Đề kiểm tra chất lượng Tháng 10 môn Sinh học Lớp 8 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Khổng Lào (Có đáp án và thang điểm)
Câu 1: ( 3,0 điểm)
Nêu thành phần cấu tạo của máu?
Câu 2: ( 2,0 điểm)
Trình bày nguyên tắc truyền máu?
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng Tháng 10 môn Sinh học Lớp 8 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Khổng Lào (Có đáp án và thang điểm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT PHONG THỔ
TRƯỜNG THCS KHỔNG LÀO
Đề chính thức
(Đề bài gồm 4 câu)
ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG THÁNG 10
Năm học: 2017 - 2018
Môn: Sinh học . Khối 8
Thời gian làm bài 45 phút.
(Không kể thời gian chép đề)
ĐỀ BÀI:
Câu 1: ( 3,0 điểm)
Nêu thành phần cấu tạo của máu?
Câu 2: ( 2,0 điểm)
Trình bày nguyên tắc truyền máu?
Câu 3: ( 4,0 điểm)
a. Kể tên các nhóm máu ở người?
b. Vẽ sơ đồ truyền máu?
Câu 4: ( 1,0 điểm)
Người ta thường tiêm phòng (trích ngừa) cho trẻ em những loại bệnh nào?
***********************Hết************************
PHÒNG GD & ĐT PHONG THỔ
TRƯỜNG THCS KHỔNG LÀO
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG THÁNG 10
Năm học: 2017 - 2018
Môn: Sinh học. Khối 8
Câu
Nội Dung
Điểm
Câu 1
(3,0đ)
* Thành phần cấu tạo của máu :
- Máu gồm:
+ Huyết tương : Lỏng, màu vàng chiếm 55%. Thể tích
+ Tế bào máu : Đặc quánh, đỏ thẫm : chiến 45% thể tích gồm hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu.
1,5
1,5
Câu 2
(2,0 đ)
* Nguyên tác truyền máu:
- Lựa chọn nhóm máu phù hợp, tránh tai biến.
- Tránh nhận máu có tác nhân gây bệnh.
1,0
1,0
Câu 3
(4,0 đ)
a. Các nhóm máu ở người
- Nhóm máu O
- Nhóm máu A
- Nhóm máu B
- + Nhóm máu AB
b. Sơ đồ truyền máu:
A
A
Â
AB
O
O
AB
B
B
0,5
0,5
0,5
0,5
Mỗi ý đúng 0,5
Câu 4
(1,0 đ)
* Người ta thường tiêm phòng (trích ngừa) cho trẻ em những loại bệnh: ho gà, uống ván, bại liệt...
1.0
Tổng
10
Lưu ý: Điểm toàn bài là điểm tổng hợp của các điểm thành phần và được làm tròn đến 0,5 (ví dụ: 1,25 làm tròn là 1,5; 4,75 làm tròn thành 5,0)
Học sinh làm theo cách khác, lập luận chặt chẽ, chính xác vẫn chấm điểm tối đa
File đính kèm:
- de_kiem_tra_chat_luong_thang_10_mon_sinh_hoc_lop_8_nam_hoc_2.doc