Bài giảng Tiếng Việt 5 - Tuần 28: Tập đọc Con gái

Những chi tiết nào chứng tỏ Mơ không thua gì các bạn trai?

Mơ là học sinh giỏi./ đi học về tưới rau, chẻ củi, nấu cơm giúp mẹ, trong khi các bạn trai còn mải đá bóng. / bố đi công tác , mẹ mới sinh em bé Mơ làm hết mọi việc trong nhà ./Mơ dũng cảm lao xuống ngòi nước để cứu Hoan.

ppt12 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt 5 - Tuần 28: Tập đọc Con gái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng quý thầy cô về thăm lớpPHÂN MÔN: TẬP ĐỌCBài cũ:MỘT VỤ ĐẮM TÀUH: Quyết định nhường bạn xuống xuồng cứu nạn nói lên điều gì về cậu bé ?Ma-ri-ô có tâm hồn cao thượng, nhường sự sống cho bạn, hi sinh bản thân vì bạn.Tập đọc: CON GÁI(ĐỖ THỊ THU HIÊN)1/Luyện đọc:2/Tìm hiểu bài:- trằn trọc- vất vả- cơ manChăm chú, mải miết làm việc .- háo hức- cặm cụi- tích sựTrạng thái tình cảm phấn khởi nghĩ và mong đợi một điều vui sắp đến.Việc làm có ích lợi, kết quả. - Câu nói của Dì Hạnh: Lại một vịt trời nữa (thể hiện ý thất vọng) - Cả bố và mẹ đều có vẻ buồn buồn ( vì bố mẹ Mơ cũng thích con trai , xem nhẹ con gái). Những chi tiết nào trong bài cho thấy ở làng quê Mơ vẫn còn tư tưởng xem thường con gái ??: Tập đọc:CON GÁI(ĐỖ THỊ THU HIÊN)-Mơ là học sinh giỏi./ đi học về tưới rau, chẻ củi, nấu cơm giúp mẹ, trong khi các bạn trai còn mải đá bóng. / bố đi công tác , mẹ mới sinh em bé Mơ làm hết mọi việc trong nhà ./Mơ dũng cảm lao xuống ngòi nước để cứu Hoan.Những chi tiết nào chứng tỏ Mơ không thua gì các bạn trai??:Tập đọc:CON GÁI(ĐỖ THỊ THU HIÊN)Tập đọc:CON GÁI(ĐỖ THỊ THU HIÊN)Sau chuyện Mơ cứu Hoan, những người thân của Mơ có thay đổi quan niệm về “con gái” không ? Những chi tiết nào cho thấy điều đó??: Tập đọc:- Những người thân của Mơ đã thay đổi quan niêm về “con gái”. Chi tiết: Bố ôm Mơ đến ngộp thở. Bố và mẹ đều rơm rớm nước mắt. Dì Hạnh nói giọng đầy tự hào: “Biết cháu tôi chưa? Con gái như nó thì một trăm đứa con trai cũng không bằng”. CON GÁI(ĐỖ THỊ THU HIÊN)NHỮNG GƯƠNG MẶT PHỤ NỮ THÀNH ĐẠTNguyễn Thị Bình(Nguyên phó chủ tịch nước CHXHCNVN)Hà Thị Khiết Bí thư TW Đảng –trưởng ban dân vận TWBà Grybauskaite Tổng thống Lithuania Nữ đại sứ Ấn Độ Meera Shankar. Thủ tướng Đức Angela Markel Nguyễn Kiều Liên tốt nghiệp Đại học Adelaide loại giỏi, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở tuổi 25. Đọc xong câu chuyện này, em có suy nghĩ gì??: Tập đọc:CON GÁI(ĐỖ THỊ THU HIÊN)-Tư tưởng xem thường con gái là vô lí, bất công và lạc hậu. Gái hay trai đều đáng quý như nhau, miễn sao người con đó ngoan ngoãn, hiếu thảo . Dân gian có câu : Trai mà chi gái mà chi Sinh con có nghĩa có nghì là hơn.Tập đọc: CON GÁI(ĐỖ THỊ THU HIÊN)1/Luyện đọc:2/Tìm hiểu bài:- trằn trọc- vất vả- cơ man- háo hức- cặm cụi- tích sựNội dung chính Phê phán quan niệm trọng nam khinh nữ và khen ngợi cô bé Mơ học giỏi, chăm làm, dũng cảm cứu bạn.Tập đọc:LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢMCON GÁI(ĐỖ THỊ THU HIÊN)Tối đó, bố về. Bố ôm Mơ chặt đến ngợp thở . Cả bố và mẹ đều rơm rơm nước mắt. Chỉ có em bé nằm trong nôi là cười rất tươi . Chắc là em khen chị Mơ giỏi đấy .Dì Hạnh nói giọng đầy tự hào : “Biết cháu tôi chưa ? Con gái như nó thì một trăm đứa con trai cũng không bằng.”ngợp thởrơm rớm nước mắtcười rất tươiđầy tự hàotrăm đứa/Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_5_tuan_28_tap_doc_con_gai.ppt
Giáo án liên quan