Bài giảng Tiếng Việt 5 - Tuần 24: Ôn tập về văn kể chuyện phát huy theo trí tưởng tượng - Trường Tiểu học Ái Mộ B

1. Một ngày, trong khi thu dọn tủ quần áo, em đã gặp lại cái áo cũ của mình hồi còn bé. Một cuộc trò chuyện giữa em và cái áo đã diễn ra. Hãy viết đoạn văn kể lại chuyện đó.

2. Một cái bàn cũ và một cái bàn mới gặp nhau ở hành lang lớp học. Theo em, chúng sẽ nói chuyện gì với nhau. Hãy tưởng tượng và viết đoạn văn kể lại.

3. Kể chuyện mười năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học. Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xảy ra và viết đoạn văn.

 

ppt9 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 506 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt 5 - Tuần 24: Ôn tập về văn kể chuyện phát huy theo trí tưởng tượng - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BNHIỆT LIỆT CHÀO MỪNGCác thầy cô giáo!Phân môn: TẬP LÀM VĂN-LỚP 5 Tập làm vănÔn tập về văn kể chuyện phát huy theo trí tưởng tượngĐề bài: 1. Một ngày, trong khi thu dọn tủ quần áo, em đã gặp lại cái áo cũ của mình hồi còn bé. Một cuộc trò chuyện giữa em và cái áo đã diễn ra. Hãy viết đoạn văn kể lại chuyện đó.2. Một cái bàn cũ và một cái bàn mới gặp nhau ở hành lang lớp học. Theo em, chúng sẽ nói chuyện gì với nhau. Hãy tưởng tượng và viết đoạn văn kể lại.3. Kể chuyện mười năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học. Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xảy ra và viết đoạn văn.Khi vết đoạn văn, con cần lưu ý gì về hình thức?Khi vết đoạn văn, con cần lưu ý gì về nội dung?Học sinh viết đoạn vănTiêu chí đánh giá: Nội dung bài viết có phù hợp với yêu cầu không? Cách dùng từ đặt câu có thích hợp không? Bài viết có sáng tạo không? Có bị lặp từ và sai lỗi chính tả không?Học sinh đọc đoạn vănDẶN DÒVề nhà hoàn thành đoạn văn.Bài sau: Ôn tập thuyết trình tranh luận về các vấn đề xã hội.Kính chúc quý thầy cô sức khoẻ.Chúc các em chăm ngoan, học giỏi.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_5_tuan_24_on_tap_ve_van_ke_chuyen_phat.ppt