Đề bài: Chọn một trong các đề sau:
1.Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói.
2.Tả một người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, em ) của em.
3.Tả một bạn học của em.
4.Tả một người lao động (công nhân, nông dân, thợ thủ công, bác sĩ, y tá, cô giáo, thầy giáo, ) đang làm việc.
6 trang |
Chia sẻ: Băng Ngọc | Ngày: 09/03/2024 | Lượt xem: 82 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Bài: Trả bài văn tả người - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009 Tập làm văn :
Kiểm tra bài cũ :
Trình bày đơn xin học môn tự chọn .
Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009 Tập làm văn : Trả bài văn tả người
Đề bài : Chọn một trong các đề sau :
1.Tả một em bé đang tuổi tập đi , tập nói .
2.Tả một người thân ( ông , bà , cha, mẹ , anh , em ) của em .
3.Tả một bạn học của em .
4.Tả một người lao động ( công nhân , nông dân , thợ thủ công , bác sĩ , y tá , cô giáo , thầy giáo , ) đang làm việc .
Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009 Tập làm văn : Trả bài văn tả người
* Một số lỗi điển hình :
- Chính tả : căn mịn , nhẻo miệng cười , giúp đở , hắt toát lên
- Dùng từ : gương mặt bầu dục , độ tuổi tám
- Đặt câu : Khuôn mặt nó hình chữ điền .
Em chơi thân với Yến chắc hai đứa có tính cách hai đứa hợp nhau .
Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009 Tập làm văn : Trả bài văn tả người
Nhận xét chung về bài làm :
Những ưu điểm chính : Về cơ bản phần lớn bài làm nắm được yêu cầu trọng tâm của đề bài , bố cục bài văn tương đối rõ ràng , nắm được đặc điểm của văn miêu tả người , biết sử dụng biện pháp so sánh hợp lí , lỗi chính tả giảm
- Những thiếu sót , hạn chế : Một số bài làm miêu tả thiếu trọng tâm , dùng từ , đặt câu , diễn ý còn vụng về , trình bày bố cục chưa rõ ràng
Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009 Tập làm văn : Trả bài văn tả người
Kết quả điểm số :
- Điểm 9: 10 bài .
- Điểm 7,8: 9 bài .
- Điểm 5,6: 9 bài .
- Điểm dưới 5: 5 bài .
Tập làm văn : Trả bài văn tả người
Chữa lỗi chung :
Hoạt động nhóm 6 chữa các lỗi phổ biến về : chính tả , dùng từ , đặt câu .
Đại diện nhóm trình bày , lớp nhận xét bổ sung cho đúng và hợp lí hơn .
* Học sinh chữa lỗi trong bài :
Đọc lời nhận xét của thầy giáo , phát hiện thêm lỗi trong bài và sửa lỗi .
- Nghe đọc một số bài văn có điểm cao trong lớp , trao đổi thảo luận học tập , rút kinh nghiệm .
- Chọn một đoạn văn chưa đạt yêu cầu , viết lại cho hay hơn .
File đính kèm:
- bai_giang_tap_lam_van_lop_5_bai_tra_bai_van_ta_nguoi_nam_hoc.ppt