Câu 3: (3.5 điểm) Cho tam giác ABC cân tại A, trung tuyến AM. Gọi I là trung điểm của AC, K là điểm đối xứng với M qua I
a. Tứ giác AMCK là hình gì? Vì sao?
b. Tứ giác AKMB là hình gì? Vì sao?
c. Cho AM = 4cm, CM = 2cm. Tính diện tích tứ giác AMCK?
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 25/04/2023 | Lượt xem: 313 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kì I môn Toán Lớp 8 - Năm học 2016-2017 - Phòng GD&ĐT Tam Đường (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND HUYỆN TAM ĐƯỜNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2016 - 2017
Môn: Toán 8
Thời gian làm bài: 90 phút
(Không kể thời gian chép đề)
ĐỀ BÀI
(Đề bài gồm 4 câu)
Câu 1: (4điểm) Thực hiện các phép tính sau:
a. ( 2x4 + x3 - 3x2) : x2
b.
c.
d. (2x + y)(x - y)
Câu 2: (1.5điểm) Cho phân thức :
a. Với điều kiện nào của x thì giá trị của phân thức được xác định ?
b. Rút gọn phân thức?
Câu 3: (3.5 điểm) Cho tam giác ABC cân tại A, trung tuyến AM. Gọi I là trung điểm của AC, K là điểm đối xứng với M qua I
a. Tứ giác AMCK là hình gì? Vì sao?
b. Tứ giác AKMB là hình gì? Vì sao?
c. Cho AM = 4cm, CM = 2cm. Tính diện tích tứ giác AMCK?
Câu 4:( 1điểm) Tìm x: x2 + 2x = 0
_________HẾT_________
(Giáo viên coi kiểm tra không giải thích gì thêm)
HƯỚNG DẪN CHẤM
Kiểm tra chất lượng học kì I
Môn:Toán. Lớp: 8
Câu
Nội dung
Điểm
1
a
1,0
( 2x4 + x3 - 3x2) : x2
= 2x2 + x - 3
b
0.5
0.5
c
0.5
0.5
d
(2x + y)(x - y) = 2x . x - 2x . y + y . x - y . y
= 2x2 - 2xy + xy - y2 = 2x2 - xy - y2
0. 5
0.5
2
a
Phân thức xác định khi: tức là
0.5
b
0.5
0.5
3
•
K
A
I
M
C
B
Vẽ hình đúng
Ghi được GT, KL
0,5
a
Tứ giác AMCK là hình chữ nhật
Vì IK = IM, IA = IC, AM ^ CB (theo dấu hiệu nhận biết hình bình hành và hình chữ nhật)
0.5
0.5
b
Tứ giác AKMB là hình bình hành
Vì KA//CM (hình chữ nhật) hay KA//MB,
mặt khác KA = MC mà MC = MB nên KA vừa song song vừa bằng BM.
0.5
0.25
0.25
c
SAMCK = 4.2 = 8(cm2)
1
4
x2 + 2x = 0
óx( x + 2) = 0
0.25
0.5
0.25s
File đính kèm:
- de_kiem_tra_chat_luong_hoc_ki_i_mon_toan_lop_8_nam_hoc_2016.doc