- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
+ Bài tập yêu cầu chúng ta viết các số đã cho theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Trước khi sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn ta phải làm gì ?
+ Ta phải thực hiện so sánh các số với nhau.
- 1 HS lên bảng sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn: 59 825 ; 67 925 ; 69 725 ; 70 100.
- Dựa vào đâu em sắp xếp được như vậy ?
7 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 232 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Lớp 3 - Tiết 163: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KiÓm tra bµi cò?TOÁNÔn tập các số đến 100 000 (tiếp theo)1? 27 469 27 47085 100 85 09930 000 29 000 + 1000>, =>1; vậy 42 360 là số lớn nhất trong bốn số ở phần a). 27 998- Hỏi tương tự với phần b).3Viết các số 69 725 ; 70 100 ; 59 825 ; 67 925 theo thứ tự từ bé đến lớn.- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?+ Bài tập yêu cầu chúng ta viết các số đã cho theo thứ tự từ bé đến lớn.- Trước khi sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn ta phải làm gì ?+ Ta phải thực hiện so sánh các số với nhau.- 1 HS lên bảng sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn: 59 825 ; 67 925 ; 69 725 ; 70 100.- Dựa vào đâu em sắp xếp được như vậy ?+ So sánh hàng chục nghìn ta có 5 < 6 < 7Ta so sánh hai số 67 925 và 69 725 vì (7 < 9)5 Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng: Ba số ở dòng nào được viết theo thứ tự từ bé đến lớn ?A. 2935 ; 3914 ; 2945 B. 6840 ; 8640 ; 4860C. 8763 ; 8843 ; 8853D. 3689 ; 3699 ; 3690 - 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở BT.C- Vì sao dòng C là đúng còn các dòng khác là sai ?+ Vì nhóm C được viết theo thứ tự từ bé đến lớn, 3 nhóm còn lại không viết theo thứ tự từ bé đến lớn.* Tiết học này em ôn về kiến thức gì ?- Ôn về so sánh các số trong phạm vi 100 000 ; Biết sắp xếp một dãy số theo thứ tự nhất định.- Nhận xét và tuyên dương những HS tích cực xây dựng bài.CHÚC THẦY CÔ SỨC KHỎEHẸN GẶP LẠI
File đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_3_tiet_163_on_tap_cac_so_den_100_000_tiep.ppt