Bài giảng Tập đọc 3 - Bài: Cửa Tùng - Bùi Phương Nhung

 Từ cầu Hiền Lương, thuyền xuôi khoảng sáu cây số nữa là gặp biển cả mênh mông. Nơi dòng Bến Hải gặp sóng biển khơi ấy chính là Cửa Tùng. Bãi cát ở đây từng được ngợi ca là " Bà Chúa của các bãi tắm". Diệu kì thay, trong một ngày, Cửa Tùng có ba sắc màu nước biển. Bình minh, mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối chiếu xuống mặt biển, nước biển nhuộm màu hồng nhạt. Trưa nước biển xanh lơ và khi chiều tà thì đổi sang màu xanh lục.

 

pptx18 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 171 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 3 - Bài: Cửa Tùng - Bùi Phương Nhung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vÒ dù chuyªn ®Ò ph©n m«n TËp ®äc líp 3Chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸oTr­êng tiÓu häc phóc lîiGi¸o viªn thùc hiÖn: Bïi Ph­¬ng NhungKiểm tra bài cũ1. Đọc đoạn 2 bài tập đọc “ Người con của Tây Nguyên” và nêu nội dung bài.2. Đọc đoạn 3 bài tập đọc “ Người con của Tây Nguyên” và nêu giọng đọc của đoạn. Thuyền chúng tôi đang xuôi dòng Bến Hải - con sông in đậm dấu ấn lịch sử một thời chống Mỹ cứu nước. Cầu Hiền Lương trong kháng chiến chống MĩCầu Hiền Lương ngày nay Bình minh, mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối chiếu xuống mặt biển, nước biển nhuộm màu hồng nhạt. Trưa, nước biển xanh lơ và khi chiều tà thì đổi sang màu xanh lục.Con đồi mồiLược đồi mồi Người xưa đã ví bờ biển Cửa Tùng giống như một chiếc lược đồi mồi cài vào mái tóc bạch kim của sóng biển. Sông Bến HảiTỈNH QUẢNG TRỊSông Bến HảiCầu Hiền LươngBiển ĐôngCửa TùngTỈNH QuẢNG TRỊSông Bến HảiCầu Hiền LươngCửa TùngBuổi chiều tà Buổi sángBuổi trưaSóng biển bạch kimTrang sức bạch kimCa ngợi vẻ đẹp kì diệu của Cửa Tùng – một cửa biển của miền Trung nước ta.Nội dung của bài: Từ cầu Hiền Lương, thuyền xuôi khoảng sáu cây số nữa là gặp biển cả mênh mông. Nơi dòng Bến Hải gặp sóng biển khơi ấy chính là Cửa Tùng. Bãi cát ở đây từng được ngợi ca là " Bà Chúa của các bãi tắm". Diệu kì thay, trong một ngày, Cửa Tùng có ba sắc màu nước biển. Bình minh, mặt trời như chiếc thau đồng đỏ ối chiếu xuống mặt biển, nước biển nhuộm màu hồng nhạt. Trưa nước biển xanh lơ và khi chiều tà thì đổi sang màu xanh lục.KÍNH CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO MẠNH KHỎECÁC EM HỌC SINH CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_3_bai_cua_tung_bui_phuong_nhung.pptx