Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 32: Những cánh buồm

 Cảm xúc tự hào của ngời cha khi thấy con mình cũng ấp ủ những ớc mơ đẹp nh ớc mơ của mình thời thơ ấu. Ca ngợi ớc mơ khám phá cuộc sống của trẻ thơ, những ớc mơ làm cho cuộc sống không ngừng tốt đẹp hơn.

 

ppt7 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 32: Những cánh buồm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọcTập đọcNhững cánh buồm Hoàng Trung ThôngTríchTập đọcNhững cánh buồm Hoàng Trung ThôngTrích Giọng đọc: Chậm rãi, dịu dàng, trầm lắng. Nhấn giọng những từ ngữ gợi tả, gợi cảm (rực rỡ, lênh khênh, chắc nịch, chảy đầy vai, trầm ngâm...) Lời của con: ngây thơ, hồn nhiên. Lời của cha: ấm áp, dịu dàng.Luyện đọc Đại ý: Cảm xúc tự hào của người cha khi thấy con mình cũng ấp ủ những ước mơ đẹp như ước mơ của mình thời thơ ấu. Ca ngợi ước mơ khám phá cuộc sống của trẻ thơ, những ước mơ làm cho cuộc sống không ngừng tốt đẹp hơn.Tập đọcNhững cánh buồm Hoàng Trung ThôngTríchSau trận mưa đêm rả ríchCát càng mịn, biển càng trongCha dắt con đi dưới ánh mai hồngCon bỗng lác tai cha khẽ hỏi:“Cha ơi! sao xa kia chỉ thấy nước thấy trờiKhông thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó?”Cha mỉm cười xoa đầu con nhỏ:“ Theo cánh buồm đi mãi đến nơi xaSẽ có cây, có cửa có nhàNhưng nơi đó cha chưa hề đi đến.Đọc điễn cảm và học thuộc lòng bài thơ:Sau trận mưa đêm rả ríchCát càng mịn, biển càng trongCha dắt con đi dưới ánh mai hồngCon bỗng lắc tai cha khẽ hỏi:“Cha ơi! sao xa kia chỉ thấy nước thấy trờiKhông thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó?”Cha mỉm cười xoa đầu con nhỏ:“ Theo cánh buồm đi mãi đến nơi xaSẽ có cây, có cửa có nhàNhưng nơi đó cha chưa hề đi đến.Đọc điễn cảm và học thuộc lòng bài thơ:Dặn dò:Về nhà các em tiếp tục học thuộc lòng bài thơvà chuẩn bị bài sau:

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_5_tuan_32_nhung_canh_buom.ppt