Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài: Cơ quan thần kinh

 Cột sống bao gồm 33 hoặc 34 đốt sống được kết nối với nhau bằng các dây chằng và được nâng đỡ bởi hệ thống cơ từ xương sọ tới xương chậu. Có 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống ngực, 5 đốt sống thắt lưng.
 Các đốt sống cùng và cụt tạo thành xương cùng và xương cụt. 

pptx18 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài: Cơ quan thần kinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẾN DỰ GIỜ LỚP 3/1MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘINHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ HỘI GIẢNGGiáo viên: Đinh Hoàng YếnLớp: 3ATrường Tiểu học Thạch Bàn BMÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘITự nhiên và Xã hộiKIỂM TRA BÀI CŨThứ , ngày tháng năm Hằng ngày, chúng ta cần làm gì để bảo vệ và giữ gìn vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu? Cần thường xuyên tắm rửa, thay quần áo, đặc biệt là quần áo lót. Hằng ngày nên uống nhiều nước và không nhịn đi tiểu.Tự nhiên và Xã hội Cơ quan thần kinhThứ , ngày tháng năm Hoạt động 1: Các bộ phận của cơ quan thần kinhQuan sát hình 1, SGK trang 26: Chỉ và nêu tênCác bộ phận của cơ quan thần kinh.NãoTuỷ sốngCác dây thần kinhTự nhiên và Xã hội Cơ quan thần kinhThứ , ngày tháng năm Hoạt động 1: Các bộ phận của cơ quan thần kinhTHẢO LUẬN NHÓM ĐÔIQuan sát hình 2, T27 và cho biết:Não và tủy sống nằm ở đâu trong cơ thể? Chúng được bảo vệ như thế nào?`Tuỷ sốngĐốt sốngDây thần kinhTuỷ sốngDây thần kinhNãoHộp sọ Cột sống bao gồm 33 hoặc 34 đốt sống được kết nối với nhau bằng các dây chằng và được nâng đỡ bởi hệ thống cơ từ xương sọ tới xương chậu. Có 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống ngực, 5 đốt sống thắt lưng. Các đốt sống cùng và cụt tạo thành xương cùng và xương cụt.  Các dây thần kinh não - tủy gồm 12 đôi dây thần kinh não xuất phát từ trụ não và tỏa ra khắp các cơ quan ở mặt, cổ và 31 đôi dây thần kinh tủy sống xuất phát từ tủy sống phân bố ra tận các cơ quan ở thân.3. Hãy chỉ vị trí của não, cột sống trên cơ thể của em và của bạn em? - Cơ quan thần kinh gồm: não, tủy sống và các dây thần kinh. - Não được bảo vệ bởi hộp sọ; tủy sống được bảo vệ trong cột sống. KẾT LUẬNThứ , ngày tháng năm Tự nhiện và Xã hộiCơ quan thần kinhTrò chơi Trong trò chơi vừa rồi, em đã sử dụng những giác quan nào?Tự nhiện và Xã hộiCơ quan thần kinhThứ , ngày tháng năm Hoạt động 2: Vai trò của cơ quan thần kinhTHẢO LUẬN NHÓM ĐÔIEm hãy thảo luận nhóm đôi và đọc mục Bạn cần biết, trang 27 SGK cho biết: Não, tủy sống và các dây thần kinh có vai trò gì và hoàn thành vào phiếu học tập?Não và tuỷ sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể- Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống. Một số dây thần kinh khác lại dẫn luồng thần kinh từ não hoặc tuỷ sống đến các cơ quanTự nhiện và Xã hộiCơ quan thần kinhThứ , ngày tháng năm Điều gì sẽ xảy ra nếu não, tủy sống, các dây thần kinh hay một trong các giác quan bị hỏng?KẾT LUẬN Cơ quan thần kinh gồm: não, tuỷ sống, các dây thần kinh. Não được bảo vệ trong hộp sọ, tuỷ sống được bảo vệ trong cột sống Não và tuỷ sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể- Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống. Một số dây thần kinh khác lại dẫn luồng thần kinh từ não hoặc tuỷ sống đến các cơ quanThứ , ngày tháng năm Tự nhiện và Xã hộiCơ quan thần kinhCHÚC THẦY CÔ MẠNH KHỎE!CHÚC CÁC EM HỌC HỌC GIỎI!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_bai_co_quan_than_kinh.pptx