Đề kiểm tra môn thể dục học kỳ I lớp 6

Trước khi kiểm tra, giáo viên phổ biếnnội dung, yêucầu sau đó cho

học sinh khởi động và ôn bài( nếucần ).

- Chỉ kiểm tra nhữnghọc s inh có đủs ức khoẻ và tham gi ahọct ập đầy đủ.

- Phần kiểm tra l ý thuyết giáo viên có thể kiểm tra ngay hoặccũng có thể

kiểm tra tách ra vào giờ khác,học sinh có th ể làm bài ở tr onglớp hoặc

ngay ngoài sânt ập.

- Phần kiểm tra th ực hành giáo vi ên có thểtổ chức kiểm tr a làm nhiều đợt,

mỗi đợtt ừ 1 đến 2học sinh.

- Bảng thành tích và biểu đi ểm được tính theo chuẩncủa sách gi áo viên.

Tuỳ tình hình thựctếcủat ừng tr ường mà các đồng chí giá o vi ên có th ể

thống nhất và điều chỉnh cho phùhợp.

pdf3 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn thể dục học kỳ I lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA MÔN THỂ DỤC, HỌC KỲ I, LỚP 6 Đề số 1: A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU) STT Nội dung / chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng 1 Lợi ích, tác dụng của Thể dục thể thao. I.1(0,4đ) I.2(0,4đ) 2 Trò chơi vận động I.3(0,4đ) 3 Bài thể dục phát triển chung. I.4(0,8đ) 4 Chạy nhanh II. (8,0đ ) 5 Tổng điểm 1,2 điểm 0,8 điểm 8,0điểm B. YÊU CẦU VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC KIỂM TRA. - Trước khi kiểm tra, giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu sau đó cho học sinh khởi động và ôn bài( nếu cần ). - Chỉ kiểm tra những học sinh có đủ sức khoẻ và tham gia học tập đầy đủ. - Phần kiểm tra lý thuyết giáo viên có thể kiểm tra ngay hoặc cũng có thể kiểm tra tách ra vào giờ khác, học sinh có thể làm bài ở trong lớp hoặc ngay ngoài sân tập. - Phần kiểm tra thực hành giáo viên có thể tổ chức kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt từ 1 đến 2 học sinh. - Bảng thành tích và biểu điểm được tính theo chuẩn của sách giáo viên. Tuỳ tình hình thực tế của từng trường mà các đồng chí giáo viên có thể thống nhất và điều chỉnh cho phù hợp. C. NỘI DUNG ĐỀ. Phần I: Lý thuyết (2,0 điểm ) Em hãy khoanh tròn vào trước một câu trả lời đúng nhất 1. Lợi ích khi em tập luyện TDTT là: A. Ăn khoẻ. B. Phát triển trí thông minh. C. Để lao động tốt. D. Nâng cao sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực. 2. Tập luyện TDTT có tác dụng: A. Phát triển hệ thần kinh. B . Phát triển hệ cơ - xương, hệ tim mạch và cơ quan hô hấp. C. Phát triển cơ bắp. D.Khí huyết lưu thông, ăn ngon, ngủ tốt. 3. Khi tham gia chơi trò chơi vận động có phải là lúc đó em đã: A. Rèn luyện khả năng học tập. B. Rèn luyện nếp sống lành mạnh, vui tươi , học tập và làm việc khoa học. C. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao. D. Tham gia các hoạt động xã hội. 4. Em hãy tìm đáp án đúng bằng cách điền các chữ cái vào ô trống cho đúng với thứ tự bài Thể dục phát triển chung 9 động tác. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 A A.Vươn thở B. Ngực C. Chân D.Tay E. Phối hợp F. Bụng G. Điều hoà H.Vặn mình I. Nhảy PhÇn II: Thùc hµnh (8,0®iÓm) Em hãy thực hiện kĩ thuật chạy nhanh 60m. 5. Đáp án và điểm đánh giá Phần I: Lý thuyết (2 điểm, mỗi ý đúng được 0,5điểm) 1. Đáp án đúng là D 2. Đáp án đúng là B 3. Đáp án đúng là B 4. Đáp án đúng là 1 2 3 4 5 6 7 8 9 A D B C F H E I G Phần II: Thực hành ( 8,0điểm ) Thực hiện kĩ thuật chạy nhanh 60m. Thành tớch (giõy) Điểm Nam Nữ 7-8 10"0 đến 10"5 10"5 đến 11"5 5-6 10"6 đến 11"0 11"6 đến 12"0 3-4 11"1đến 11"6 12"1 đến 12"6 1-2 11"6 Trở lên 12"6 Trở lên Chú ý: Những trường hợp đặc biệt giáo viên có thể tự điều chỉnh cho hợp lý.

File đính kèm:

  • pdfI1.pdf
  • pdfI2.pdf
Giáo án liên quan