Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 5: Danh từ

Bài 1: Gạch chân các danh từ chỉ khái niệm trong số các danh từ đợc in đậm dới đây:

Một điểm nổi bật trong đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là lòng thơng ngời Chính vì thấy nớc mất, nhà tan. mà Ngời đã ra đi học tập kinh nghiệm của cách mạng thế giới để về giúp đồng bào.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 279 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 5: Danh từ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tìm tên các sự vật có trong mỗi bức tranhTìm các từ chỉ sự vật trong đoạn thơ sau: Mang theo truyện cổ tụi điNghe trong cuộc sống thầm thỡ tiếng xưa Vàng cơn nắng, trắng cơn mưaCon sụng chảy cú rặng dừa nghiờng soi. Đời cha ụng với đời tụiNhư con sụng với chõn trời đó xa Chỉ cũn truyện cổ thiết thaCho tụi nhận mặt ụng cha của mỡnh. Lõm Thị Mỹ Dạ2. Xếp các từ chỉ sự vật em mới tìm được vào nhóm thích hợp:- Từ chỉ người: ông cha, Từ chỉ vật: sông, Từ chỉ hiện tượng: mưa, Từ chỉ khái niệm: cuộc sống, Từ chỉ đơn vị: cơn, cha ôngdừa, chân trờinắng, tiếng truyện cổ, xưa, đờicon, rặng Ghi nhớDanh từ là những từ chỉ sự vật (người, vật, hiện tượng, khỏi niệm hoặc đơn vị).Bài 1: Gạch chân các danh từ chỉ khái niệm trong số các danh từ được in đậm dưới đây: Một điểm nổi bật trong đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là lòng thương người Chính vì thấy nước mất, nhà tan... mà Người đã ra đi học tập kinh nghiệm của cách mạng thế giới để về giúp đồng bào.Bài 2: Đặt câu với một danh từ chỉ khái niệm em vừa tìm được.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_tuan_5_danh_tu.ppt
Giáo án liên quan