/ TIẾN TRÌNH:
1/ Ổn định lớp: Kiểm diện.
2/ Kiểm tra:
ĐỀ
ĐÁP ÁN
I/ LÍ THUYEÁT : (2 ®iÓm)
a) Ñoaïn thaúng AB laø gì? Veõ ñoaïn thaúng AB daøi 5 cm ( 1ñ)
b)Theá naøo laø hai tia ñoái nhau ? Veõ hai tia ñoái nhau Ox vaø Oy ? (1ñ)
II/BÀI TẬP: (8 ®iÓm)
C©u 1: (2 ®iÓm)
Cho 3 ñieåm A, B, C khoâng thaúng haøng . Veõ ñöôøng thaúng BC , tia AB, ñoïan thaúng AC. Veõ tia Bx caét ñoaïn thaúng AC taïi ñieåm M naèm giöõa A vaø C . Veõ tia ñoái cuûa tia Bx? .
C©u 2: (4 ®iÓm).
Treân tia Ox veõ hai ñieåm A vaø B sao cho OA = 3cm, OB = 6 cm .
Ñieåm A naèm giöõa 2 ñieåm O vaø B khoâng? Vì sao ?
So saùnh OA vaø AB ?
Ñieåm A coù laø trung ñieåm cuûa ñoaïn thaúng OB khoâng? Vì sao?
I/ LÍ THUYEÁT :
a) Nêu đúng đn. Vẽ đúng độ dài AB = 5 cm 1đ
a) Nêu đúng đn. Vẽ đúng hai tia đối nhau. 1đ
II/ BÀI TẬP: (8 ®iÓm)
C©u 1: (2 ®iÓm)
+ Vẽ đúng hình theo đề bài. 1đ
+ Ghi đầy đủ các kí hiệu trên hình vẽ. 1đ
C©u 2: (4 ®iÓm).
O A B x
+ Vẽ , ghi đúng đủ các kí hiệu trên hình 1đ
+ Giải đúng mỗi câu 1đ ( 3 câu) 3đ
KEÁT QUAÛ:
LÔÙP
TSHS
TưØ 5ñ Trôû leân
Döôùi 5ñ
Ghi chuù
6A.1
6A.2
6A.3
V/ RÚT KINH NGHIỆM:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- DE KIEM TRA CHUONG IHH6SH6.doc