Đề 2 thi học sinh giỏi môn toán 8 thời gian: 120 phút

Bài 4 : (3điểm)

 Cho tam giác ABC cân tại A. Trên BC lấy M bất kì sao cho BM  CM. Từ N vẽ đường thẳng song song với AC cắt AB tại E và song song với AB cắt AC tại F. Gọi N là điểm đối xứng của M qua E F.

a) Tính chu vi tứ giác AEMF. Biết : AB =7cm

b)Chứng minh : AFEN là hình thang cân

c) Tính : ANB + ACB = ?

d) M ở vị trí nào để tứ giác AEMF là hình thoi và cần thêm điều kiện của

ABC để cho AEMF là hình vuông.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 685 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 2 thi học sinh giỏi môn toán 8 thời gian: 120 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§Ò thi häc sinh giái MÔN TOÁN 8 Thời gian: 120 phút Bài 1: (2 điểm) a) Phân tích đa thức sau thành nhân tử: b) Cho a, b, c khác nhau, khác 0 và Rút gọn biểu thức: Bài 2 : (1,5điểm) Cho abc = 2 Rút gọn biểu thức: Bài 3: (2điểm) Cho 4a2 + b2 = 5ab và 2a > b > 0 Tính: Bài 4 : (3điểm) Cho tam giác ABC cân tại A. Trên BC lấy M bất kì sao cho BM < CM. Từ N vẽ đường thẳng song song với AC cắt AB tại E và song song với AB cắt AC tại F. Gọi N là điểm đối xứng của M qua E F. a) Tính chu vi tứ giác AEMF. Biết : AB =7cm b)Chứng minh : AFEN là hình thang cân c) Tính : ANB + ACB = ? d) M ở vị trí nào để tứ giác AEMF là hình thoi và cần thêm điều kiện của DABC để cho AEMF là hình vuông. Bài 5: (1,5điểm) Chứng minh rằng với mọi số nguyên n thì : 52n+1 + 2n+4 + 2n+1 chia hết cho 23.

File đính kèm:

  • docDe so 4.2.doc