Bài giảng Tập đọc 4 - Bài: Rất nhiều mặt trăng

1. Luyện đọc:

xinh xinh,

gần khuất

mặt trăng,

giường bệnh

Nhưng / ai nấy đều nói là / đòi hỏi của công chúa không thể thực hiện được / vì mặt trăng ở rất xa / và to gấp hàng nghìn lần đất nước của nhà vua.

ppt16 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 199 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 4 - Bài: Rất nhiều mặt trăng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn bài cũ:Bøc tranh vÏ c¶nh g×?Bài tập đọc chia làm 3 đoạn:+ Đoạn 1:Ở vương quốcđất nước của nhà vua.+ Đoạn 2: Nhà vua bằng vàng rồi.+ Đoạn 3: Phần còn lại1. Luyện đọc:xinh xinh, giường bệnh, mặt trăng, gần khuất1. Luyện đọc:xinh xinh,gần khuấtmặt trăng,giường bệnhNhưng / ai nấy đều nói là / đòi hỏi của công chúa không thể thực hiện được / vì mặt trăng ở rất xa / và to gấp hàng nghìn lần đất nước của nhà vua.2. Tìm hiểu bài:2. Tìm hiểu bàiĐọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi:Tìm hiểu nghĩa của từ: vêi Cho mời người dưới quyền đến ( một cách sang trọng) 1. Luyện đọc:xinh xinh,gần khuấtmặt trăng,giường bệnh Nhưng / ai nấy đều nói là / đòi hỏi của công chúa không thể thực hiện được / vì mặt trăng ở rất xa / và to gấp hàng nghìn lần đất nước của nhà vua.2. Tìm hiểu bàiVờiĐọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi sau: 2. Tìm hiểu bàiChú hề1. Luyện đọc:xinh xinh,gần khuấtmặt trăng,giường bệnh Nhưng / ai nấy đều nói là / đòi hỏi của công chúa không thể thực hiện được / vì mặt trăng ở rất xa / và to gấp hàng nghìn lần đất nước của nhà vua.2. Tìm hiểu bàiVời Chú hề2. Tìm hiểu bài Thợ kim hoàn1. Luyện đọc:xinh xinh,gần khuấtmặt trăng,giường bệnh Nhưng / ai nấy đều nói là / đòi hỏi của công chúa không thể thực hiện được / vì mặt trăng ở rất xa / và to gấp hàng nghìn lần đất nước của nhà vua.2. Tìm hiểu bàiVờiChú hềThợ kim hoàn2. Tìm hiểu bàiNội dung: C¸ch nghÜ cña trÎ em vÒ thÕ giíi, vÒ mÆt tr¨ng rÊt ngé nghÜnh, ®¸ng yªu. Luyện đọc diễn cảm: ThÕ lµ chó hÒ ®Õn gÆp c« chñ nhá cña m×nh. Chó høa sÏ mang mÆt tr¨ng vÒ cho c« nh­ng c« ph¶i cho biÕt mÆt tr¨ng to b»ng chõng nµo. C«ng chóa b¶o: - ChØ to h¬n mãng tay ta, v× khi ta ®Æt ngãn tay lªn tr­íc mÆt tr¨ng th× mãng tay che gÇn khuÊt mÆt tr¨ng. Chó hÒ l¹i hái: - C«ng chóa cã biÕt mÆt tr¨ng treo ë ®©u kh«ng? C«ng chóa ®¸p: - Ta thÊy ®«i khi nã ®i ngang qua ngän c©y tr­íc cöa sæ. Chó hÒ gÆng hái thªm: - VËy theo c«ng chóa, mÆt tr¨ng lµm b»ng g×? - TÊt nhiªn lµ b»ng vµng råi.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_4_bai_rat_nhieu_mat_trang.ppt