Đề kiểm tra chất lượng Tháng 10 môn Sinh học Lớp 7 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Khổng Lào (Có đáp án và thang điểm)
Câu 1: ( 5 điểm )
Nêu vòng đời phát triển của giun đũa ? Để phòng tránh bệnh giun sán cần có những biện pháp nào?
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng Tháng 10 môn Sinh học Lớp 7 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Khổng Lào (Có đáp án và thang điểm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT PHONG THỔ
TRƯỜNG THCS KHỔNG LÀO
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG THÁNG 10
Năm học : 2017- 2018
MÔN : Sinh 7
Thời gian làm bài : 45 phút ( không kể thời gian chép đề)
ĐỀ BÀI
Câu 1: ( 5 điểm )
Nêu vòng đời phát triển của giun đũa ? Để phòng tránh bệnh giun sán cần có những biện pháp nào?
Câu 2 ( 3 điểm )
Giun dẹp thường kí sinh ở bộ phận nào trong cơ thể người và động vật? Vì sao?
Câu 3: (2 điểm )
Nhiều ao đào thả cá, trai không thả mà tự nhiên có, tại sao?
..Hết
PHÒNG GD&ĐT PHONG THỔ
TRƯỜNG THCS KHỔNG LÀO
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG THÁNG 10
Năm học : 2017- 2018
MÔN : SINH 7
Câu
Nội dung
Điểm
Câu 1
5 điểm
* Vòng đời
- Trứng giun theo phân ra ngoài, gặp điều kiện ẩm và thoáng khí, phát triển thành ấu trùng trong trứng.
- Người ăn phải trứng giun đi đến ruột non ấu trùng chui ra vào máu, qua gan đến phổi rồi về ruột non mới chính thức kí sinh ở đây.
* Phòng tránh:
- Vệ sinh ăn uống
- Vệ sinh cá nhân
- Vệ sinh môi trường
- Tẩy giun sán định kì 6 tháng 1 lần
- Tuyên truyền hiểu biết của bản thân về giun sán cho người thân
1
1
0,5
0,5
0,5
0,5
1,5
Câu 2
3 điểm
- Giun dẹp thường kí sinh ở các bộ phận sau của của cơ thể người và động vật :
+ Ruột non,
+ Gan,
+ Máu,
+ Cơ bắp trâu, bò
- Vì ở các bộ phận này giàu chất dinh dưỡng .
0,5
0,5
0,5
0,5
1
Câu 2
2 điểm
- Trứng của trai được thụ tinh phát triển thành ấu trùng, sau đó ấu trùng bám vào mang và da cá.
- Khi thả cá xuống ao những ấu trùng trên cá sẽ rơi xuống ao phát triển thành trai trưởng thành. Do vậy mặc dù ao không thả trai nhưng vẫn có trai.
1
1
File đính kèm:
- de_kiem_tra_chat_luong_thang_10_mon_sinh_hoc_lop_7_nam_hoc_2.doc