Bài giảng Tuần 25 tiết 99: Ẩn dụ
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Giúp học sinh
*KT: Nhận diện được phép ẩn dụ; hiểu ra tác dụng của ẩn dụ.
*KN : Bước đầu nhận biết và phân tích được ý nghĩa cũng như tác dụng của phép ẩn dụ trong thực tế sử dụng tiếng Việt; Bước đầu có kỹ năng tự tạo ra ẩn dụ đơn giản.
*TĐ : Trau dồi tiếng Việt, rèn kĩ năng sử dụng ẩn dụ
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
- Giáo viên : Sách SK, sách tham khảo, giáo án
- Học sinh : Chuẩn bị bài trước.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1 kiểm tra bài cũ :
- Nhân hóa là gì ? cho ví dụ ?
- Các kiểu nhân hóa ?
2/Bài mới:
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài.
Các biện pháp nghệ thuật khi sử dụng đều làm tăng thêm sức hấp dẫn đối với lời văn, lời nói. Bên cạnh các biện pháp nghệ thuật đã học, một biện pháp cũng được sử dụng tương đối rộng rãi là “ẩn dụ”.
File đính kèm:
- AN DU.doc