Bài giảng Tập đọc Khối 3 - Tuần 16: Đôi bạn

Câu 5: Tìm những chi tiết nói lên tình cảm thủy chung của gia đình Thành đối với những người đã giúp đỡ mình.

Gia đình Thành tuy đã về thị xã nhưng vẫn nhớ gia đình Mến, bố Thành về thăm lại nơi sơ tán trước đây và đón Mến ra chơi. Thành đưa mến đi thăm khắp thị xã. Bố Thành luôn nhớ và giành những suy nghĩ tốt đẹp cho Mến và những người dân ở quê.

ppt16 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 265 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Khối 3 - Tuần 16: Đôi bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC: LỚP 3 Tập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh) ướt lướt thướtLuyện đọcTìm hiểu bàisan sátnườm nượpcứu người Hồ này / rộng hơn cái đầm ở làng của Mến /nhưng không trồng sen.// Nhìn mặt hồ sóng gợn lăn tăn, hai đứa lại nhắc chuyện hồi nào / bơi thuyền thúng ra giữa đầm / hái hoa.//Tập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Luyện đọcTìm hiểu bàisan sátnườm nượplấp lánhcứu ngườisơ tánsao sa công viên tuyệt vọng thuyền thúngTập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Tập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Đọc từng đoạn theo nhóm Thi đọc Tìm hiểu bàiCâu 1: Thành và Mến kết bạn với nhau vào dịp nào?Thành và Mến kết bạn với nhau từ lúc còn nhỏ, khi giặc Mĩ ném bom bắn phá miền Bắc. Thành theo bố mẹ sơ tán về quê Mến.Tập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Tìm hiểu bàiCâu 2: Lần đầu ra phố, Mến thấy thị xã có gì lạ?Tập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Tìm hiểu bàiCâu 3: Ở công viên, Mến có hành động gì đáng khen? Tập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Qua hành động này, em thấy Mến có đức tính gì đáng quý? Mến dũng cảm và sẵn sàng cứu người, bạn còn rất khéo léo khi cứu cậu bé.Tìm hiểu bàiTập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh) Câu 4: Em hiểu câu nói của người bố như thế nào?Tìm hiểu bàiTập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Câu 5: Tìm những chi tiết nói lên tình cảm thủy chung của gia đình Thành đối với những người đã giúp đỡ mình. Gia đình Thành tuy đã về thị xã nhưng vẫn nhớ gia đình Mến, bố Thành về thăm lại nơi sơ tán trước đây và đón Mến ra chơi. Thành đưa mến đi thăm khắp thị xã. Bố Thành luôn nhớ và giành những suy nghĩ tốt đẹp cho Mến và những người dân ở quê. Tập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Qua câu chuyện, em có suy nghĩ gì về phẩm chất của người nông thôn và người thành phố? Nội dung: Câu chuyện ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của người ở nông thôn và tình cảm thuỷ chung của người thành phố với những người đã giúp đỡ mình lúc gian khổ, khó khăn.Tìm hiểu bàiTập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)* Củng cố - Dặn dò:Nội dung: Câu chuyện ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của người ở nông thôn và tình cảm thuỷ chung của người thành phố với những người đã giúp đỡ mình lúc gian khổ, khó khăn.Tập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh) Về nhà, /Thành và Mến sợ bố lo, / không dám kể cho bố nghe chuyện xảy ra. :// Mãi khi Mến đã về quê, / bố mới biết chuyện. // Bố bảo:// Người ở làng quê như thế đấy, / con ạ. // Lúc đất nước có chiến tranh, / họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa. // Cứu người, / họ không hề ngần ngại. //Luyện đọc lạiTập đọc: Đôi bạn(Nguyễn Minh)Kính chúc các thầy cô mạnh khoẻ hạnh phúcChúc các em chăm ngoan học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_khoi_3_tuan_16_doi_ban.ppt