Bài giảng Tập đọc 4 - Tuần 33: Vương quốc vắng nụ cười (Tiếp theo)

2. Vì sao những chuyện ấy buồn cười ?

- Vì những chuyện ấy bất ngờ và trái ngược với cái tự nhiên : Trong buổi thiết triều nghiêm trang nhà vua ngồi trên ngai vàng nhưng bên mép lại dính hạt cơm, quan coi vườn ngự uyển giấu một quả táo đang cắn dở trong túi áo, chính cậu bé thì đứng lom khom vì bị đứt dải rút.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 221 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 4 - Tuần 33: Vương quốc vắng nụ cười (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Vương quốc vắng nụ cười ( tiếp theo). KIỂM TRA BÀI CŨ* Đọc thuộc lòng bài thơ: Ngắm trăng – Không đề.Tập đọcVương quốc vắng nụ cười(t).Tập đọcVương quốc vắng nụ cười.Luyện đọc* Đọc đúng:- Ngự uyển, lau miệng, lom khom,dải rút,dễ lây, tàn lụi, * Ngắt câu: - Đến đâu cũng gặp những gương mặt tươi tỉnh,/ rạng rỡ.// Hoa bắt đầu nở.// Chim bắt đầu hót.// Còn những tia nắng mặt trời/ thì nhảy múa /và sỏi đá cũng biết reo vang dưới những bánh xe. ”//.* Giải nghĩa từ: - Tóc để trái đào: - Vườn ngự uyển: ĐỌC NHÓMTHI ĐỌCTập đọcVương quốc vắng nụ cười.1. Cậu bé phát hiện ra những chuyện buồn cười ở đâu ?Tìm hiểu bài- Ở xung quanh cậu : Ở nhà vua ; Ở quan coi vườn ngự uyển ; Ở chính mình.2. Vì sao những chuyện ấy buồn cười ?- Vì những chuyện ấy bất ngờ và trái ngược với cái tự nhiên : Trong buổi thiết triều nghiêm trang nhà vua ngồi trên ngai vàng nhưng bên mép lại dính hạt cơm, quan coi vườn ngự uyển giấu một quả táo đang cắn dở trong túi áo, chính cậu bé thì đứng lom khom vì bị đứt dải rút.3. Tiếng cười thay đổi cuộc sống ở vương quốc u buồn như thế nào ?- Tiếng cười như có phép mầu làm cho mọi gương mặt đều rạng rỡ tươi tỉnh, hoa nở, chim hót, những tia nắng mặt trời nhảy múa sỏi đá reo vang dưới những bánh xe.Tập đọcVương quốc vắng nụ cười.LUYỆN ĐỌC LẠI.ĐỌC BÀI THEO VAI.PHÂN VAI ĐỌC NHÓM.THI ĐỌC.Tập đọcVương quốc vắng nụ cười.LUYỆN ĐỌC LẠI.THI ĐỌC.* Câu chuyện này muốn nói với các em điều gì ?- Con người cần không chỉ cơm ăn, áo mặc, mà cần cả tiếng cười. Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ rất buồn chán. Tiếng cười rất cần cho cuộc sống.* Nội dung :tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi,thoát khỏi nguy cơ tàn lụi.* Nội dung bài nói gì?* Nội dung :tiếng cười như một phép mầu làm cho cuộc sống của vương quốc u buồn thay đổi,thoát khỏi nguy cơ tàn lụi.Dặn dòCHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_4_tuan_33_vuong_quoc_vang_nu_cuoi_tiep_the.ppt